Put the right man on the right job


เมื่อวานเริ่มปีงบประมาณใหม่  ไม่รู้ว่าที่ทำงานของแต่ละท่านมีอะไรใหม่ๆกันหรือไม่คะ...หน่วยงานน้องเริ่มต้น 1 ตุลาคม 2550 ด้วยการจัดโครงสร้างบริหารศูนย์บริการวิชาการใหม่ค่ะ

หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วได้ปรับเปลี่ยนมาแล้ว 1 รอบช่วงเดือนเมษายน 2550 ตอนนั้นตนเองจากทำงานเกี่ยวกับด้านการติดตามประเมินผล ก็ย้ายไปทำงานประชาสัมพันธ์ค่ะ  แต่ครั้งนี้ยังคงอยู่งานเดิมแต่ว่าโครงสร้างอื่น ๆ เปลี่ยนไป

กลุ่มภารกิจยังมี 2 กลุ่มเหมือนเคย แต่มีเปลี่ยนแปลงในแต่ละส่วนงาน โดยเฉพาะกลุ่มภารกิจอำนวยการ  มีที่เปลี่ยนแปลงและตั้งเพิ่ม คือ ส่วนควบคุมคุณภาพการศึกษา(เดิมงานนี้ส่วนแผนฯจะดูแลรับผิดชอบ) และส่วนสารสนเทศและประชาสัมพันธ์

เพื่อนในกลุ่มงานก็เปลี่ยนไปสงสัยดวงจะถูกโฉลกกับหนุ่มๆเมื่อครั้งที่แล้วทำงานกับคุณวิเชียรก็ว่าคู่กับหนุ่มแล้วคราวนี้ทีมเปลี่ยนเป็นชายหนุ่มถึง 3 คนค่ะ

คนในส่วนงานมีการปรับเปลี่ยนในบางงาน เช่น บางคนเคยอยู่แผนมาดูแลด้านการเงินแทน  คนที่ดูแลการเงินมาดูแล QA คนที่ทำพัสดุไปช่วยงานของฝ่ายแผน  

 

- - - -  -- - -  - -

  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">การปรับเปลี่ยนโครงสร้างที่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนภาระงานของพนักงานนั้น  ทำให้ตนเองนึกถึงประโยคที่ว่า “Put  the right man/woman on the right job คือ การความรู้ ทักษะ ความสามารถ และคุณลักษณะอื่น ๆ โดยเฉพาะคุณลักษณะเชิงพฤติกรรม </p>  

หมายเลขบันทึก: 133894เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2007 08:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับอาจารย์

  • อ่านเรื่องนี้แล้วทำให้คิดถึงการทำวิทยานิพนธ์เรื่องการบรหารงานบุคคล "การวางคนให้เหมาะสมกับงาน"
  • เลือกการบริหารงานบุคคลมาเขียนบ้างดีไหม

อาจารย์คะP

น้องสนใจเรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อยู่เหมือนกันค่ะ เพราะเชื่อในความสามารถของแต่ละบุคคลในทางที่ต่างกัน ถ้าส่งเสริมให้ถูกที่ถูกทาง ก็เกิดประโยชน์ทั้งตัวผู้ทำงานเอง และองค์กรค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท