ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ...ผมไปพัก "โฮมสเตย์" ที่กรุงเทพมหานคร


นี่เป็นสิ่งที่วิเศษสุด ที่เราหาไม่ได้หากเราตัดสินใจพักโรงแรมหรู ..คงไม่พบบรรยากาศแบบนี้ เป็นกำไรที่ผมได้รับเกินคุ้มแม้ระยะเวลาเพียงสั้นๆ

คิดไปไกลสารพัดเหมือนกัน เมื่อล้อเครื่องแตะสนามบินดอนเมือง ในช่วงกลางคืน ผมต้องเดินทางไปเขตหนองจอก เพื่อไปประชุมเวทีเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนภาคกลาง ครั้งนี้จัดที่ ชุมชนแผ่นดินทอง คอยรุ๊ตตั๊กวา หรือหมู่บ้านลำไทร เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

การเดินทางไปสถานที่ที่ไม่เคยไป และเป็นการเดินทางตอนกลางคืนอีก ก็ยิ่งไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ แต่ก็เถอะครับ มีพรรคพวกรออยู่ตรงนั้นแล้ว โชคดีที่มีคนขับรถ ลุงนวล ลุงใจดี มารอรับที่สนามบิน

ติดต่อผ่านทางโทรศัพท์คุยกับน้องน้ำฝนที่ไปรอที่ชุมชนอยู่ก่อนแล้ว ในระหว่างที่กำลังขึ้นเครื่องที่เชียงใหม่

เธอบอกผมด้วยเสียงตื่นเต้นว่า ที่หนองจอกฝนตกหนัก น้ำเจิ่งนอง แถมยังไฟฟ้าดับอีก ชุมชนที่เราจะไปพักแบบโฮมสเตย์เป็นชุมชนอิสลามด้วย

ด้วยเหตุผลที่พรั่งพรูออกจากปากสาวฝน ทำให้ผมคิดมโนภาพที่พักต่างๆนาๆ ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลมากจากกรุงเทพ เพียง 60 กิโลเมตร จะมาพบชุมชนชานเมืองที่มีวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของสังคม ที่นี่แม้จะเป็นเขตเมืองหลวงแต่ยังมีความสวยงามตามวัฒนธรรมแทรกอยู่ไว้ในคนรุ่นหลังได้เชยชม

ผมเดินทางไปถึงชุมชนเมื่อฝนหยุดตกแล้ว ไฟฟ้าก็ไม่ดับ น้ำที่บอกว่าเจิ่งนองก็ไม่มี เห็นสภาพชุมชนครั้งแรกก็ประหลาดใจมากครับ เพราะความหนาทึบของต้นไม้ บริเวณในชุมชน แม้ว่ามองในตอนกลางคืนผมก็ยังเห็นความสมบูรณ์ของพื้นที่ที่แน่นไปด้วยพรรณพืช

บ้านพักโฮมสเตย์ บังชัยณรงค์ ที่ผมไปพัก

น้องๆจัดให้ผมพักบ้าน คุณชัยณรงค์ มานซาซิ หนุ่มมุสลิม ที่มีครอบครัวเล็กๆ น่ารัก บ้านกลางสวนปาล์ม โอบล้อมด้วยคูน้ำ และความเขียวชอุ่มของต้นไม้รอบๆบ้าน แม้จะดึกแล้วพี่ชัยณรงค์ ยังไม่นอน ยังรอแขก(ชาวเหนือ) ด้วยใจจดจ่อ เกือบเที่ยงคืนที่ผมเดินขึ้นบ้านบังชัยณรงค์ (รู้สึกผิด) บังออกมาต้อนรับเหมือนคุ้นเคยมานาน บังดูฟุตบอลรออยู่ และพูดคุยซักถามเล็กน้อยพอเรียกเสียงหัวเราะทั้งสองฝ่ายก่อนนอน ผมขอตัวไปอาบน้ำและบังก็ขอตัวเข้านอน เห็นที่นอนแล้วอยากกระโจนเข้าประชิดจัง

ตี 5 เศษ ผมถูกปลุกด้วยเสียงจากพิธีละหมาด อากาศตอนเช้าที่นี่เย็นสบาย ทำให้ผมรู้สึกขี้เกียจ ไม่ค่อยอยากตื่น แสงสว่างค่อยๆส่องให้ห้องนอนของผม ตื่นขึ้นด้วยชีวิตชีวายามเช้าที่กวักมือเร่งให้ผมเดินออกไปสูดอากาศที่ชานบ้าน

ผมถ่ายรูปร่วมกับ บังชัยณรงค์ กับบังเล็ก

บังเล็ก (ลูกชายคนเล็ก) อายุไม่น่าถึง 5 ขวบกำลังซนตื่นมาพอดี เขาแอบมองผมที่มุมเสา ด้วยสายตาสงสัย คิดว่าใครกันหนอที่มานอนบ้านเขา?? แต่แววตานั้น แฝงรอยยิ้มก่อนที่จะวิ่งไปหาพ่อถามว่าผมเป็นใคร

   

 บังจูเนียร์ไกด์ตัวน้อย ที่จูงแขนผมวิ่งไปมาในสวนของเขา

 

ไม่นานเลย ผมก็ได้ไกด์ตัวเล็กที่พูดยังไม่ชัด จูงมือผมเดินไปทั่วสวน ไปดูปลาตัวใหญ่ๆ ไปดูต้นไม้ พืชผักรอบบ้าน พร้อมท้าผมวิ่งแข่งบนถนนหน้าบ้าน เสียงหัวเราะของเด็กน้อยประโลมบรรยากาศยามเช้าอย่างสดชื่น

ผมกับบังเล็กสนิทกันในเวลาที่รวดเร็ว คนเดินไปมาแถบนั้นก็จะเห็นเด็กตัวน้อยซนๆตามติดคนแปลกหน้าแบบผมไม่ยอมห่าง

เวลาเช้าอากาศดีๆ ผมกับบังชัยณรงค์ นั่งพูดคุยกันหน้าบ้าน พร้อมกาแฟหอมกรุ่น คุยกันหลายเรื่อง แลกเปลี่ยนวิถีชีวิตของผมที่เมืองปายแม่ฮ่องสอน บังก็เล่าวิถีคนที่นี่ให้ฟัง แถมความรู้เรื่อง วิถีอิสลามให้อย่างน่าสนใจ

นี่เป็นสิ่งที่วิเศษสุด ที่เราหาไม่ได้หากเราตัดสินใจพักโรงแรมหรู ..คงไม่พบบรรยากาศแบบนี้ เป็นกำไรที่ผมได้รับเกินคุ้มแม้ระยะเวลาเพียงสั้นๆ

ผมมีเรื่องราวเล่าสู่กันฟังมากมาย แต่ก็เหน็ดเหนื่อยพอสมควรครับ กับงานประชุม การเดินทาง พยายามจะเขียนเล่าสู่กันฟังก่อน เมื่อความทรงจำในมโนสำนึกยังแจ่มชัด

อ่านไปดูรูปไปนะครับ

 

หมายเลขบันทึก: 122817เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2007 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (40)
  • สวัสดีค่ะ
  • น่าอยู่จังค่ะ โชคดีมากมายเลยค่ะ

ข้อมูล-รายละเอียดชุมชน

ชุมชนแผ่นดินทอง คอยรุ๊ตตั๊กวา หรือ หมู่บ้านลำไทร

เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

 

ที่นี่มีกิจกรรมการศึกษาดูงานในประเด็น "เศรษฐกิจพอเพียง" และมีกิจกรรมการพักค้างคืนโฮมสเตย์กับชาวบ้าน 10 หลังคาเรือน

อัตราค่าบริการ

ค่าที่พัก 100 บาท / คน / คืน

ค่าอาหารมื้อหลัก 70 บาท/คน/มื้อ

ค่าอาหารว่าง 25 บาท/คน/มื้อ

ค่าบริการมัคคุเทศน์ 500 บาท /คน/วัน

สนใจสอบถามและติดต่อ ได้ที่ อ.สมชาย สมานตระกูล หรือคณะกรรมการศูนย์บริการฯ โทร 08-7145-0557

สวัสดีค่ะ

เพิ่งทราบว่าแถวหนองจอกมีโฮมสเตย์

จริงๆไปบ่อยค่ะ เพราะมีที่ๆนั่น

แถวนั้นเงียบๆค่ะ และดูยังกะคนละจังหวัด กทม.เลย น่าอยู่ค่ะ

สวัสดีครับ

P

ชุมชนที่นี่น่าอยู่มาก และเป็นพื้นที่สีเขียวที่ทางชุมชนภูมิใจมากว่าเป็นพื้นที่สุดท้ายของเมืองหลวง ที่นี่ทำนาด้วยนะครับ บังชัยณรงค์บอกผมว่า ทุกวันนี้เขาบังทำนาอยู่

หากต้องการไปศึกษาดูงานวิถีเกษตรแบบ เศรษฐกิจพอเพียง ที่นี่มีพร้อม และไม่น่าเชื่อว่าอยู่ในกรุงเทพ เมืองหลวงของเรา

ผมโชคดีที่ได้มาเที่ยวครับ

สวัสดีค่ะคุณเอก

  • เห็นภาพในโอมสเตย์  อดนึกถึงที่ๆ นึงไม่ได้ค่ะ  จะสวยงามและร่มรื่นมากค่ะสำหรับพวกรักธรรมชาติ  และวิถีชาวบ้าน  หากผ่านมาแถวๆ นครศรีธรรมราชก็อยากแนะนำ โฮมสเตย์ ใกล้ถนนเอเชียค่ะ  ฝรั่งเค้ามักจะมาบ่อยๆ  แต่เจ้าของเลือกแขกที่ชอบธรรมชาติค่ะ  ประเภทคอเดียวกันว่างั้นล่ะค่ะ
  • แล้วเจ้าของคู่นี้นี่ก็ผันตัวเองออกมาจากคุณครูทั้งคู่น่ะค่ะ  ไม่ได้โฆษณานะคะ  แต่หากแวะมาใต้  แล้วอยากได้บรรยากาศท่องเที่ยวแบบวิถีชาวบ้าน  ก็อยากแนะนำค่ะ
  • ที่นี่เลยค่ะ [email protected]
  • ขอให้สนุกกับงานนะคะ

สวัสดีครับ พี่ศศินันท์

P

ไม่ไกลจากดอนเมืองครับ 60 กม. และเดินทางไปสะดวกมาก ชุมชนอยู่แถวๆ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครครับ สังเกตง่าย แต่จากตรงนี้ไปแปดริ้วอีก 40 กม.ครับ

กลับมาขึ้นเครื่องภายในหนึ่งชั่วโมงได้สามารถทำเวลาได้โดยนั่ง taxi จากจุดชุมชน ทะลุลำลูกกา ผ่านไปธัญบุรี เข้ากรุงเทพ ผมไปผจญแบบลุ้นมากๆมาเมื่อวานแล้วครับ

สังเกตดูพื้นที่แถบนี้ยังเป็นชนบทที่มีสีเขียวเหมือนต่างจังหวัดเลย ซึ่งน่าทึ่งมากครับผม

 

 

ครูแอนครับ

P

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล

ตอนนี้ทางเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนภาคใต้กำลังก้าวไปด้วยดี เข้มแข็งครับ นำโดย คุณหนุ่ย คีรีวง

ผมไปที่นครศรีธรรมราช คั้งก่อนไปที่ บ้านคีรีวง ประทับใจมากครับ เลยสัญญาว่าจะไปให้ได้อีกครั้ง ขอไปช่วงผลไม้กำลังกินได้ดีกว่า

บ้านพักริมน้ำใส ไหลเย็น วิถีคนใต้ อาหารรสจัดจ้าน และความเปิ่นของผม มีแม่บ้านคนหนึ่งถามผมทันทีเมื่อผมเดินลงจากรถตู้

เธอถามผมว่า "เนือยหม้าย"

ผมตอบแบบหนุ่มเหนืออดทนว่า "ไม่เหนื่อยครับ"

เธอก็เดินจากไปแบบยิ้มๆ

มารู้ทีหลังว่า "เนือยหม้าย" เธอกำลังถามผมว่า "หิวมั้ย"

เกือบ อดข้าวแล้วสิครับ 555

กว่าได้ทานข้าวก็อีกนานเลยครับ เพราะไม่เหนื่อยของผมนี่หละ

**********************

ขออนุญาตประชาสัมพันธ์

วันที่ 6-7 ก.ย. นี้ ที่นครปฐม เราจะมีการประชุมเครือข่ายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คิดว่าจะได้เจอพี่น้องจากทั่วทุกภาคของไทยไปพูดคุยแบบมิตรภาพที่นั่น

ท่านไหนมีเวลาเรียนเชิญครับผม

 ***********************

จาก....หนุ่มเหนืออดทน คนไม่เนือย

สวัสดีครับ....

สงสัยชีพจรลงเท้า ขึ้นเหนือล่องใต้เป็นว่าเล่นเลยนะครับ

สวัสดีครับ น้อง อ.ย่ามแดง

P

ที่ผมยังไม่เคยไปก็คือไปเยี่ยมน้องที่ปัตตานี นี่หละครับ อยากไปอยู่เหมือนกันครับ คิดว่ากลาง ก.ย.จะขอลาตัวเองเพื่อพักร้อนสักพัก

อีกสองวันผมก็จะไปที่ อ.วังน้ำเขียว โคราช ครับ เพื่อไปประชุมเช่นเดียวกัน จากนั้นก็ต่อไปที่ อุตรดิตถ์ และนครปฐม ยาวถึงกลางเดือนเลยครับ

ผมก็สนุกกับการทำงาน การเดินทางครับ เรียนรู้และแลกเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามใจคนล่าฝัน

ขอบคุณมากครับผม

ช่างเป็นกำไรชีวิตจริงๆ ครับ ที่มีโอกาสสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชนต่างๆ จากหลากหลายมุมของประเทศ แถมยังได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้อีกด้วย

เหนื่อยกายพักผ่อนเดี๋ยวก็หาย...ว่าแต่มีเวลาพักผ่อนพอไหมครับ อิอิ

 

 

 

สวัสดีครับ พี่กบ ครับ

P

สบายดีมั้ยครับผม!!!

ผ่านไปแถบๆ ธัญบุรี ยังคิดถึงอยู่นะครับ ก็ด้วยความรีบเร่งเมื่อวาน TAXI เล่นเอาใจหายใจคว่ำเกือบตกเครื่อง เพราะขึ้นทางด่วน ไม่ใช่ทางไปสนามบิน เกือบไม่ได้ check in

ก็งานอิสระ กับ หัวใจชายอิสระครับ ก็เดินทางไปทั่วไปทั่วไทย ไปเรียนรู้ และเอามาเล่าสู่กันฟังครับ จริงๆมมีเรื่องเล่ามาก แต่ช่วงนี้เหนื่อยมากครับ(หลังจากงาน KM เชียงใหม่มาไม่ได้พักเลย) ขอพักให้เต็มตื่นสักคืนเถอะครับ

ขอบคุณพี่กบมากครับผม

 

 

 

ที่ไหนของเมืองไทย ถ้าได้ไปเยือนมักได้รับการต้อนรับที่ดีพร้อมรอยยิ้มแห่งมิตรภาพเสมอ ๆ ครับ...

ขอบคุณครับ...

  • งานจัดที่นครปฐมเหรอคะ  จัดที่สถานที่ไหนนะคะ  เผื่อแวะไปชมค่ะ  พอดีต้องไปอบรมที่นครปฐมด้วยน่ะค่ะ  ช่วง 3-7 ก.ย. นี้เหมือนกัน แต่คงจะคนละที่  เพราะต้องไปที่โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ค่ะ 
  • ว่างๆ แล้วจะไปเรียนรู้หาความรู้นะคะ  ถ้ามีเวลาว่าง 

สวัสดีครับ เพื่อนดิเรก

P

ผมผ่านลาดสวาย ลำลูกกา ยังคิดถึงเพื่อนเลยครับ เสียดายที่ผมเดินไปแบบฉุกละหุกและไม่ได้ไปเเวะไหนเลย ภารกิจค่อนข้างรัดตัวครับ

 

เห็นด้วยคำว่า "เมืองไทย ไปที่ไหน ก็มีรอยยิ้ม"

และเสริมด้วยว่า "เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้"

 

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับครูแอน

P

จริงๆผมกำลังจะเขียนประชาสัมพันธ์อยู่ครับ ยังไม่ได้เขียนเลย

วันที่ 6-7 นี้ที่นครปฐม เราจะจัดเวที ประชุมเชิงปฏิบัติการ เครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนประเทศไทย ขึ้น เป็นครั้งแรกของเมืองไทยเลยครับ

เราจะรวมเอาความรู้ วิถีท่องเที่ยว พร้อมแกนนำหมู่บ้านท่องเที่ยวมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่ตรงนั้น ผมกำลังนึกบรรยากาศนั้นอยู่ นับเป็นช่วงที่ผมรอคอยมานานครับ

สถานที่ บ้านผู้หว่าน

ตรงข้ามฟาร์มจรเข้สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม

รถประจำทางที่ผ่าน

สาย 123,สาย84,ปอ.157,ปอ.พ.12,ปอ.33,บขส.สาย 83,84

เรียนเชิญด้วยนะครับ หากมีเวลาว่าง มาแลกเปลี่ยนด้วยกันครับ

ผมก็จะพาแกนนำนจากภาคเหนือ 17 จังหวัด มาแลกเปลี่ยนกันที่นี่ด้วย

โอ้ นั่งรถผ่านบ้านเราด้วย ฮิ ๆๆๆ .... 

 ที่พักราคาถูก แถมสวยงาม สบาย น่าอยู่ มากๆ สุดจะคุ้มเลยทีเดียวเชียว ^___^

สวัสดีค่ะ น้องเอก

          เห็นภาพแล้ว ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าจะมีชุมชนร่มรื่นแบบนี้อยู่ใน กทม.

        บรรยากาศดี วิถีชาวบ้านดูยังอยู่กับธรรมชาติมากเลยนะคะ

        อ้อ  ช่วงนี้  แถวนครฯ ผลไม้ออกเยอะมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทุเรียน มังคุด ลองกอง ลางสาด เงาะ

        เปลี่ยนใจแวะเวียนมาได้นะคะ

  • น่าไปเที่ยวจังเลยครับ
  • น้องเอกอยากไปๆๆๆบ้างจัง
  • ว่าแต่ว่าน้องก็เดินทางไม่หยุดเหมือนกันเนอะ
พี่เอกกลับเมื่อไหร่คะ พรุ่งนี้เดี๋ยวซูซานเสร็จงานจะแวะไปรับพี่ติ๋วพาไปทานราเม็ง ถ้าสะดวกก็มาแจมได้นะคะ

บรรยากาศดีจริงๆ ถ้าพี่ไม่บอกว่ากรุงเทพฯ นี่ต้องทายว่าเป็นต่างจังหวัดแน่นอนเลย (เอ่อ บังนี่แปลว่าพี่ไม่ใช่เหรอ ไหงไปเรียกน้องตัวเล็กว่าบังล่ะ)

น่าอยู่นะคะ แล้วโฮมสเตย์แบบนี้กินข้าวกับเจ้าบ้านด้วยหรือเปล่าคะ(ได้กินอะไรบ้าง)

น้องซูซาน...พี่อยากกินราเม็งด้วยนะอยากกินตอนนี้เพราะว่าหิว...

พี่เอกคะ

บรรยากาศดีจริงๆ คะ แถมพี่เอกยังได้เพื่อนใหม่รุ่นเดียวกันอีก (แอบแซว) ขอให้สนุกกับการเดินทางนะคะ อยากอ่านบันทึกต่อไปจัง

เข้ามา..ตอนเช้าก่อนเริ่มงาน..ก็ได้ตามคุณเอกไปเที่ยวอีกแล้ว...

ชอบๆ  ค่ะ...อ่านแล้วมีความสุข

ขอบคุณนะคะที่แบ่งจ่ายความสุขนี้...แก่ทุกๆ คน...

(^______^)

กะปุ๋ม

 

  • ดีจรังในละแวกกรุงเทพฯก็มีโฮมสเตย์ด้วย
  • ต้องจดตรงนี้ไว้แล้ว

 อ.สมชาย สมานตระกูล หรือคณะกรรมการศูนย์บริการฯ โทร 08-7145-0557

  • เผื่อแว๊บ!!..ไปหลบมุมบ้าง..อิอิ

ขอบคุณมากน้องเอก

  • ตามมาขอบคุณและ 
  • ตามมาดูว่ากลับไปบ้านที่ภาคเหนือหรือยัง
  • ขอบคุณมากครับ
  • มาโคราชเมื่อไร
  • บอกด้วยนะครับ

สวัสดีครับ คุณ

P

บ้านคุณอยู่ตรงไหนครับ หากอยู่ไม่ไกลจากหนองจอก ผมคิดว่าน่าดีใจนะครับ ดูแล้วพื้นที่สีเขียวมากดูอุดมสมบูรณ์ดีครับ

มีโอกาสลองแวะไปเยี่ยมชุมชนนี้ดูนะครับ รับรองประทับใจครับ

สวัสดีครับพี่

P

จริงๆเมื่อเดือนก่อนผมติดงานที่เหนือไม่งั้นผมได้ไปเที่ยวที่คีรีวงอีกครั้ง

อยากไปมากครับ ตอนนี้ผมมีเครือข่ายคนรู้จัก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากที่ใต้ แบบว่าไปที่ไหนก็ไม่อดครับ

อยากไปเกาะยาวใหญ่ พังงาครับ กำลังแพลนๆไว้ครับผม

ขอบคุณพี่รัตติยามากนะครับ ว่างๆมาเที่ยวเชียงใหม่บ้างนะครับ

 

 

สวัสดีครับ อ.ขจิต

P

ผมเดินทางบ่อยๆครับ ยิ่งช่วงนี้ ประชุม อบรมหลายๆสถานที่เลย แต่ละจุดก็ห่างกันทั่วทุกภาค ถือโอกาสนี้เที่ยวไปด้วย

ผมอาจได้ไปประชุมที่โคราช ไป อ.วังน้ำเขียวครับ แต่ว่าจะไปพักกับเพื่อนที่ แถวๆสนามบินสุวรรณภูมิ และเพื่อนมาส่งที่สระบุรี จากนั้นก็ต่อไปยัง อ.วังน้ำเขียวเลยครับ จะมีเพื่อนอีกคนมาจากกรุงเทพรับที่นั่นเพื่อไปวังน้ำเขียว ผมเลยไม่แน่ใจว่าจะได้เข้าไปในตัวโคราชมั้ย...

ขอบคุณอาจารย์ครับ หากผมตกรถยังไง ไปรบกวนแน่ๆครับ

น้องซูซาน

P

น่าเสียดายครับ ผมกลับก่อน ผมเดินทางแบบเร่งๆด้วยมาวันนี้ กลับพรุ่งนี้เป็นต้นครับ  งานที่เชียงใหม่ยังมีอีกมากเลยที่ต้องสะสาง

"ราเม็ง" นี่เป็นอะไรครับ ไม่คุ้นเลย อาหารเกาหลี ญี่ปุ่น หรือครับ เป็นอาหารเส้นๆมั้ยครับ

บรรยากาศที่ คอยรุ๊ตตั๊กวา น่าอยู่ น่าไปเที่ยวมากครับ เขียวขจี ทั่วชุมชนเลย ที่นี่ไม่มีรั้วนะครับ มีเพิงขายของหน้าบ้านไม่มีคนขาย มีแต่กระป๋องเงินให้ใส่เงิน  ซื้อเอง ขายเอง น่าสนใจมากครับ

พอดี ตัวเล็ก เห็นพ่อเขาเรียก บังๆๆ ผมก็เรียกตาม ก็น่ารักดีครับ และเพิ่งทราบว่าบังแปลว่า พี่  - - -

ไม่เป็นไรครับ  บังจูเนียร์ ก็น่ารักดี

 

วันหน้าจะไปรบกวนนะครับ นัดกับ ดิเรกไว้ พอดีเขาสัญญาผมบางอย่าง ผมจะไปทวงสัญญาครับ

 

 

 

P

พอดีมีงานประชุมครับ อ.พี่สร้อย ผมเลยไปกินที่ประชุมเลย เช้าๆผมก็ได้เพียงแต่จิบกาแฟกับบังเฉยๆครับที่บ้าน

อาหารที่ชุมชนทำอร่อยมากครับ ยกเว้นไม่มีเมนูหมู อย่างเดียว มะตะบะที่เขาทำให้ทานช่วงพักเบรคก็อร่อยมากครับ

 

สวัสดีครับ น้องหมอ

ไม่มีรูป
kmsabai

ผมเองก็คิดถึงบ้าน คิดถึงภูเขา ป่าไม้ สายน้ำปาย และคิดถึง นู๋สบาย ด้วย

ภาระกิจผมมีมากเหลือเกิน ผมได้รับข้อความที่น้องบอกว่า ผมออกมาข้างนอกบ้านนานเกินไปแล้ว...

ผมก็อึ้งๆเหมือนกันครับ รอไว้งานซาๆลง มจะกลับบ้านเรา กินข้าวด้วยกันอีกนะครับ

สวัสดีครับ สาวมั่น คนสวย น้องมะปราง

P

บรรยากาศดีมาก และผมมีเพื่อนคนใหม่ บังเล็ก ตัวจ้อย พูดเก่งมาก แม้ว่ายังพูดไม่ชัด ...น่ารักดี

เดี๋ยว...ผมขอสะสมแรงเขียนบันทึกต่อไปให้น้องอ่านต่อดีกว่า

รออ่านนะครับ!!!!

สวัสดีครับ คุณกะป๋ม ครับ

P

ตามมาครับ ผมมีเรื่องราวมากมายจะปันความสุขให้ แต่ก็ล้าพอสมควร ยังมีแรงเขียนให้อ่าน

อ่านแล้วมีความสุข คนเขียนก็ยิ่งสุขนะครับผม

ขอบคุณมากครับ

พี่สมนึกครับ

P

ว่างๆควงพี่ครูอ้อย ไปพักผ่อน ในสถานที่ไม่ไกลจากกรุงเทพแบบนี้ดีนะครับ ไม่ไกล ผ่อนคลาย และถูกตังค์

มีเรื่องดีๆที่ผมจะถ่ายทอดอีก รอสักครู่ครับ ตอนนี้เคลียร์งานที่พอกไว้ก่อน 5 5 5

ขอบคุณพี่สมนึกมากครับ

ขอบคุณ อาจารย์  ครับ

P

ผมไปแน่ครับ โคราช แต่ไม่รู้ว่าจะได้ค้างหรือไม่นั้นผมไม่แน่ใจครับผม ประชุมที่วังน้ำเขียวก็อาจเลยกลับเจียงใหม่เลย

ยังไงผมมีโอกาสผมจะไปเยี่ยมอาจารย์และน้องๆที่น่ารัก ที่ มทส.ครับ

แวะมาเยี่ยมเยือนก่อนนอนค่ะ..

  • อ่านบันทึกนี้แล้วมีความสุขจังค่ะ..นึกภาพออกเลย...อ่านไปยิ้มไป...ชัดเจนมากทั้งภาพและบรรยาย..ได้กลิ่นไอของมิตรภาพและธรรมชาติที่อบอุ่นน่าพักผ่อน...(เคยไปพักแบบนี้บ้างเหมือนกัน..และก็รู้สึกชอบค่ะ..)
  • เมื่อวันอังคารไปคารวะท่านอาจารย์พิชัย..ท่านยังพูดถึงคุณเอกอยู่เลย...
  • ขอให้เดินทางอย่างมีความสุข...ด้วยหัวใจ KM และการผ่อนคลายกับมวลมิตร...โชคดีทุกที่และทุกเส้นทางนะคะ...ราตรีสวัสดิ์ค่ะ...

สวัสดีครับ คุณแหววครับ

P

คุณแหววโชคดีแล้วครับ ที่ได้พบเจออาจารย์พิชัย ท่านดูอบอุ่นและเป็นมิตรใช่มั้ยครับ.....ปีนี้นับว่าท่านคณบดีท่านนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ที่ประทับใจผู้คนเมื่อกลางสิงหาที่ผ่านมา

ผมเดินทางครับ และในระหว่างเดินทางผมก็พบเจอเรื่องราวมากมาย และได้หยิบมาเพียงเสี้ยวเดียวเท่านั้นเอง น่าเสียดายว่าส่วนหนึ่งได้เก็บไว้ในความทรงจำของตนเองเพียงคนเดียว ไม่ได้เล่าเรื่องให้ท่านอื่นๆได้รับรู้ด้วย

ผมอ่านงานที่ตนเองเขียนบางครั้งยังนึกขัดใจว่า เขียนได้ไม่เต็มที่อย่างที่อยากบอก แต่หากคุณแหววอ่านแล้วมีความสุขผมก็ดีใจมากๆแล้วครับ...นี่เองเป็นคำกล่าวชมที่ผมยินดีอย่างที่สุด

ขอให้คุณแหววมีความสุขมากๆนะครับ และดูแลสุขภาพด้วย เห็นว่าไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ช่วงนี้

ด้วยมิตรภาพครับ

เจ้าบ้านหน้าชื่น

ผู้มาเยือนอิ่มเอม

มิตรภาพต่างวัยงอกเงย และงดงาม

---^.^---

เดินทางมาก รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ขอบคุณน้องพิมพ์มากครับ

P

ความสุขกับการทำงาน เป็นเรื่องที่ควรนำมาเชื่อมร้อย ที่ผมเดินทางไป กทม. ผมก็ไปทำงานครับ บังเอิญงานผมก็เป็นงานท่องเที่ยวแบบนี้ครับ

พรุ่งนี้ก็เดินทางอีกแล้วครับผม- - -ไปกรุงเทพฯ และมะรืนก็เดินทางไปต่อโคราช สุขใจ สบายใจ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท