ผมยอมแพ้แล้วครับ ปล่อย GotoKnow ไปเถิด


ช่วงนี้ผู้ใช้รายงานถึงปัญหาการใช้งาน GotoKnow กันมาแปลกๆ ในหลายรูปแบบ พวกเรานักพัฒนาก็ช่วยนึกกันไปในหลายสาเหตุ แต่สาเหตุหนึ่งที่เราไม่พยายามนึกเลยก็คือ

"สำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบ GotoKnow"

แต่อ่านจากบันทึกของ คุณธเนศ ขำเกิด ก็ทำให้รู้ว่าเราคงจะเข้าข่ายถูกตรวจสอบแล้วจริงๆ

(คุณเธนศไม่ต้องตกใจนะครับ ที่จริงแล้วแอบคิดในใจอยู่ตั้งนานแล้วเหมือนกัน)

ผมเองคงมีส่วนทำให้ GotoKnow ต้องถูกตรวจสอบอยู่ไม่มากก็น้อย เพราะความเห็นของผมที่เขียนในบล็อกส่วนตัวไม่อยู่ในข่าย "สร้างสรรค์" เท่าไหร่นัก โดยเฉพาะบันทึกนี้ ครับ

ผมคงไม่อยากให้ความเห็นส่วนตัวของผมกระทบถึงผู้ใช้ท่านอื่นๆ ของ GotoKnow ดังนั้นผมขอประกาศไว้ในที่นี้ว่า

"ผมยอมแพ้แล้วครับ"

ผมจะไม่เขียนอะไรที่ไม่มีส่วนส่งเสริมการพัฒนาประเทศไทยในแนวทางของรัฐบาลปัจจุบันใน GotoKnow แล้วครับ

นอกจากนี้ผมยังขอเชิญชวนผู้ใช้ทุกท่านอย่าเขียนบันทึกที่มีลักษณะ "ไม่สร้างสรรค์" ไม่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลนี้ด้วยนะครับ

แต่เราจะไม่ลบบันทึกใดๆ ทั้งสิ้นจนกว่าจะได้รับการแจ้งให้ลบจาก สคส. ครับ
หมายเลขบันทึก: 85183เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2007 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

"เท่าไหร่นัก โดยเฉพาะบันทึกนี้ ครับ"

ลบแล้วหรือครับ ว่าจะเข้าไปดูซะหน่อย เผื่อว่าจะได้ช่วยพิจารณา

และบันทึกของอ.ธเนศ ก็ไม่เห็นมีอะไรที่น่าจะต้องตรวจสอบเลยนี่ครับ(โดนใจหลายคนด้วย)

ลบแล้วครับ เป็นบันทึกที่ไม่สมควรเขียนและไม่สมควรเผยแพร่ให้คนอื่นอ่านครับ  ไม่มีส่วนส่งเสริมต่อความมั่นคงของประเทศไทยครับ

ผมขอโทษที่เขียนที่ GotoKnow ครับ 

มาเยี่ยม...

จะตามอ่านดูนะครับ...

เป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจศึกษาครับ

   อาจารย์ครับ..อย่าเพิ่งยอมแพ้เลยครับ  อาจเป็นเพียงอุบัติเหตุก็ได้ ที่จริงผมไม่ได้ถูกตรวจสอบโดยตรงหรอก  เพียงแต่เมื่อเขียนตอบเพื่อนสมาชิกคนอื่นแล้วถูกปิดกั้นเท่านั้น  ตอนนี้ก็เป็นปกติดีแล้วครับ  แต่อาจมีบล็อกของบางคนยังถูกปิดกั้นอยู่  ผมได้แจ้งรายละเอียดกับ อ.จันทวรรณแล้วครับ
     ย้ำอีกครั้งอย่ายอมแพ้ครับ  อาจารย์และทีมงานทำบุญกุศลทางปัญญาให้แก่มวลสมาชิกมากมายมหาศาล  พวกเราซาบซึ้งและขอเป็นกำลังใจครับ

 

  • มาให้กำลังใจท่านอาจารย์ธวัชชัยครับ
  • ผมเชื่อว่าทำดีต้องได้ดีครับผม
  • ผมว่าน่าจะส่งเสริมให้  ลูก  เมีย  ญาติๆ  พ่อ  แม่  พ่อตา  แม่ยาย  ของตำรวจพวกนั้นสมัครเป็นสมาชิกโก ทู โน ให้หมด
  • ขอให้ท่านเหล่านั้นเปิดฟังวิทยุ  บางคลื่นในกทม.  ทะลุไปต่างจังหวัด  ภาษาที่ใช้ไม่สุภาพมากๆ  แสดงความคิดเห็นทางการเมืองแบบทำให้แตกแยกชัดแจ้งเลย  และเขาพูดเสร็จก็ไม่ต้องรับผิดชอบ
  • แต่โก ทู โน  สามารถหาเจ้าตัว  หาหลักฐานได้  เพราะเป็นบันทึก  เปิดเมื่อไรก็เจอ  หรือว่าอยากคุยกับผม
  • อย่ายอมแพ้ครับอาจารย์   เราตั้งใจทำดี  ด้วยใจบริสุทธิ์   อาจารย์ต้องทำงานหนักพักอยู่ในประเทศไทยต่อไป
  • ไม่ต้องไปต่างประเทศครับ

 

อาจารย์คะ

ตามมาให้กำลังใจค่ะ

ยิ้มส์.................................

  • เมื่อคืนผมเข้าไป ออกความเห็นในบันทึกไม่ได้เลย error ตลอด
  • อยากจะคิดว่าคงเป็นเพราะ UNI net มีปัญหามากกว่าถูกตรวจสอบจากตำรวจครับ

เรียนอาจารย์ Panda

UniNet มีปัญหาก็เป็นส่วนหนึ่งครับ แต่ access มาจาก ISP อื่นก็มีปัญหาด้วย รวมทั้งผู้ใช้บางท่านถูก redirect ไปยังเว็บของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยครับ

มาให้กำลังใจอาจารย์ค่ะ

ผมยังไม่ได้อ่านบันทึกของอาจารย

แต่เชื่อว่า  คงโดนใจดำของใครหลายคน

เค้าถึงไม่ค่อย happy d prompt

ที่นี่ประเทศไทยครับ

ประเทศไทย พูดสิ่งที่ถูกต้องไม่ได้ครับ

ต้องใช่ครับพี่ ดีครับท่าน อะไรประมาณนี้

ตราบใด ยังไม่มีคนที่ดี(จริง ๆ) ปกครองประเทศนี้

ก็ต้องเป็นกันแบบนี้แหละครับ

 

ขอบคุณครับ 

เรียนท่านอ.ธวัชชัยค่ะ....ดิฉันลองไปเรื่อยๆแล้วทราบวิธีเข้าบันทึกได้แล้วค่ะ... แนะนำไว้ที่บันทึกดิฉันค่ะ http://gotoknow.org/blog/nurseanaesthpsych/85297 แต่ยังlink web ให้ไม่ได้...เครื่องมือยังไม่ครบ...แต่ก็ยังดีค่ะ....เพื่อนๆที่มีปัญหาลองอ่านดูนะคะ....มาให้กำลังใจอาจารย์ค่ะ..อย่าเพิ่งท้อใจ...อยู่กับพวกเราไปเรื่อยๆนะคะ....คนทำงาน....

ทำไมพวกที่มีปัญญาและได้รับการศึกษาดี ๆ ถึงคิดว่าความคิดตัวเองและสิ่งที่ตัวกระทำถูกต้องเสมอนะ  ผมไม่เข้าใจจริง ๆ ครับ

 ไม่คิดบ้างหรือไงว่าบางอย่างมันก็ไม่สมควรจะพูดในสถานการณ์แบบไหน  พอโดนเข้าหน่อยก็จ้องแต่จะว่าเขาผิด  ตามอ่านมาหลายหนแล้ว  จากความคิดของพวกมีการศึกษาน้อยที่ไม่ค่อยชอบปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายแบบผม  ผมว่าที่แห่งนี้น่าจะ "ถูกปิด" ไปเลยมากกว่านะครับ

ขอออกความเห็นว่า เราควรจะมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างค่ะ ไม่น่าจะต้องออกเฉพาะความเห็นในแนวทางเดียวกันไปหมด แต่ก็คงต้องยอมรับสภาพว่า คงไม่ใช่ทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีอำนาจในการชี้เป็นชี้ตายผู้อื่น จะ"ใจกว้าง"ไปหมด เห็นใจอาจารย์ธวัชชัยค่ะ

คุณ"หนุ่ม" คะ คนที่ไม่ยอมเปิดเผยตัวแต่ออกความคิดเห็นแบบนี้ ไม่เรียกว่า"ใจกว้างและยุติธรรม"นะคะ เราคงไม่ได้ตัดสินว่าสิ่งที่พวกเราทำถูกหรือผิด เราเพียงไม่เข้าใจและต้องการเหตุผลที่ชัดเจน และพวกเราไม่ได้วัด"ปัญญา"คนด้วย"การศึกษาดีๆ"เพียงอย่างเดียวหรอก น่าจะวัดที่ความเป็นคนจริง กล้าพูดกล้าแสดงตัวด้วย

  • โก ทู โน เป็นเวที  แสดงความคิดเห็น  แบ่งปันกัน  เปิดเผย
  • ที่จะถูกบล็อคนั้น   เราอยากรู้   ต้องบอกกัน
  • ไม่ใช่จะปิดไปเลย
  • ผมรู้สึก    ปัญญาผมก็น้อย   ผมจึงมาหาความรู้จาก โก ทู โน 
  • ผมจึง  ขอให้เปิดตลอดไป  
  • อย่าปิด    อย่าปิด   อย่ามาบล็อค
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท