เราเป็นมนุษย์ หรือเป็นสัตว์ อาจแบ่งได้ 4 กลุ่ม


ความเชื่อที่ไม่สามารถสรุปได้ว่าเรื่องใดคือเรื่องจริง ถ้าใครกล้าสรุปจะกลายเป็นจำเลยของสังคมในทันที

มนุษย์มีหลายชนชั้น แบ่งตามความเชื่อเกี่ยวกับชาติกำเนิด
1. เชื่อในความเป็นมนุษย์ผู้ประเสริฐ
2. เชื่อว่าเราเป็นเพียงสัตว์สายพันธุ์หนึ่ง แต่อยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหาร
3. เชื่ออย่างมนุษย์ แต่ทำตัวอย่างสัตว์
4. เชื่ออย่างสัตว์ แต่ทำตัวอย่างมนุษย์

ท่านมีความเชื่อแบบใด

 

หมายเลขบันทึก: 94453เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2007 09:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

  • A virus. Human beings are a disease, a cancer of this planet
  • , this zoo, this prison, this reality, whatever you want to call it.
  •  

    เชื่อว่า เราเลือกได้ค่ะ และทุกคนมีสิทธิเลือก โลกนี้อยู่ได้ด้วยความหลากหลาย และคนเราเรียนรู้ได้ไม่เหมือนกัน

    เห็นด้วยกับแนวคิดของคุณ กรุงเทพ ย้อนดูตน ว่าการมองอะไรในอีกแง่ก็มีประโยชน์เช่นกัน หากเราสามารถสร้างสรรค์ให้เกิดบรรยากาศของความจริงใจ ตรงไปตรงมา แต่สำหรับตัวเองคิดว่า หากเป็นเรื่องในแง่ลบที่เราไม่สามารถจัดการได้โดยตรง และเราไม่เข้าใจปัจจัยที่เกี่ยวข้องทุกอย่าง ซึ่งมักจะต้องพิจารณาเป็นเรื่องๆไปอย่างละเอียด จะไม่พยายามแตะต้องค่ะ (เหมือนเห็นคนเกิดอุบัติเหตุขาหัก กระดูกสันหลังหัก ถ้าเราไม่รู้จริง เราอาจจะทำให้แย่ลงมากกว่าจะช่วยอะไรได้ แต่ถ้าเราเป็นหมอที่สามารถดูแลเรื่องนี้ได้โดยตรง จะกระโดดลงไปช่วยแน่นอนค่ะ)

    • ขอพูดตามความเห็นของผม นะ
    • มนุษย์เกิดมา  มีสิทธิ เสรีภาพ  มีสำนึกรู้รับผิดชอบชั่วดี  (หากสภาพแวดล้อมตามปกติ)
    • หากคนนั้นเขาจะเลือกในสิ่งที่มนุษย์ด้วยกันมองว่า  เป็นสิ่งเลวที่สุด
    • ที่มนุษยชาติพึงกระทำ  เขากเลือกได้
    • หรือเลือกทำในสิ่งดีงามที่สุด  เขาก็ทำได้
    • มันตัดสินตัวมันเองตรงที่  ผลลัพธ์ครับ
    • แต่สำหรับผม  ผมเลือกสิ่งงามที่สุด 
    • เพราะผลลัพธ์ที่ผมได้สัมผัสแล้ว คือ ความสงบสุขอย่างแท้จริง
    • เช่นสังคมโกทูโน   เป็นทางเลือกของผมที่จะมีมิตร,  มีความรู้,  แบ่งปัน 
    • ผมก็เลือกแทนเว็บขายของ  แทนเว็บโป๊  แทนเว็บการเมือง  แทนเว็บวิชาการหนักๆ  เป็นต้น
    • ขอบคุณมากครับ
    • สวัสดี
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท