ทำได้ทำ ทำไม่ได้บอกว่าไม่ได้ กับงานไอที


ถามว่าผมทำอะไรได้บ้างกับคอมพิวเตอร์ คงบอกได้ไม่หมดนะ แต่ไม่ครบทุกเรื่องครับ ทำได้ในสิ่งที่เคยทำและประสบด้วยตนเอง เหตุการณ์เมื่อคืนมีเพื่อนมีปัญหาเรื่องจอสีแดง ขึ้นมากระทันหัน ระหว่างใช้งาน เขาถามว่าจอเสียเปล่า ด้วยประสบการณ์ที่ผมเคยเจอ คือถ้าจอสีแดง เป็นเพราะสายเคเบิลจากจอที่ต่อเข้า CPU หลวม ให้ดันเข้าไปให้แน่น
  • บันทึกนี้บันทึกระหว่างรอคุณพี่พวงรัตน์ คำหอม พัฒนากรผู้ประสานงานตำบล คุณอำนวยตำบลเช่นเดียวกับผม ที่ได้นัดหมายกันจะเข้าไปเยี่ยมกิจกรรมผลิตผักและน้ำหมักชีวภาพของหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง หมู่ที่ 8 ตำบลเสาเภา พอมีเวลาบันทึกได้บ้างในเรื่องไอที
  • ผมเรียนรู้เรื่องไอทีมาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง  และพัฒนาความรู้ด้วยการฝึกอบรมต่างๆ จากกรมส่งเสริมการเกษตร และแลกเปลี่ยนกับน้องชายซึ่งจบวิศวคอมพิวเตอร์มาตลอด ตั้งแต่ปี 2530 เมื่อมาทำงานในกรมส่งเสริมการเกษตร ก็ได้ใช้ ได้ทำ ได้ปฏิบัติ ได้แนะนำให้กับเพื่อนร่วมงานในเวทีการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรของหน่วยงานหลายครั้ง ได้ซึมซับเอาเรื่องนี้ไว้พอสมควร และผมเขียนเวปและดูแลด้วยตนเองคือ http://nakhonsri.doae.go.th/saophao
  • เมื่อวานได้มีน้องเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลจากเกษตรอำเภอขนอม(น้องบวบ)สอบถามปัญหาเรื่องไวรัส ก็ได้แนะนำให้ไปว่าทำอย่างไร และตอนเย็นได้รับการประสานงานจากพี่นิพนธ์ สุขสะอาดให้ช่วยปรับเวปจตุคามให้   เพราะเปลี่ยนสถานที่ศูนย์ประสานงานรับจององค์พ่อจตุคามรามเทพรุ่นมหาเศรษฐีทวีทรัพย์ ในเวปนี้ซึ่งผมรับดูแลอยู่ด้วยคือ http://www.konkhonjatukarm.com/  ที่นำมาบันทึกนี้ไม่ได้ตั้งใจโฆษณานะครับ  แต่อยากบอกว่าผมเรียนด้านการเกษตรมาตลอดในสถาบันการศึกษา  แต่เพราะความที่อยากได้เครื่องมือ (คอมพิวเตอร์) มาใช้ในการทำงาน ก็ได้ศึกษามาตลอดเวลา 20 ปี  ศึกษาให้ใช้งานได้ ใช้งานเป็น แนะนำได้ในเรื่องที่ผมทำได้ ข้อไหนที่ถามมาผมทำไม่ได้ก็บอกว่าไม่ได้ครับ แต่ผมก็มีแหล่งข้อมูลที่ให้ทุกคนที่สอบถามมาไปศึกษา หรือสอบถามเพิ่มเติมครับ  ถามว่าผมทำอะไรได้บ้างกับคอมพิวเตอร์ คงบอกได้ไม่หมดนะ แต่ไม่ครบทุกเรื่องครับ ทำได้ในสิ่งที่เคยทำและประสบด้วยตนเอง เหตุการณ์เมื่อคืนมีเพื่อนมีปัญหาเรื่องจอสีแดง ขึ้นมากระทันหัน ระหว่างใช้งาน เขาถามว่าจอเสียหรือเปล่า ด้วยประสบการณ์ที่ผมเคยเจอ คือถ้าจอสีแดง เป็นเพราะสายเคเบิลจากจอที่ต่อเข้า CPU หลวม ให้ดันเข้าไปให้แน่น  ปรากฎว่าจอก็กลับมีสีเป็นปกติครับ ออ... คุยกันใน MSN ครับ.
หมายเลขบันทึก: 133888เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2007 07:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีครับ
  • ขอบคุณมากครับทีนำมาแลกเปลี่ยน
  • ขอบคุณที่มาเยี่ยมครับคุณสิงห์ป่าสัก
  • ผมเขียน(พิมพ์)จดหมายด้วยคอมฯฉบับแรก ก็ได้คุณช่วย คงจำได้นะ ขอบคุณๆ..
  • ต้องย้อนไปดูครับถ้าไม่ได้บันทึกก็จำไม่ได้ ต่อไปทำอะไร กับใคร ที่ไหน เมื่อไร ทำอย่างไร คงต้องบันทึกตลอดแล้วครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท