วัฒนธรรมการเรียนรู้ : เรื่องบันทึกไว้สอนตน 55


คนเราควรเป็นนักทำงานอย่างมีความสุขทำใจให้สนุกเพื่อความผาสุกและเป็นเกียรติ ในการทำงาน

บันทึกไว้สอนตน 

1 .  Ability  without  opportunity  means  nothing. หมายถึงความสามารถของคนเราที่ไม่มีโอกาสเลือกเลยนั้นย่อมไร้คุณค่าน่าเสียดาย

 

2 .  คนเราควรเป็นนักทำงานอย่างมีความสุขทำใจให้สนุกเพื่อความผาสุกและเป็นเกียรติ ในการทำงาน

 

3 .  การทำงานนั้นต้องทำให้ดี  เก่ง  ทำงานให้สำเร็จทั้งเร็วและเรียบร้อยมีความละเอียดนับเป็นการเพิ่มพูนความสามารถของตนเอง

 

4 .  การมองในมุมดีของผู้อื่นนั้นควรมองในสิ่งดีสิ่งงามของเขา  และไม่เป็นการเสียหายแก่ตนเองด้วย

 

5 .  ความขยันหมั่นเพียรในการทำการงาน ( Ambition )  เป็นความใฝ่สูงที่ไม่นับว่าเสียหายเลย

 

6 .  การที่คนเราอยู่กับที่ถือว่าเป็นการถอยหลัง  ในเมื่อเราไม่ใฝ่สูงในเรื่องการทำงานแล้ว  ก็จะทำให้ชีวิตเราตกต่ำได้

 

7 .  การมีอุปสรรคหวากหนามกลั้นทางชีวิตเรานั้นก็เป็นเพื่อนที่คอยสอนเราให้เข้มแข็งนั้นเอง

 

8 .  คนเราเมื่อพบเหตุร้ายอันใด  สิ่งเหล่านั้นจะเป็นประโยชน์แก่ตัวเรา  เมื่อคิดได้อย่างนี้จะเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้นในตัวเรา

 

9 .  งานเป็นเครื่องวัดชีวิตคน   จงทำงานสำหรับวันนี้มากกว่าเมื่อวานนี้. ( พลตรี  หลวงวิจิตรวาทการ )

 

ด้วยความปรารถนาดี

จาก...umi
หมายเลขบันทึก: 82770เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2007 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท