ฟังเพลง : "มีแต่คิดถึง" เพลงใหม่ของพี่เบิร์ด ธงไชย ที่ไพเราะมากในเวลานี้


>>> Click  >>>   มีแต่คิดถึง - เบิร์ด ธงไชย


 

ช่วงนี้ปลายปี...จะเริ่มต้นปีใหม่อีกไม่กี่วัน

ปีใหม่อาจเป็นวันสมมุติแต่ หลายคนถือว่าวันสมมุติแบบนี้ ถือเป็นวันเริ่มต้นทำอะไรดีๆให้กับตัวเอง และพิเศษกับคนรอบข้าง

เชื่อว่าหากเริ่มต้นด้วยสิ่งดีๆ ชีวิตจะดีขึ้นไปเรื่อยๆ

เพลงนี้ฟังครั้งแรกคิดถึงน้องชายคนหนึ่ง   เขามีความรักที่บริสุทธิ์กับดาวดวงนั้นของเขา ...
ความรักของเขาและเธอ เป็นความสุขที่ทำให้คนรอบข้างสุขไปด้วย นำภาพ"เขาและดาวดวงนั้น" มาฝากกันด้วยครับ

 เทศกาลแห่งความยินดี ที่หลายคนส่งความรักความคิดถึงแก่กัน ผมเองมีบทเพลงหนึ่งที่ฟังแล้วมีความสุข และอยากมอบให้ทุกท่านฟังร่วมกันให้มีความสุขนั้นร่วมกันครับ

สวัสดีปีใหม่ ปีหนูทองครับ

---------------------------

เพลง มีแต่คิดถึง

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

ฟังเพลง >>> มีแต่คิดถึง

---------------------------

เหม่อมองไกล ไปถึงดาว ที่เคยจองเป็นดาวของเรา
ก็ยังคงอยู่ที่เดิมให้พบเจอ อยู่ตรงนี้มองเห็นดาว
และดวงดาวคงมองเห็นเธอ อย่างน้อยเราอยู่ใต้ดาวดวงเก่าเดียวกัน

หวังว่าเธอคงสุขดี อยู่ตรงนั้นเจอสิ่งดีดี
ฉันคงมีเพียงสิ่งเดียวทุกวัน มีแต่คิดถึง มีแต่คิดถึง
อยู่ทุกครั้งที่มองดาว มีแต่คิดถึง มีแต่คิดถึง
เรื่องวันวานและฝันของเรา มีแต่คิดถึง มีแต่คิดถึง
และบ่อยครั้งก็ทำให้เหงา คิดถึงเธอ คิดถึงเธอ

เฝ้าแต่คิดถึง ได้แต่คิดถึง สิ่งที่สองเราเคยมี
เฝ้าแต่คิดถึง ได้แต่คิดถึง นึกทีไรก็ยิ้มทุกที
มีแต่คิดถึง มีแต่คิดถึง อยากให้เธอได้อยู่ตรงนี้
คิดถึงเธอ คิดถึงเธอ คิดถึงเธอ คิดถึงเธอ

 

 

หมายเลขบันทึก: 155608เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2007 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)
  • ขอบคุณคร้าบบบบ
  • อิอิ  เหมือนกะรู้เลยครับว่า
  • ตอนนี้ผมกำลังใจจดใจจ่ออยู่กับการที่จะได้กลับมาเจอกันอีกของผมกับดวงดาวดวงนั้น
  • อิอิ  อีกไม่กี่วันครับ

ผมฟังเพลงนี้ในครั้งแรก คิดถึงเจ้ามะเดี่ยวนายสายลม อักษรสุนทรีย์ คนแรกเลยครับ

พี่ขอมอบเพลงนี้ให้เดี่ยวนำไปมอบให้ดาวดวงนั้นอีกที

เป็นกำลังใจและมีความสุขนะครับน้องรัก

  • ฟังเพลง แล้ว เห็นภาพ
  • แทบไม่อยากลุกไปไหนเลยครับ
  • อิอิ  ยิ้มแก้มปริแล้วครับ

 สายลม อักษรสุนทรีย์

มอบให้เป็นความสุข ความประทับใจ ในก่อนวันเริ่มต้นปีใหม่นะครับ

ยิ้ม ยิ้ม

อ้ายขอฟังเพลง

เหนื่อยใจเหลือเกิน 

ในชุดซ่อมได้ ครับ

เพลงนั้นแหละใช่เลย

 

ได้ข่าวจากเขมรบ้างหรือยังครับ

สวัสดีครับ paleeyon อ้ายเปลี่ยนครับ

เขมรยังบ่ติดต่อมาครับ...คือผมก่อยังบ่ได้ติดต่อไปครับ

เอ...เป๋นจะไดหา  เอาเพลง "กำลังใจ" ดีกว่าครับ

ท้อแท้บ่ดีครับอ้าย

เอก

 

มาแอบฟังเพลง..ด้วยคนค่ะ

ไม่อยู่หลายวัน..

ฟังแล้ว...คิดถึงพี่น้องชาว G2K ค่ะ

 

 

สวัสดีครับพี่อุบล จ๋วงพานิช

วันสบายๆกับเพลงเบาๆเพราะๆครับ

เพลงนี้ฟังได้เหมาะสมกับบรรยากาศช่วงนี้มากครับ โดยเฉพาะมอบให้คนหนึ่งที่เป็นคนพิเศษ

คิดถึงพี่น้อง G2K อย่าไปไหนนานนะครับ

คน G2K ก็คิดถึงพี่อุบลครับ

 

เพลงใหม่นี่ ไม่เคยได้ยินเลย

Thank you จ้า เพลงเพาะมาก

 

โอ้ยยยย ...แต่ฟังแล้วคิดถึง

 

คิดถึงเธอ คิดถึงเธอ ...เธอคือใคร

^___^

ขอบคุณ..สำหรับบทเพลงที่ไพเราะ   อากาศเชียงใหม่ตอนนี้ฟังแล้ว..คิดถึง. ...... คิดถึง...จริงๆ

สวัสดีครับ แนนนี่ IS

เพราะมากๆจริงครับ น้องสายลมบอกว่าซึ้ง เขาเปิดบันทึกนี้ให้ดาวดวงนั้นของน้องเค้าด้วยครับ

ตกลง คุณแนนนี่ คิดถึงใครครับ??

--------------------

สวัสดีครับ ครูเอ

ต้องขอบคุณครูเอมากครับ ที่ให้กำลังใจผมตลอดเรื่อยมา ถือว่าเป็นกัลยาณมิตรที่ดีของผมครับเพลงนี้มอบให้ครูเอ มอบให้ใครคนนั้นต่อครับ :)

อากาศที่ปายก็หนาวเย็น

ทำให้ซาบซึ่งมากกับบทเพลง

ดูมิวสิคเพลงนี้หรือยังครับ ..??

สวัสดีครับ คุณเอก ....

  • เพลงทำให้ผมนึกถึงตัวเองว่า ผมฟังเพลงเป็นกับเค้าไม๊เนี่ย
  • ผมชอบเพลงอะไร .. น้า คิดก่อน ๆ ครับ
  • ผมชอบ เพลง "คนคอย" ที่คุณเอก ... นำเสนอมาเมื่อบันทึกที่แล้วโน้น
  • สงสัยผมจะชอบเพลง "เพื่อชีวิต"

ขอบคุณครับ :)

ท่านWasawat Deemarn ครับ

ผมจะวางแผนไป แลกเปลี่ยน+ บรรยาย กับ นศ.ป.โท ที่ มช. ประเด็น "วิจัย"เลยคิดถึงท่าน Was พอดีมาเยี่ยม มีโอกาสจะชวนไปจิบกาแฟกันครับ...ไปเมื่อไหร่จะเมลไปครับผม

เพลงของพี่เบิร์ดนี้ เป็นคนละสไตล์กับ "คนคอย" ในบันทึกก่อนหน้าดอกเหมย กอดพงพี เหงาทุกปี ที่หมอกมา  ผมก็ชอบทั้งสองแบบครับ

คนคอยนั้น เพราะได้ใจ ส่วน มีแต่คิดถึง ก็ซาบซึ้งจนห้ามใจ อิอิ

ผมชื่นชอบ รูปแบบการเขียน blog ครับ ไม่ว่าเป็นการวางรูปภาพ การตกแต่งรายละเอียด ขอเรียนด้วยคนได้ไหมครับ

สวัสดีครับ ครูหนุ่ม

จำได้ว่าครูหนุ่มไปเยี่ยมบล็อกผม ที่ community based resaerch แล้วครั้งหนึ่ง

ผมมี Blog อยู่ ๔ Blog ครับ

  • Community Based Research
  • Time@Being
  • การท่องเที่ยวโดยชุมชน (CBT.)
  • Paramattha : ปรมัตถะ

    แต่ละบล็อกก็แตกต่างกัน ใช้ Theme การนำเสนอ แม้กระทั่งอารมณ์ในการนำเสนอแตกต่างกัน 

    บันทึกที่ผมเขียนสบายๆ มีเพลง มีสิ่งที่ผมชอบเล็กๆน้อยๆ ก็มารวมกันที่ Time@Being

    งานวิจัย ประสบการณ์ทำงาน และ Best practice บางอย่างเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับนักวิชาการและผู้ที่สนใจ  ผมเขียนที่ Community Based Research

    มีงานประเด็นหนึ่งที่ผมทำงานวิจัยมานานและเป็นประเด็นที่เมืองไทยไม่ค่อยมีนักวิชาการในด้านนี้ ผมให้ความสำคัญมากเพราะในเนื้อหาเป็นการพัฒนาความเข้มแข็งในระดับชุมชน โดยใช้ CBT เป็นเครื่องมือ ผมเขียนไว้ที่ การท่องเที่ยวโดยชุมชน (CBT.)

    และบันทึกชีวิตการถอดบทเรียนชีวิต ผ่านธรรมชาติ เป็นบันทึกธรรมะแบบติดปีกของผมเอง เรียนรู้ ปฏิบัติ ปริยัติ และปฏิเวธ ที่ Paramattha : ปรมัตถะ

     

    เรื่องเทคนิคในการทำ Blog นั้นไม่ยาก ครับ เพราะทาง Weblog ได้อำนวยความสะดวกไว้แล้ว เพียงแต่เราต้องการให้บล็อกเราเป็นแบบที่เราต้องการแบบไหน

    สิ่งที่ยากในการเขียนบล็อกคือ ความสม่ำเสมอในการเขียน  ความรักที่จะเขียนครับผม

    ให้กำลังใจครับ

    ติดต่อทางอีเมลได้ในเรื่องเทคนิกครับ

  • ชอบเพลงนี้มาก ยิ่งดูมิวสิคจะยิ่ง in เข้ามาชมblog เพราะมะเดี่ยวส่งมาให้ชม สู้ต่อไปนะค่ะกับเส้นทางที่เลือกเดิน...ขอบคุณที่ยังมีคนดีดี..ให้กับผืนดินแผ่นนี้
    ขอบคุณ... คุณเอกค่ะ... ที่มอบเพลงให้แต่เพลงนี้ให้คนที่คิดถึงเขาคงไม่ได้ฟังแล้ว มีแต่คนอยู่ที่นี่ต้องฟังด้วยความคิดถึงต่อไป...
    • อืม เพลงพี่เบิร์ดเพราะอีกแล้ว
    • ก็ฟังแล้วก็ยังคิดถึงดาวดวงนั้นเหมือนกัน
    • ดาวดวงนั้นของเรา หวังว่าคงไม่เป็นดาวเดียวเดียวกะใครถึงจะเป็นก็คงจะไม่เป็นไรเนอะ
    • แต่อย่างน้อยเราก็อยู่บนแผ่นดินใต้ฝืนฟ้าเดียวกัน สุขใจแล้ว
    • สุขสันต์วันปีใหม่ทุกคนค่ะ

    สวัสดีครับคุณไอดิน กลิ่นหญ้า

    เพลงนี้ฟังดึกๆ หรือเช้า อากาศเย็นสบายยิ่งทำให้อรรถรสการฟังเพลงซาบซึ้งมากยิ่งขึ้นครับ

    สวัสดีครับครูเอ

    ครูเอ...ดูเหงาๆนะครับ งั้นเพลงนี้ให้ฟังอย่างมีความสุข มีความสุขในการคิดถึงใครสักคนที่ไม่อาจหวนกลับมาก็ได้ครับ

    คุณ Musa

    เพลงนี้เพราะครับ ...อย่างที่บอกว่าเหมาะกับช่วงนี้มาก หากดาวดวงนั้นรับรู้ว่าเราคิดถึง เขาคงมีความสุข และเราคงอิ่มใจ

    สุขสันต์วันปีใหม่ครับ

    • ถ้ากรุงเทพหนาวสักนิด จะเข้าทางกว่านี้เลยล่ะค่ะ (แต่ฟังยังไงก็เพราะจัง)
    • อวยพรปีใหม่ล่วงหน้าเลยนะคะ สำหรับเจ้าของบันทึกที่มีจิตใจดีดี และเพื่อนผู้ร่วมทางและรักการเรียนรู้ทุกท่านค่ะ  

     ดอกไม้น้อย

    ไม่รู้จะรู้สึกเหมือนผมมั้ยครับ ว่าเพลงนี้มันก้องกังวานดี  ความไพเราะอยู่ที่ดนตรีด้วย แล้วเสียงของพี่เบิร์ดก็เป็นเอกลักษณ์ดีครับ

    หนาวๆเพลงนี้เพราะขึ้นมากกว่าที่เคยเพราะเลยครับ

    ขอบคุณครับสำหรับคำอวยพรนะครับ ขออวยพรกลับไปยังคุณดอกไม้น้อยๆด้วย

    ขอบคุณด้วยใจจริงค่ะ  เพลงนี้โดนใจมากๆ  ฟังแล้วไม่เบื่อค่ะ   อยากเขียนบันทึกเก่งแบบอาจารย์ค่ะ 

    ... เวลาที่เหงาๆก็จะเข้ามาอ่านบันทึกของพี่ๆน้องๆ ก็ทำให้มีความสุขบ้าง...

    ครูเอ ครับP

    ....เหม่อมองไกล ไปถึงดาว ที่เคยจองเป็นดาวของเรา
    ก็ยังคงอยู่ที่เดิมให้พบเจอ อยู่ตรงนี้มองเห็นดาว
    และดวงดาวคงมองเห็นเธอ อย่างน้อยเราอยู่ใต้ดาวดวงเก่าเดียวกัน ...

    ขอให้ครูเอมีความสุข ในการสัมผัสสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นรอบๆตัวครูเอนะครับ

    อะไรไม่สำคัญไปกว่า "ใจ"ของเรา ที่เป็นต้นเหตุของอารมณ์ทั้งหมด

    ฟังแล้วก็ มีแต่คิดถึง ใครคนนั้นที่ไม่อาจจะหวนกลับมาพบกันดังเก่าได้อีก เศร้า

     

    อ. ไฉน

    แสดงว่า อ.ไฉน มีความหลังดีๆแน่ๆเลยครับ

    เอาเป็นว่าความรู้สึกดีๆของเพลงนี้ ให้ อ.ไฉน มอบให้ตัวเอง ดีกว่ามั้ยครับ

    :)

      สวัสดีปีใหม่นะค่ะน้องเอก

    %25e0%25b8%2594%25e0%25b8%25ad%25e0%25b8%2581%25e0%25b8%259b%25e0%25b8%25b5%25e0%25b8%259a

    มีแต่คิดถึง. . .คิดถึงนะค่ะ

    สวัสดีปีใหม่ครับพี่หมูครับ

    ขอให้พี่หมูมีความสุขมากๆครับ

    มีแต่คิดถึงเช่นกันครับ คิดฮอดเสมอครับ

    ------------

    ผมนำภาพมาฝากด้วยครับ ผมไปถ่ายที่โรงการหลวงบ้านวัดจันทร์ เมื่อช่วงวันสองวันก่อนครับ

     

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท