ที่เดิมกับงานใหม่


เทคโนโลยีทางการศึกษา

ผมรู้สึกว่าผมหายจาก GotoKnow ไปนานเหลือเกิน เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างในหน่วยงานของผม (IT) ของคณะแพทยศาสตร์ มน. ทำให้ผมต้องไปจัดการตรงนั้นให้เข้าที่เข้าทาง (ทุกวันนี้ก็ยังไม่เข้าที่เท่าไรน่ะครับ) ผมได้รับมอบหมายให้ไปทำงานด้านหนึ่งซึ่งเป็นงานด้านเกี่ยวกับ Educational Tecnology  ซะเยอะเลย : ซึ่งผมเองประสบการณ์ที่ผ่านมาทำงานในด้าน Computer and Information Technology มามากกว่า ผมว่าการเปลี่ยนแปลงตรงนี้น่าจะเป็นโอกาสที่ผมและทีมงานจะได้พัฒนางานด้านที่ไม่เคยทำด้วยซ้ำไป คือ 1. น่าจะมีโอกาสสร้างระบบจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีของคณะแพทยศาสตร์ที่มีอยู่ให้เป็นระบบมากยิ่งขี้น ไม่ว่าจะเป็นระบบการเรียนการสอนทางไกลผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่เรามีอยู่แล้ว ระบบ E- Lerning for Medical Education ที่กำลังดำเนินการอยู่ น่าจะทำให้การเรียนการสอนของคณะมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น

2.  ถื่อโอกาสนี้ทำ KMI to LO โดยเริ่มจากหน่วยงานอของผม (IT) ก่อน ถ้าดูแล้วใช้ได้ได้ก็น่าจะทำการขยายไปทั่วทั้งคณะต่อไป

ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรก็จะทำมาเล่าให้สมาชิก Gotoknow ได้อ่านกันครับ

ธงชัย....

 

 

หมายเลขบันทึก: 81976เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2007 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท