ดงหลวง ยิ่งกว่าความทรงจำ ( 2 )


หลังจากที่ผมได้รับการ

ต้อนรับด้วยกอดอันอบอุ่น  จากนั้นผมก็ไปที่ร้านเสื้อประจำงานเฮฮาศาสตร์ครั้งนี้  ผมเลือกอยู่นานก็ตัดสินใจไม่ได้สักทีครับ   แล้วพี่เอกก็ได้เข้ามาช่วยแนะนำโดยเลือกเสื้อให้ผมเลยครับ อิอิ  บอกจริง ๆ ครับว่าผมเลือกไม่ถูกจริง ๆ ครับ ( สวยทุกตัวเลยครับ )
.................................................


ยังไม่ทันได้เตรียมข้าวเตรียมของ  พี่หมู หรือ แม่หมูของผม ก็ชวนผมกับพี่เอก รวมทั้งป้าจุ๋ม  ไปเที่ยวที่มุกดาหารต่อ ซึ่งเป็นบ้านของแม่หมูเองครับ อิอิ  อย่างนี้มีรึที่กระผมนายสายลมจะพลาด  55555

Dsc00675
                 ถ่ายคู่กับแม่หมูที่ภายในหอแก้ว  จ.มุกดาหารครับ 

หลังจากที่อิ่มหนำสำราญกับอาหารเวียตนามมื้อใหญ่  พวกเราก็ไปต่อที่หอแก้วครับ   พวกเราใช้เวลาเยี่ยมชมหอแก้วอยู่พักใหญ่  พวกเราได้ซึมซับถึงความงดงามแห่งวัฒนธรรมของกลุ่มชนเผ่าลุ่มแม่น้ำโขง  ซึ่งผมภูมิใจมากเป็นพิเศษครับเพราะผมก็เป็นคนลูกน้ำโขงเช่นกัน

Dsc00673
พี่เอกกำลังสนุกสนานอยู่กับการส่องกล้อง เหล่มองดูสาวฝั่งโขงครับ

งานนี้ผมรู้สึกได้ครับว่าพี่เอกคงประทับใจไม่มีวันลืมแน่ ๆ ครับ เพราะพี่เอกเปรย ๆ กับผมว่าจะเก็บข้อมูลที่ได้จากการเยี่ยมชมไปเป็นตัวอย่างแนวทางในการจัดทำพิพิธภัณฑ์ชุมชนที่พี่เอกกำลังจะทำอยู่  อันนี้ผมเชียร์เต็มที่เลยครับ

Dsc00676
หลังจากที่ชื่นชมอยู่กับธรรมชาติบริเวณสองฝั่งโขงและอิ่มเอมกับการซึมซับวัฒนธรรมซึ่งเป็นรากเหง้าจริง ๆ ของชีวิตแล้ว  พี่เอกก็ได้มาไหว้พระ ส่งจิตอธิฐาน แต่จะอธิฐานว่าอย่างไร หรือขออย่างไร อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ ครับ ถ้าสมาชิกท่านใดอยากรู้ก็ลองสอบถามกันเองนะครับ อิอิ

การไปมุกดาหารครั้งนี้ ต้องกราบขอบพระคุณแม่หมูเป็นอย่างยิ่งครับที่เอ่ยปากชวนผมกับพี่เอก  คุ้มจริง ๆ ครับ ( มีรึที่จะพลาดครับ ) อิอิ

ติดตาม ดงหลวง ยิ่งกว่าความทรงจำ (1)  ได้ที่นี่ครับ


<hr>มาที่หอแก้ว ผมได้มาไหว้พระและเสี่งเซียมซีครับ อิอิ ได้ใบที่เก้าครับ เป็นเลขสวย ( อิอิ ) เป็นเลขมงคลครับ ผมเลยขออนุญาต นำมาให้พ่อแม่พี่น้องช่วยตีความแปลความหมายให้ทีครับ  ...

ใบที่เก้าเค้าความอุปมา    ตัวมัจฉาชาติสุดได้หลุดถอน
ประเสริฐสรรพกลับร่างเป็นมังกร   แม้นจะจรหาลาภจงทราบดี
อยู่ประจักรทักษิณประจิมทิศ  ลาภสถิตริมทางข้างวิถี
แสวงหาง่ายดายภัยไม่มี  เหมือนวารีลมหนุนเป็นบุญเรือ
มังกรกับงูใหญ่ยังกลายเพศ   จงเห็นเหตอัศจรรย์น่าฟันเฝือ
ถึงหน้าแล้งโชคดียังมีเจือ  ก็ได้เพื่อวิดวักตักวาริน
จะสมบูรณ์พูนเกิดประเสริฐสม   ลาภอุดมเหลือดีมีทรัพย์สิน
จะได้ยลคนที่จากเหมือนดั่งจินต์  ถามถึงคู่อยู่กินไม่ง่ายดาย
จะสำเร็จเสร็จพลันไม่ทันจิต  แม้รีบคิดแชเชือนไม่เหมือนหมาย
ถามถึงไข้ที่เป็นว่ามากมาย   ในเรื่องหายยากหนอขอบอก เอยฯ

                                ...........................................
 

หมายเลขบันทึก: 148750เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2007 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีครับ

วันทั้งวันพี่ไม่ค่อยสบาย... กำลังเข้านอน เลยถือโอกาสแวะมาราตรีสวัสดิ์...

 

 

ฝันดีน้องรัก !

  • พักผ่อน นอนหลาย ๆ เด้ออ้ายฮัก
  • ร่างกายเฮากะต้องการการพักผ่อน การดูแลคือกันครับ
  • เป็นห่วงหลาย ๆ ครับอ้าย
  • นอนหลับฝันดี ฝันหวาน ๆ เด้อครับเด้อ
เอกคงสมหวังได้ดูหอแก้ว

P ลูกชายคนเก่ง

ดีใจที่ทุกคนมีความสุข และดีใจยิ่งนักที่ได้มีโอกาสทำหน้าที่ของตัวเอง

คิดถึงนะค่ะ

  • จะได้ยลคนที่จากเหมือนดั่งจินต์ 
  • คงจะได้เจอดวงดาวในเร็ววัน อิอิ

สวัสดีครับ น้อง มะ เดี่ยว ที่น่ารัก

บุคลิกของมะเดี่ยวทำให้ผมคิดถึง เพื่อนที่รักของผมอีกคน คล้ายกันมาก พูดเก่ง เอนเตอร์เทนเยี่ยม แบบนี้เองเป็นเสน่ห์ของน้อง

ผมโชคดีครับ

ที่ได้เจอคนเก่ง คนดี ที่อยู่รายล้อม ผมก็ถือโอกาสเรียนรู้จากทุกท่านครับ

---------------------

 

ที่ ห้องอาหารญวน

พี่เอกโทรมาให้ผมต้องไปชมหอแก้วให้ได้  พี่หมูที่น่ารักก็เอื้ออาทร พาไป  ...ดีใจมากครับ  ขอบคุณพี่หมูหลายๆ

เซียมซีไม่ค่อยดี พี่หมูแนะนำให้ พับเล็กๆเอาไว้ที่ฐานพระ...นี่เป็นความรู้ใหม่...อืมม  สักวันคงจะดี

ขอบคุณผู้มีอุปการคุณทุกท่านครับ

แวะเวียนมาเยียนมาเยี่ยมค่ะ...
  • ได้รับ CD แล้วครับ  ขอบคุณมากครับ

สวัสดีจ้า

  • เข้ามาทักทายคนรูปหล่อ 
  • คงสบายดีนะ คิดถึงเสมอ........ (ตอนที่น้องดิน น้องแดนซน)   ไม่มีคนเลี้ยงช่วย  5555

 

 

 

น้องสายลม(สองเรา) แอบไปจีบสาวมุกดาหารต่อ..555 เป็นไงบ้าง ได้กลับมากี่คน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท