เรามีเรา - (แหวน) ฐิติมา สุตสุนทร



แต่ก่อนแต่ไรไม่เคยอุ่นใจ

โดดเดี่ยวเดียวดายข้างกายไม่มีใครสักคน

ผ่าทางชีวิตทุกข์ภัยผจญ

ฝ่าลมและฝนก็โดยลำพัง

แต่มาวันนี้คลุกคลีกับเธอ

อยู่เคียงข้างเธอแล้วทำให้ใจมีพลัง

จะเดินต่อไปไม่เดินหยุดยั้ง

หากเดินพลาดพลั้ง ฉันยังมีเธอ

* เราสองเคยผ่านชีวิตโดดเดี่ยว

สองเราเคยเหนื่อยและท้อเต็มที

หนทางยังอยู่แสนไกลจากวันนี้

เพียงเรามีเรา หากจะเดินไปทางใด ไม่หวั่น

จับมือกันเดินด้วยใจอดทน

หากใครสักคนล้มลงฉุดมือกันขึ้นไป

จะฝ่าประจันต์ทุกข์อันตราย

กอดคอกันไปไม่กลัวภัยพาล

* เราสองเคยผ่านชีวิตโดดเดี่ยว

สองเราเคยเหนื่อยและท้อเต็มที

หนทางยังอยู่แสนไกลจากวันนี้

เพียงเรามีเรา หากจะเดินไปทางใด ไม่หวั่น

จับมือกันเดินด้วยใจอดทน

หากใครสักคนล้มลงฉุดมือกันขึ้นไป

จะฝ่าประจันต์ทุกข์อันตราย

กอดคอกันไปไม่กลัวภัยพาล

จับมือกันไปไม่กลัวภัยพาล

กอดคอกันไปไม่กลัวภัยพาล..

หมายเลขบันทึก: 128175เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2007 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีด้วยความคิดถึงมากๆๆเลยค่ะครูพี่สุ

ไม่ได้แวะไปเยี่ยมบล็อกน้องแจงเลย  น้องก็คงงานยุ่งนะคะ  แอมแปร์แวะมาฟังเพลงที่บล็อกพี่สุเป็นระยะๆ  ช่วงนี้งานเยอะไม่ค่อยได้บันทึกเหมือนกัน 

เห็นเพลงนี้แล้วดีใจรีบกระโดดตุ้บเข้ามาเพราะเป็นเพลงร่วมสมัยเมื่อยังวัยรุ่น   คุณแหวนดังมาก  ตื่นเช้าขึ้นมาน้องข้างห้องต้องเปิดเพลง "เรามีเรา"กระหน่ำให้นอนต่อไม่ได้  ต้องลุกขึ้นแต่งตัวไปมหา'ลัยโดยด่วน  เพราะ"เรามีเรียน"  อิอิ

หวังว่าพี่สุคงสบายดี และฝากความระลึกถึงน้องแจงด้วยนะคะ  ขอบพระคุณสำหรับเพลงเพราะๆที่พี่สุนำมาฝากเสมอ  และถูกใจทุกทีอะค่ะ  : ) 

สวัสดีค่ะ แอมแปร์

แหม เรียกครูพี่สุนี่ ดูทะแม่งๆ นะคะ เรียกว่าพี่สุ ละกัน ฟังดูหนิดหนม ...อิอิ

แหะๆ ไม่ได้เข้าบล็อกตัวเองซะนาน เก้ๆกังๆ ไงไม่รู้

ชีวิตประจำวันมันยุ่งเหยิงมากๆๆ จนลำดับสติสตังตัวเองไม่ถูก ว่าจะทำอะไรก่อน อะไรหลัง ยุ่งพอกันเลยค่ะทั้งแม่ทั้งลูก เออ จะว่าไป ไม่ได้คุยกับแจงนานแล้วนะเนี่ย ^__^

ดีใจมากๆค่ะ  พอโผล่มาวันแรกก็เจอเพื่อนร่วมสมัยเลย (เอ ร่วมสมัยไหนหว่า)  คิดถึงอยู่พอดี  กำลังเหงาเชียว  อิอิ

ขอบคุณที่ไม่ลืมกัน ^________^

สวัสดีค่ะน้อง... lioness

  • มาบอกว่า..ชอบเพลงนี้มากค่ะ  เนื้อเพลงก็ไพเราะมีความหมาย  ทำนองเพลงก็ร้องง่าย  จำง่ายดี
  • ขอบคุณมากค่ะ..ที่นำมาทบทวนให้รู้ว่า...เพลงเก่าๆ  ยังดีและไพเราะค่ะ

P

ขอบคุณ และด้วยความยินดีค่ะ ครูอ้อย ที่แวะมาฟังเพลงร่วมสมัยเดียวกัน (วันก่อนเห็นครูอ้อยบอกที่บล็อกครูบาว่าเกิด ปีจอ งั้นเราก็สมัยเดียวกันเลย ครูสุก็ปีจอ 2501 ... อิอิ)

เพลงนี้น่าจะฮิตช่วงปี 2529 ใช่มั๊ยคะ??

จริงๆหรือคะ  เกิดปีเดียวกันกับครูอ้อยหรือคะ  อูย...ดีใจค่ะ...อูย...มีความสุขค่ะ

มีพวกแล้ว...เย...

ขอบคุณค่ะ

เรามีเรา...ฟังเพลงนี้ทีไรแล้วนึกถึง รักปอนปอน ทุกทีเลยคะ

 พอจะเข้ากันได้ไหมคะ

---^.^---

เพลงร่วมสมัย เพราะ และน่าประทับใจเสมอนะคะ

แอบ แอบ มาฟังเพลง

ไพเราะมาก ชอบ ๆ แต่ยังไม่มีเธออ่ะ

อิอิอิ

 

P

สวัสดีจ๊ะ น้องพิมพ์

รักปอนปอน ของ ไมโครนะเหรอ เอ มันเข้ากันตรงไหนหว่า...อิอิ

พี่กลับนึกถึง เพลงปาฏิหาริย์ ของ กบ ทรงสิทธิ์นะ (เอ มันเข้ากันมั๊ยเนี่ย)  

เพิ่งรู้ว่า น้องพิมพ์ก็ชอบฟังเพลงสมัยนู้นน.....เหมือนกัน ^________^

ครูอ้อยแวะมาบอกก่อนไปนอนว่า...มือของครูอ้อย  ..อิอิ...อ้วนกว่ามือทั้ง 2 ในภาพค่ะ  อิอิ

ขอบคุณ  จุ๊บจุ๊บ

P

ถ้าเรามีเรา แต่ยังไม่มีเธอ งั้นเราไปหาเพลง กันและกัน (You and Me) ของ Triumphs kingdom มาฟังดีมั๊ยค่ะ น้องอึ่งอ๊อบ ^_________^

ชอบเพลงนี้มากค่ะ

คนที่ชอบเพลงนี้ หรือเพลงรักปอนด์ปอนด์ เดาได้เลยว่าอายุต้องเกินเลข 3 แน่ๆ เนอะ

สวัสดีครับ

               ผมซื้อรถยนต์คันแรก เมื่อปี ๒๕๒๙ พร้อมม้วนเทปม้วนนี้ของคุณแหวน มีม้วนเดียวฟังตั้งแต่กรุงเทพยันปัตตานี ลงจากรถร้องได้เลย ปัจจุบันไปหมดแล้วทั้งรถและม้วนเทป พอคุณ Lioness นำเนื้อเพลงนี้มาลงในบันทึก เลยเปรี้ยวปากร้องซะลั่นห้อง ๓ เที่ยวเลย ขอบคุณครับขอบคุณ 

P

แน่นอนค่ะ คุณรัช คนที่ชอบฟังเพลงคุณแหวน รุ่นนี้เกินเลข 3 แน่นอน  อาจจะเลยไปจนถึงเลข 5 เลข 6ด้วยซ้ำ  อิอิ

P

นั่นไง ใช่จริงๆ ด้วย เพลงนี้ฮิตมากกกกก... ช่วงปี 29  ^________^

ดีใจค่ะ ที่เจอคอ(เพลง)เดียวกัน แถมมีส่วนได้ช่วยให้หายเปรี้ยวปากอีก  อิอิ

ชอบเพลงนี้มานาน ต้องเป็นแหวนร้องด้วยนะ ถึงจะดี

สวัสดีครับครูสุ

ขอบคุณครับ สำหรับรอยยิ้ม และคำทักทายในบรรยากาศที่ชื่นมื่นที่ครูสุมอบให้ในงาน NKM4

5

สวัสดีค่ะ น้องกบ

ชอบรูปนี้มากๆ เลย ...ดีใจที่ได้เจอเช่นกัน...อิอิ

ตามไปเก็บบรรยากาศเพิ่มเติมที่นี่นะคะ   http://www.esnips.com/web/NKM4

%e0%b8%82%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%aa%e0%b8%b5%e0%b8%97%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%94%e0%b8%a32 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท