โรงพยาบาลที่รัก..สาม(ต่อ)


จะทั้งนำและพา นาวาลำนี้..ผ่านขบวนการประกันคุณภาพ

สาม ได้เห็นภาษาเพลงสวย ๆ คนอื่นฉันไม่รู้นะ ยายน้อง

แต่ฉันได้ตรงนี้ สารภาพกับเธอนะ
บางครั้งเขียนกลอน เขียนกาพย์ไป ๆ มา ๆ ฉันติดกับ คำ ของตัวฉันเอง
หมายถึงบางคำที่ฉันชอบใช้ ก็ ไปยึดติด (โดยไม่รู้ตัว)

เช่น พราว (ชื่อ..ไว้เฉลย)
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
มาต่อค่ะความจริงเล่าได้ทั้งวันเลยนะคะแต่กลัวคนอ่านจะเบื่อเลยขยักไว้นิดไว้หน่อย

จากความเดิมที่ว่า.."พราว"เป็นชื่ออะไร มาเฉลยค่ะ


บิ๊กบ๊อส นายของฉันน่ะ...ยายน้อง เธอก็รู้จัก มีชื่อเสียง
ว่าไปแล้วต้องเท้าความไปถึงโน่น ประมาณพ.ศ.2545-46
ท่านย้ายมาจากโรงพยาบาลใกล้เคียงปั๊บ ท่านก็มีการประชุมแถลงนโยบายของรัฐบาลยุคท่าน (คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลน่ะ)

เอาเฉพาะหลักใจความสำคัญที่ฉันเก็บเกี่ยวไว้ในความทรงจำ


หนึ่งนั้นคือ...ท่านประกาศชัดเจนว่า จะทั้งนำและพา นาวาลำนี้..ผ่านขบวนการประกันคุณภาพ (ตามสมัย,กระแสยุคนั้น) ให้ได้ เดี๋ยวก่อนเธออย่าเพิ่งทำหน้าเบ้ ว่ามาอีหรอบเดียวกันทุกผู้นำ....


บิ๊กบ๊อสฉันประกาศต่อมาด้วยเสียงอันดังฟังชัดตามสไตล์ว่า......
จะพาหน่วยงานฉันนี่ผ่านการประกันคุณภาพ..ตามแบบฉบับ.."ข้าเอง"(ภาษาฉันเองจ้ะ)
คือ..ไม่ต้องไปยึดตามหลักไอเอสโอหนึ่ง,สอง,สามหรือกี่หมื่น...ที่ไหน ๆ
ท่านจะทำตามแบบของท่านเอง
ฉันชอบจริง ๆ คนที่คิดอะไร..ผ่าเหล่าผ่ากอ..แหะ แหะ แบบนี้

อย่า...อย่า..ได้โปรดอย่าคิดในใจว่าเหมือนฉัน..ชอบแหกคอก..(ฮา)

อีกหนึ่ง(นโยบาย)ซึ่งเกี่ยวมากกับคำว่าพราว(ที่ฉันขยักไว้)
ตรงที่ท่านว่ากิจกรรมที่ท่านมุ่งมั่นและจะทำให้ได้ก็คือ..กิจกรรมเกี่ยวกับการรวมใจ ร่วมแรง ร่วมทีม เพื่อให้ทุกคนที่อยู่ในบ้านหลังนี้ มีความสุขในการทำงานเป็นทีม

......ซึ่งต่อมานายฉันก็ค่อย ๆ ทำตามที่พูด..เกือบ ๆ จะทุกประการ........

มาต่ออีกทีน่า..นะเธอ

 

 

หมายเลขบันทึก: 148737เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2007 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ตามมาอ่านอีก
  • ชอบๆๆ
  • มาเล่าอีกนะครับ
  • ขอบคุณครับ

P  น้องมัท พุงโตจวนระเบิดแล้วสินะคะ ;P

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท