ดูแลตนเองบ้างก็ดี


 

 

ดูแลตนเองบ้างก็ดี

 

ไม่จำเป็นต้องมีด่านตรวจจับ

 

มัจจุราชซ่อนตัวอย่างลับลับ

 

ชีพล่วงดับ เกลื่อนถนนหนทาง !

 

   

ดูแลตนเอง  ดูแลคนของความรัก

 

รู้ตระหนัก  ชีวิต  คิดสรรค์สร้าง

 

ชีวิตมนุษย์ สุดเปราะบาง

 

อย่าเปล่าเปลืองทิ้งขว้างอย่างไร้ค่า

 

   

ดูแลตนเองดูแลสังคม

 

ภูมิต้านทานคลุมห่มชื่นชมค่า

 

มนุษย์, ย่อมรู้ซึ้งการพึ่งพา

 หาใช่ .. อิสรา  ไร้วัฒนธรรม !   

 

ดูแลตนเองดูแลประเทศชาติ 

 

อย่าให้ใครป่าวประกาศ, ประจานซ้ำ 

 

ดีงาม , ขาวและดำ 

      เรารู้ เราย้ำ  ด้วยตนเอง !   

   

บันทึกจากการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย

 30 สิงหาคม 50

 

หมายเลขบันทึก: 123652เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2007 09:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

เขียนเขียนบันทึกก็ดูแลตัวเองด้วยนะครับ

- - -ช่วงนี้จราจรชีวิตผมก็คั่บคั่งมากเลยทีเดียว  แต่ก็ยังระมัดระวังการใช้ชีวิต กอรปกับได้กำลังใจดีๆจากมิตรรัก - - -

ที่ดงหลวง ช่วงเดือน พย.นี้ ผมขอเชิญไปร่วมงานเฮฮาศาสตร์ นะครับ งานนี้ผมไปร่วมด้วย- -

แวะ ชม อ่าน ทักทาย

สุข สงบ เย็น

เดียวดาย ใน สายฝน

ก็อยากขี่ อยากโชว์  โก้ปานนี้

ไฉนเลย จะยอมมี  สิ่งบังหน้า

ขอยอมตาย  หากไม่ได้  โชว์หน้าตา

เรื่องอื่นนั้น  ชาติหน้า  ค่อยว่ากัน....อิอิ

  • ดูแลอยู่ครับ :-) ดูแลใจ อย่าให้นอกลู่นอกทาง

สวัสดีค่ะ

  ช่วงนี้ งานล้างแผลบนสถานีอนามัยเยอะมาก รู้ต้นเหตุแล้ว อย่างนี้ นี่เอง

             สวัสดีครับอาจารย์

  • ตอนเราอายุเท่าเขาก็เป็นเหมือนเขา
  • คิดว่าตอนเขาอายุเท่าเราก็คงเป็นเหมือนเรา
  • ตอนนี้อายุเรามากกว่าเขาเราต้องเต้กเตือน
  • และสั่งสอนเขา

สวัสดีครับ  อ.ติ๋ว

P

ช่วงนี้สุขภาพกายแข็งแรงดีครับ  แต่การงานก็หนักหน่วงเหลือเกิน  ..ซึ่งหมายถึง ยังมีความสุขกับชีวิตและการงานเช่นเคยครับ

สวัสดีค่ะ

เป็นการสร้างจิตสำนึกของเด็ก เมื่อเติบโตจะเป็นคนมีวินัยต่อตนเองและสังคมค่ะ

     ... บันทึกของ ท่านพี่แผ่นดิน นี่..ถ้าไม่เข้ามาเยี่ยมชม และเก็บเกี่ยวสาระ นี่ ไม่ได้เลยค่ะ ... ถือว่าเป็นยาเสพติดชนิดนึงได้ป่าวค่ะนี่   ^_^

     ... ดูแลตัวเอง อะ ก็ทำอยู่เป็นเนือง ๆ แล้วละค่ะ.. แต่ว่า..ยังหาคนมาช่วย ดูแลเราด้วยไม่ได้เรยยยย......

           .-_-.        เศร้า ดีมั๊ยนี่เรา....

                                       "JasmiN"

สวัสดีครับ  คุณเอก

P

ทุก ๆ ครั้งที่ต้องทำงาน  ผมมักจะขบคิดถึงกระบวนการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเสมอ  บางครั้งก็หันกลับมาถามตนเองด้วยอารมณ์อันเบิกบานว่า  สิ่งที่ทำอยู่นั้น,  ทำเพราะหน้าที่  หรือทำเพราะอยากทำ !

แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็มีความสุขที่ได้ทำงาน ...

ตั้งใจว่าต้องเจอกันที่ "เฮฮาศาสตร์"  เป็นแน่ครับ !

 

สวัสดีครับ

P

บางครั้งก็อดคิดแบบขำ ๆ ไม่ได้ว่า  ลำพังตัวเราเองก็ดูแลค่อนข้างลำบาก  แต่ถนัดที่จะดูแลคนอื่นซะมากกว่า

....

รักษาสุขภาพ, ....นะครับ

สวัสดีครับ  อ.ย่ามแดง

P
ย่ามแดง

ขอยอมตาย  หากไม่ได้  โชว์หน้าตา

เรื่องอื่นนั้น  ชาติหน้า  ค่อยว่ากัน

....

เป็นบทวิพากษ์ที่ได้อารมณ์ - โดนแบบเต็ม ๆ เลยครับ  ผมเองก็ถามนิสิตเหมือนกันว่า  ทำไมไม่ค่อยใส่หมวกนิรภัย  ส่วนหนึ่งตอบประสาซื่อว่า  ทรงผมเสียรูปทรง ..

ผมก็ได้แต่ยิ้ม ๆ ...

สวัสดีค่ะ

เรื่องนี้ คงต้องเคร่งกฎจราจร และวินัยของผู้ขับขี่ น่าจะมีคะแนนให้คนที่สวมหมวกทุกวัน ตลอด 1 เดือน เช่นการประกาศเกียรติคุณ สะสมแต้ม ทุก 3 เดือนรับคูปอง......จะได้ไหมคะ แล้วแต่จะคิดกัน น่าจะมีหลายวิธีค่ะ

สวัสดีครับ

P

ขอบพระคุณครับที่แวะมาทักทาย

ผมมองว่าเรื่องพรรค์นี้  ทุกคนต้องตระหนักว่าไม่มีใครดูแลตัวเราได้ดีไปกว่าเราเอง

ยังสู้ครับ -

 

สวัสดีครับ

P

ที่มหาวิทยาลัยฯ  มีวัฒนธรรมการใช้ท้องถนนที่หลากหลายมาก  ทั้งนิสิต นักเรียน, ชาวบ้าน, หรือแม้แต่คนทำงาน

จราจรหนาแน่น  อุบัติเหตุบ่อยครั้ง ...

คนรักษาพยาบาลก็มีงานเพิ่มขึ้นอย่างน่าเห็นใจ

...

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ 

P

เห็นด้วยอย่างยิ่งนะครับว่าครั้งหนึ่งในวันเดียวกันกับเขาเราก็มีมุมมองการใช้ชีวิตที่ไม่ต่างไปจากเขานัก

แต่โชคดีที่เราตั้งหลักได้ทัน  จึงไม่ตกเป็นเหยื่อของการสูญเสีย

ผมยังมีความสุขที่จะกระตุ้นเตือนเขาอย่างไม่รู้สึกท้อและสิ้นหวัง

...

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ

P

เรื่องวินัยเป็นปัจจัยพื้นฐานอันสำคัญของการสร้างคุณภาพชีวิตให้กับตนเองและสังคม  และก็ยอมรับว่าเรื่องเหล่านี้ปลูกสร้างได้อย่างยากเย็นพอสมควร

ขอบพระคุณครับ

สวัสดีครับ

P

บันทึกผมเป็นราวกับยาเสพติดเลยหรือครับ ...

เสพแล้วติด... ดีใจจัง ... เห็นทีต้องเขียนบ่อย ๆ กระมังครับ

ช่วงนี้สมองไม่ไหลลื่น  ผมเขียนอะไรตามจินตนาการไม่ค่อยได้

....

สักวัน, ใครสักคนจะเดินทางมา .. (รอเถอะครับ...อย่าสิ้นหวัง)

สวัสดีครับ  พี่ศศินันท์

P

เป็นไอเดียที่ดีมากครับ แทนที่คนเราจะพุ่งเป้าไปสู่กลุ่มที่เป็นปัญหาฝ่ายเดียว  แต่ต้นแทบที่ดีเราก็น่าที่จะนำมาขยายผล หรือแม้แต่ให้เครดิตกันบ้าง

วันที่  10 กันยายนนี้  เป็นการประชุมประเมินผลครั้งแรก   ผมจะนำเสนอแนวคิดนี้ต่อที่ประชุมนะครับ

ขอบพระคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท