หัวอกคนบ้าBlog (56) ตอน: ความรู้ระเบิดในงานKM.แห่งชาติ


สุดยอด ครับงานนี้

 

(ครั้งแรกที่พบหน้า แต่พบใจนั้นมีมาก่อนหน้านี้ตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว หมอโอ๋ อโณ) 

..สิ้นปีก็มาทบทวนกันที..

ว่าเราขยับเขยื้อนตัวความรู้กันออกมาได้อย่างไรบ้าง

ที่อิมแพค เมืองทองธานีวันนี้ เดินไปไหนเจอแต่ผู้เรียนรู้ ทุกระดับชั้น ผมได้คารวะท่านจอมยุทธKM. แห่งสยาม ศ...วิจารณ์ พานิช และท่านอาวุโสอื่นๆ ที่สำคัญได้เจอคนที่อยากเจอสมใจ แต่ละคนกระแซะความคิดถึงเข้าหากัน ละลานตาละลานใจ..กอดกันถ่ายรูป..คุณเอ๋ยชื่นมื่นยังกะไรดี..ตื่นเต้นดีใจตูมๆๆ ที่ได้ถ่ายรูปกับหมอโอ๋จากใต้ ตูนและเพื่อน อาจารย์มาลินี อาจารย์วิบูลย์ แห่งมหาวิทยาลัยนเรศวร มะปรางเปรี้ยวผู้มีรอยยิ้มสดใสที่สุดใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็มาออกบู๊ตขยายความรู้ 

    

      <p style="text-justify: inter-ideograph; margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify" class="MsoNormal" align="center">( การจัดการความรู้ เรื่องไก่ให้อร่อยของ บริษัทซัลฟรู๊ต) </p>

อีกมุมเป็นกลุ่มหนุ่มเหน้าชาวปูนซิเมนต์ไทย กับเครือข่ายบริษัท:ซัลฟรู๊ท ที่ผลิตไก่ครบวงจร จัดมุมKM.กับชีวิตขึ้นมา มีป้ายมีบอร์ดตั้งแสดงบ้างตามวัฒนธรรมนิทรรศการ  แต่ตรงกลางสิครับ มีที่เบาะอ่อนนุ่มให้นั่งเฮฮากับพื้น ตรงจุดไข่แดงมีกล่องโฟมตั้ง เปิดขึ้น..อะฮ้า !! ของอร่อยทั้งนั้น มีข้าวเหนียว ไก่แปรรูปอร่อยๆ ชิมแล้วไม่ได้ยอนะ..นี่คือการจัดการความรู้ที่อร่อยและส่งสายตรงถึงคำว่า นวัตกรรมความรู้

เมื่อความรู้แซบ!!  

การยอมรับก็ง่ายขึ้น  

วิธีให้เกิดการชอบจนยอมรับ  

จึงเป็นทฤษฎีที่มีกระบวนการ  

กระโดดออกมาเรียกร้องความสนใจด้วยเนื้อในแห่งตน  

ในส่วนของชาวเฮฮาศาสตร์  งานนี้พกหัวใจมาเต็มร้อย แถมรอยยิ้มและอ้อมกอดมาแถมฟรีไม่อั้น เราคิดกันกะทันหันว่าจะจัดกิจกรรมอะไรมาจำหน่าย เพื่อหารายได้สมทบกองทุนG2K. กลุ่ม2 แคว พิษณุโลก ขยันคิด ขยันทำ ขยันขาย หัวหน้าทีมเล่าว่า ก่อนจะมางานนี้แทบจะเปิดโรงงานนรก ..ระดมพลังผลิตเสื้อ ..อะไรก็กู ซีดี หนังสือ ปฏิทิน เข็มกลัด การ์ดอวยพร ภาพถ่ายมาประมูล ต่อๆไปจะมีการเพ็นท์ถ้วยชาม ฯลฯ

     <p style="text-justify: inter-ideograph; margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify" class="MsoNormal">คนตระกูลเฮ กำลังสร้างองค์กรที่มีชีวิต ศึกษาวิธีการจัดการความรู้ที่มีความสุข สนุก ปลื้มอกปลื้มใจ คนแซ่เฮ สนใจการจัดการศักยภาพในตัวสมาชิก  ถ้าอยากทราบว่าเป็นอย่างไร ก็ขอให้ติดตามด้วยความระทึกระทวยใจในตอนต่อไปครับผม  อิอิ</p>  <p style="text-justify: inter-ideograph; margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify" class="MsoNormal"> </p></span></span></span> 

หมายเลขบันทึก: 150489เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2007 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

พ่อครูคะ

งานนี้เดินไปไหนมาไหน ก็คุ้นๆ หน้าสมาชิกชาว GotoKnow.org หลายๆ ท่านเลยค่ะ

  • เหนื่อยมั้ยคะพ่อ  หนูเพิ่งกลับจากเขาค้อ
  • ก็สอนเต็มที่เลยค่ะ  อยากไปจริงๆด้วยหล่ะ
  • เสียดายตอนแรกตั้งใจจะไปเหมือนกัน  แต่เห็นคนอื่นเฉยๆ   หว้าต้องแพลนงานระยะยาวค่ะ
  • ขอส่งใจไปให้ทุกคนแทนนะคะพ่อขา....
วิ่งมาเกาะชายเสื้อครับ มารับความรู้ มารับรู้ มารู้ อิ อิ

สวัสดีค่ะ..พ่อครู แหววขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการนะคะ หลังจากแวะเวียนมา แต่ยังมิกล้าบันทึกร่องรอย

  • วันนี้ดีใจมากๆ ค่ะที่ไปซื้อหนังสือ "ฅนนอกระบบ" เนื่องจากเห็นแล้วสะดุดใจมากๆ ไม่ทราบว่าพ่อครูนั่งบันทึกอยู่ด้านหลังหรอกค่ะ...กำลังจะซื้อหนังสือ พลิกดูด้านในอยู่ ก็พอดีคุณหมอ คนชอบวิ่ง มากระซิบบอก เลยได้ลายเซ็น และได้ถ่ายรูปกับพ่อครูด้วย
  • ครึ่งวันอ่านหนังสือไปครึ่งเล่มแล้วค่ะ..ชอบมากๆ อ่านแล้วก็รู้สึกดีๆ อย่างบอกไม่ถูก อาจเป็นเพราะแหววก้ออยู่กับธรรมชาติเหมือนกัน...เคยคิดอยากทำพื้นที่ที่มีอยู่ให้มีประโยชน์มากขึ้นในอนาคตแบบธรรมชาติมากๆ หนังสือเล่มนี้เลยถูกจริต แถม อ่านไปหัวเราะไป ไม่มีเบื่อ และวางไม่ลง...
  • ตั้งใจว่าว่า ถ้ามีโอกาส แหววจะไปเยี่ยมเยือนพ่อครูถึงถิ่น อยากไปเรียนรู้ และซึมซับแนวคิดกับผลิตผลที่ดีงามค่ะ..อยากเห็นดอกสะเลเต หรือว่านมหาหงษ์ สวยมากๆ ค่ะ (จากที่เห็นใน blog คุณน้องขจิต) และถ้าเป็นไปได้ก็อยากนำมาปลูกที่บ้านสักต้น และก็จะไปร่วมปลูกต้นไม้ที่โน่นด้วยเหมือนกัน (ฝันไว้ก่อน...)
  • ขอบคุณนะคะ...กับประสบการณ์อันมีค่ายิ่งและงานเขียนดีๆ ที่จุดประกายความหวังให้กับบุคคลอื่นอย่างมากมาย...ราตรีสวัสดิ์ค่ะ...พ่อครู
  • พ่อครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับพ่อ

มาให้กำลังใจ "คนแซ่เฮ"  จากซอกหนึ่งของเมืองเล็กๆที่หนาวเหน็บครับ

-------------

คิดฮอดแฮงๆครับ

ยังไม่เป็น รูป   ของ ชาว Sunfood เลย

เหมียนกันเลยค่ะ ตอนแวะไปดูผลิตภัณฑ์ของ blogger G2K ไม่ทันเห็นพ่อครูบานั่งหลบมุมเงียบๆ แถมใส่เสื้อดำยิ่งมองไม่ออก 

งานนี้ได้เห็นหน้าค่าตาของ blogger หลายท่านตามคาด แต่ก็ไม่ค่อยรู้ว่าใครเป็นใคร ไผเป็นไผ ถ้าไม่มีคนแนะนำ  อย่างน้องมะปรางเปรี้ยว ก็จำพี่ citrus ไม่ได้ เพราะบอกว่าในรูปไม่เหมือนตัวจริง ผิดหวัีงไหมคะ  เลยกลับมาเปลี่ยนรูปแล้วค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท