ททท เจ้าเป็นไผ


ทำทันที

ท่านกามนิต ขจิต

 เช้านี้ ททท ทำทันที ห้าเรื่อง  

 เรื่องแรก คือ ไปเยี่ยมแม่มานี เมื่อเข้าถึงโรงพยาบาล เพราะช่วงนี้แม่ไม่ค่อยเคลื่อนไหว เข้าใจว่าน้ำเกิน ก่อนที่จะทำภาระกิจอื่น ก็ขึ้นไปดูแม่ ไม่ได้กอด เพราะแม่นอนหลับตลอด ส่วนใหญ่ได้แต่ลูบหน้า ลูบแก้มแม่ ครับ รอพบหมอณรงค์ แพทย์ แล้วก็ทีมพยาบาล ๖ ก ก่อนลงมาก็แวะคารวะ ท่านผู้ตรวจการ คุณภาวิณี 

 เรื่องที่ สองโทรไปหาน้องชายท่านJack ฝากงานทำ AAR ที่ไป สมศ ครบรอบ ๗ ปี

 เรื่องที่สาม ลงมาที่หน่วยรังสีวินิจฉัย ฐานะเป็นอาจารย์ที่นี่มา ๒๗ ปี พบกับพี่อึ่งพยาบาลที่กำลังสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการเพื่อจะนำข้อมูลไปวางแผนพัฒนา ไปคารวะหัวหน้าเทคนิเชี่ยน พี่ประชุมพร ไปคารวะหัวหน้าภาควิชาซึ่งท่านยุ่งเสมอ

 เรื่องที่สี่ คือ ท่านอาจารย์หมอหมูหวานให้ตรวจข้อสอบ นักศึกษาแพทย์ ก่อนจะตรวจก็อ่านใบประเมินผลการสอน วันแรกที่พบว่าสอนดี วันนี้พอสอบเสร็จบอกว่าสอนน้อย สงสัยคนละอารมณ์ เพราะทำตอนนั้น "สอนฅน มากกว่าสอนหนังสือ ทำ AAR ว่าดี" แต่พอสอบหลายคนคงทำไม่ได้ เลยว่าสอนน้อยไป

 เรื่องที่ ๕ เข้าประเด็นแล้วครับ น้องชายอีกท่าน คือ ท่านกามนิต ขจิต @ yahoo โทรมา ให้เขียนลงใน Blog เรื่องเจ้าเป็นไผ เลยต้องกลับไปอ่านโจทย์ เพราะไม่ได้มาร่วมกิจกรรม ชาวเฮฮาศาสตร์สักครั้ง คำตอบครับ

 เจ้าเป็นไผ

  • จุดยืนเจ้าอยู่ตรงไหน

 จุดยืนก็อยู่บนพื้นดิน เป็น ฅนธรรมดา ที่เสาะหา เครื่องมือ ในการพัฒนา ตน ฅน งาน และ องค์กร กว่าจะเข้ามาอยู่ใน UKM ได้ ต้องใช้พลังใจสูง ให้ผู้ใหญ่คุยกันแบบ F2F จนนำ ชาวมอดินแดงมาร่วมทีม UKM ตั้งแต่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๔๗

  • เจ้ากำลังจะไปไหน

 กำลังจะไปไหน ก็ไปทุกทุกที่ ที่ต้องการคุณอำนวย คุณเสริมการพัฒนา ปัจจุบัน ไปช่วยงาน ที่ มมส ศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ ที่เติม สูตรพัฒนา ABC กำลังสอง ของชาว มมส คือ การสร้าง Core Valueแต่ไม่เคยลืมบ้านเกิด ถิ่นกำเนิดที่มอดินแดง ช่วยเติมเต็ม พัฒนาหน่วยรังสีวินิจฉัย ช่วยพัฒนางานเวชระเบียน ช่วยท่าน ผอ.รพ.ศรีนครินทร์ คุณหมอวินัย รอง ผอ.คุณหมอ อภิชาติ คุณทวนทอง เพื่อนำ HACC มาอยู่ในรั้วของชาว "จิตศรีนครินทร์" ช่วยงาน สสจ จังหวัดขอนแก่น เพื่อใช้ KM เติมเต็มสู่โรงพยาบาลคุณภาพ หรือ HA_KM

  • เจ้าต้องการอะไร

 ต้องการอะไร ต้องการเห็น ฅน เป็น ฅน คน(กวน) มารวมกัน เพื่อ พัฒนา เพื่อประเทศชาติ 

  • เจ้าจะทำอะไร

 ทำอะไร ทำทุกเรื่องที่เป็นการพัฒนา ไม่มีวาระซ่อนเร้นอะไร เจ้าพ่อมอดินแดง และ พระธาตุขามแก่น เป็นพยาน ครับ 

  • บอกหน่อยได้ไหม ทำไมถึงต้องเฮฮา..

 คำถาม สุดท้าย ยากมากมาก Blog ที่เขียน เพราะ กูรู หรือ ครู JJ บอกว่า หากทำ KM แล้วต้องเติมเต็มด้วย GotoKnow แต่ Give and Grow มานาน ก็ยังไม่ค่อยได้อย่างที่ เขียนว่า " จากใจของJJ ฮาเฮ ร่วมสร้างสรรค์" เพราะยังไม่เห็นผลสัมฤทธิเท่าใด Blog กลายเป็น Chat ผู้ใหญ่ สาระยังน้อยไป บันทึกบางครั้งหากเป็น เรื่อง เนื้อๆ ไม่มีใครสนใคร เท่าใด ครับ

 ด้วยรักและผูกพันชาว KM ชาว Blogger ที่เติมเต็มงานประจำ นำมาลิขิต ใน G2K เพื่อพัฒนา ตน ฅน งาน และ องค์กร สู้องค์การเรียนรู้ กู่สร้างสรรค์ ครับ

JJ2007

หมายเลขบันทึก: 144507เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2007 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เรียนท่านอาจารย์จิตเจริญ

สำหรับเรื่องที่สองเป็นเกียรติเช่นเคยที่ได้รับมอบหมายครับ

แต่ครั้งนี้เป็นนวัตกรรมไหม คือ Dry AAR หรือ ทบทวนกิจกรรมแห้งครับ

เพราะอากาศช่วงเช้าวันนี้รู้สึกเย็นๆ ใช้วิธีเขียนไปก่อนน่าจะถูกใจทุกท่าน

ก่อนที่หัวหน้าใหญ่คือ พี่อิ๋ว เป็นคนหลักในการเล่าบรรยากาศการไปประชุม 1-4 พย 50 ที่ผ่านมา ให้ผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฎิบัติการ เพื่อกำหนดประเด็น ข้อสงสัย ตัวบ่งชี้ รวบรวมไปเรียนถาม ท่าน ศ.นพ.วุฒิชัย ในวันที่ 12 ครับ

  • ตามมาขอบคุณ
  • ผมมั่นใจใน ABC  Modelเพราะได้ทดสอบหลายครั้ง
  • คาดว่าคุณอำนวยดีๆๆมีอีกมากมาย
  • ขอบคุณมากครับ
เรียน ท่าน jack การให้เกียรติ ซึ่งกันและ กัน เป็น ส นิสัย ที่ต้องสร้างครับ

ขอร่วมแสดงความอาลัยในการจากไปของคุณแม่ของอาจารย์นะคะ

เกิด แก่ เจ็บ ตาย ต้องเจอทุกคน

สวัสดีค่ะ อ.หมอ JJ

       แวะมารับการบ้านค่ะ

เรียนพี่อิ๋วP ขอบพระคุณครับ
เรียน ท่านรัตติยา ขอบพระคุณครับ ตรวจการบ้านแล้ว OK บ่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท