คาถาแห่งความรักแด่...คนมีความรักทุกคน(ข้อคิดในวันพระ)


  •  
  • ในวันพระวันนี้มีคาถาแห่งความรักมาฝากสำหรับคู่รักทุกคนจาก
  • หลวงปู่ ติช  นัท ฮันห์.... 
  • หายใจเข้า  ฉันคือดอกไม้
  • หายใจออก  คือภูเขาอันมั่นคง 
  • กว้างใหญ่ดุจนภากาศ 

  • คนเราเวลาอยู่ต่อหน้าคนที่เรารักแล้ว  ควรทำตัวให้มีคุณค่า  ฝึกตัวเองให้มีความสดใส  สดชื่น  เหมือนดั่งดอกไม้  

  • การที่เราสดชื่นก็คือ.....ของขวัญอันล้ำค่าที่เราจะมอบให้กับคนที่เรารัก    และสามารถหล่อเลี้ยงคนที่เรารักได้ 

  • แต่เมื่อใดก็ตามที่เรามีความทุกข์  ดอกไม้ในตัวเราก็จะเริ่มเหี่ยวเฉา  แล้วเราจะเอาของขวัญอะไรไปมอบให้กับคนที่เรารักได้.... 

  • ฉันขอมองเพิ่มเติมว่า....ความรักควรประกอบด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน    มีความเชื่อใจ    มั่นคงในความรักเหมือนดังภูเขา  มีจิตใจโอบอ้อมอารีต่อผู้อื่น   ใจกว้างดั่งท้องฟ้า 

  • นี่แหล่ะคือ...ความรักที่แท้จริง
หมายเลขบันทึก: 122801เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2007 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)
  • สวัสดีค่ะ อ.ลูกหว้า
  • ดีจังค่ะ ป้าแดง จะนำไปเป็นข้อคิดและปฏิบัติค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ซาบซึ้งใจจังเลยคะอาจารย์ลูกหว้า

คิดถึงนะค่ะ

  • P  ป้าแดงคะ...
  • อิอิ...จะนำไปใช้กับคนรักหรือคะ
  • ยินดีค่ะ
  • P   พี่หมูคะ...
  • วันนี้วันพระค่ะ 
  • ขอเป็นวันพระแบบหวานๆ ละกันนะคะ
  • ธรรมะสวัสดีค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับแง่คิดดีๆ นะคะ 
  • ชอบจังเลยค่ะ  แล้วจะฝึกตนเองตามนี้นะคะ  คนเราเวลาอยู่ต่อหน้าคนที่เรารักแล้ว  ควรทำตัวให้มีคุณค่า  ฝึกตัวเองให้มีความสดใส  สดชื่น  เหมือนดั่งดอกไม้  
  • แบบว่าอยู่ต่อหน้านักเรียนจอมป่วนน่ะค่ะ  ต้องใช้คาถานี้ล่ะค่ะ เพราะเค้าคือคนที่เรารักเช่นกันค่ะ 
  • P  คุณ Lioness_ann
  • หว้าเองก็ต้องว่าคาถานี้เช่นกันค่ะ
  • เพราะลูกศิษย์ของหว้าก็สุดๆเช่นกัน
  • ดุบ้าง บ่นบ้าง ก็เพราะรักค่ะ
  • คุณครูต้องทำตัวเป็นดั่งดอกไม้ค่ะ  แต่อาจจะกลายเป็นยักษ์บ้างในบางครั้ง อิอิ
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยี่ยนบ้านนี้
  • ชอบอันนี้
  • คนเราเวลาอยู่ต่อหน้าคนที่เรารักแล้ว  ควรทำตัวให้มีคุณค่า  ฝึกตัวเองให้มีความสดใส  สดชื่น  เหมือนดั่งดอกไม้  

  • ชอบอันนี้ด้วย

  • ความรักไม่ใช่การครอบครองแต่เป็นการเคารพและเข้าใจต่อกัน มีความจริงใจและช่วยเหลือกัน

  • โอยยากมีบ้างจังเลย

  • ฮ่าๆๆ

ผมมีคำถามฮับคุณคู

  1. เจ้าของบล็อกเคยใช้คาถานี้ไหม? และ
  2. อ.ขจิต จะมีโอกาสใช้คาถานี้ไหมหนอ?

5555 ลาล่ะครับ

  • P  คุณพี่
  • ไปเรียนให้จบก่อนเถอะ
  • ตัวข้างล่างนี่ป่วนน่าดูนะ
  • P 
  • เค๊าเขียนบันทึกให้คนมีความรักจ้ะ
  • เคยใช้หรือเปล่า  แล้วยุ่งอะไรด้วย...

 

สวัสดีค่ะ น้องลูกหว้า

  • P  พี่ติ๋วจ๋า..
  • ไปกรุงเทพฯเป็นไงบ้าง  เม๊าท์กระจายหล่ะสิ
  • คราวนี้จะให้หว้าไปแสดงแบบอะไรอีกคะคุณพี่
  • อิอิ...ขายน้องได้อีกนาน 
  • ตามสบายเลยค่ะพี่
  • น้องหว้าเป็นน้องที่น่ารักมากๆค่ะ..ยังไงๆก็ขายได้ขายดี...ขายดิบขายดี...ค่ะ
  • กรุงเทพฯก็ดูวุ่นวายเหมือนๆเดิม...แต่เห็นต้นไม้และความร่มเย็นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมค่ะ
  • คิดถึงนะคะ
  • P  พี่ติ๋วคะ...
  • คิดถึงเช่นกันค่ะ
  • กำลังรอแขกมาดูงานประกันคุณภาพที่คณะค่ะ
  • เลยนั่งทำงานไปด้วยค่ะ

 

  • อยากเขกหัวน้องตัวนี้จัง
  • ทำอย่างไรดี
  • P
    ธรรมาวุธ
    เมื่อ อ. 28 ส.ค. 2550 @ 23:08 [363520] [ลบ]

    ผมมีคำถามฮับคุณคู

    1. เจ้าของบล็อกเคยใช้คาถานี้ไหม? และ
    2. อ.ขจิต จะมีโอกาสใช้คาถานี้ไหมหนอ?

    5555 ลาล่ะครับ

  • ตัวป่วนจริงๆๆด้วย

  • ฝากไว้ก่อนเถอะโอฬาร

ถ้าเราใช้คาถานี้แล้วอีกคนเค้าไม่ได้ใช้ล่ะค่ะ เราจะเป็นดอกไม้ที่มองผ่านไปรึเปล่าน้า...
  • P และ เจ้า เทพ
  • บล็อกไม่เหงาดีค่ะ
  • P  น้องแก่นจัง
  • คาถานี้ควรใช้ทั้งคู่ค่ะ
  • แต่ถ้าฝ่ายเดียว อิอิ..บอกไม่ได้เหมือนกัน

ใช่จิงๆๆด้วย

แฟนเคยทำให้เสียใจค่ะ

แต่ก้ให้อภัย

เพราะรัก

แต่ก็ยังทำตัวเหี่ยวเฉาอยู่

อ่านข้อความนี้ เลยได้ข้อคิดดีๆๆ

ขอบคุณนะคะ

การที่เราสดชื่นก็คือ.....ของขวัญอันล้ำค่าที่เราจะมอบให้กับคนที่เรารัก และสามารถหล่อเลี้ยงคนที่เรารักได้

แต่เมื่อใดก็ตามที่เรามีความทุกข์ ดอกไม้ในตัวเราก็จะเริ่มเหี่ยวเฉา แล้วเราจะเอาของขวัญอะไรไปมอบให้กับคนที่เรารักได้....

คุณเมเม่... ถึงเราทุกข์ก็อย่าทำร้ายตัวเองเลยค่ะ หมั่นถนอมความรักเอาไว้ ทำตัวให้สดชื่นดีกว่าค่ะ

ถ้าโลกนี้ไม่มีความรัก  จะเป็นอย่างกันหนอ

อาจารย์คะ...โลกก็คงจะหดหู่น่าดูนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท