เผยความลับของดิศกุล


         จากกระแสชวนเล่นBlog tag วิธีละลายพฤติกรรมกระชับความสัมพันธ์ผ่าน blog   ผมโดน Blog tag จากคุณ เบิร์ด และคุณ Bright Lily มาครานี้จึงต้องเผยความลับ ของดิศกุล ที่คนทั่วไปไม่ใคร่จะรับรู้...เอาละครับไหน ๆ ก็ลงเรือลำเดียวกันแล้วใน Gotoknowนาวา  ว่าไงก็ว่ากัน ช่วยกันทำมาหากินครับ ความลับของดิศกุล ๕ ข้อตามเงื่อนไข เป็นไปดังนี้


        ๑. มุมหนึ่งนิยมชมชอบการเป็นกวีไม่มีอันดับ เมื่ออยู่ในบรรยากาศที่เหมาะสมสามารถแต่งโคลงกลอนและเพลงได้อย่างรวดเร็ว มีผลงานเพลงมากมายแต่ไม่ค่อยได้เผยแพร่ร้องเองสนุก ๆ บ้างแบ่งปันให้คนคอเดียวกันไปร้องบ้าง มีความไม่สอดคล้องกันระหว่างความสามารถด้านดนตรีกับลีลา คือเล่นกีตาร์ คีย์บอร์ด เม้าส์ออแกน ได้ แต่เต้นรำไม่ได้(ไม่มีลีลา) อดีตเคยเรียนวิชากิจกรรมเข้าจังหวะตอนเรียนปริญญาตรี ที่มศว.ประสานมิตร เกือบตกมาแล้ว


         ๒. มุมหนึ่งของชีวิตจะมีกิจวัตรที่ทำทุกวันคือการ สวดมนต์และแผ่เมตตาสร้างมงคลชีวิต วันละ ๒ รอบ เช้าและเย็น(หรือค่ำ) เพราะทำมาตั้งแต่เด็กจนกลายเป็นวิถีชีวิตปกติไปแล้ว บรรดาคาถามงคลต่างๆ ท่องได้ดั่งใจนึกเช่นคาถาชินะบัญชร ด้วยคุณยาย คุณพ่อ คุณแม่ พาเข้าวัดตั้งแต่เด็ก แต่อย่างไรก็ตามแม้จะสังกัดพรรคเทพ แต่สภาพการทำงานบนโลกแห่งความแตกต่างก็สามารถอยู่ร่วมกับพรรคมารได้ด้วยการแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง


        ๓. เป็นคนใจร้อนที่สุด แต่คนส่วนใหญ่มองว่าเป็นคนใจเย็น เพราะเป็นนักมวยที่ไม่ออกอาการแม้จะเมาหมัด
การใจร้อนก็มีส่วนดีคือทำงานเร็วมาก คิดเร็ว ตัดสินใจเร็ว รุกงานอย่างรวดเร็ว แต่ก็มีส่วนเสียคือบางทีก็พลาดท่า ต้องถอยหลังออกมาตั้งหลักใหม่


        ๔. เรื่องกีฬา จะว่าไปแล้วไม่มีพรสวรรค์เลย เล่นไปก็เอาดีไม่ได้ ด้วยการที่ไม่ค่อยชอบเล่นกีฬา ตอนนี้น้ำหนักตัวดูท่าจะเพิ่มขึ้นในอัตราก้าวหน้า จึงหันมาหาการ ออกกำลังกายที่ออกได้ง่ายเมื่ออยู่กับบ้านคือการชกกระสอบทราย จึงได้พบความหมายว่า กีฬาชกมวยไทยสะใจจริง ๆ มาปิ้งกระสอบทราย เกือบเหมือนเจอไม้งามเมื่อขวานบิ่นซะแล้ว


        ๕. ชอบการเรียนรู้เป็นชีวิตจิตใจ ไม่ค่อยทำตัวให้ ว่างอย่างไร้คุณค่าหน้าตาจึงแก่กว่าวัยตั้งแต่วัยหนุ่ม เพราะเป็นเด็กแล้วก็เป็นผู้ใหญ่เลยไม่ได้ใช้ชีวิตแบบวัยรุ่น เมื่อจบปริญญาตรีสอบบรรจุเป็นอาจารย์ ๑ ระดับ ๓ ที่ศูนย์กศน.จังหวัดยโสธร ด้วยมาดเคร่งขรึมเยี่ยงผู้คงแก่เรียนเอาการเอางานสูงจึงได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าฝ่ายหลังจากหัวหน้าศูนย์ให้ทดลองงานเพียงไม่กี่วัน จึงเริ่มเป็นหัวหน้าตั้งแต่เกิด ด้วยใบหน้าที่แก่กว่าวัยไปประสานงาน งานกับใคร ๆ ก็มีความอาวุโสนำหน้าศึกษาธิการอำเภอยังเรียกพี่กันเป็นแถว แต่มาบัดนี้เพิ่งเห็นผลดีของการแก่ล่วงหน้าเพราะเวลาผ่านพ้นมายี่สิบกว่าปีคนที่เคยพบกันเมื่อก่อนเก่าเมื่อได้มาพบผมต่างก็พูดเสียงเดียวกันว่าหน้าตายังเหมือนเดิมผมก็ไม่หงอกทั้งที่เพื่อนวัยเดียวกันหงอกกันเป็นแถว ก็ด้วยอานิสงฆ์ที่ผมแก่นำหน้ามาแล้วนี่เอง ตอนนี้จึงเกิดค่าคงที่กว่าจะแก่ไปกว่านี้อีกก็คงนาน เหมือนกับ Air Herbert Tree ที่กล่าวว่า" I was born old and get  younger everyday. At present I am sixty years young. "

          ขอ tag ต่อ อีก ๕ ท่าน ครับ ผู้ที่ใช้ชื่อว่า

              ๑. นายศรีเชาวน์  วิหคโต

              ๒. นายบุรินทร์  รุจจนพันธุ์

              ๓. จ๋ะจ๋า

              ๔. น.ส. jirawan seraluk

              ๕. ดร. ไสว เลี่ยมแก้ว

           

หมายเลขบันทึก: 77512เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 00:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)
  • เย้!! รออ่านความลับคุณดิศกุลอยู่  แต่ไม่กล้าtag พวกคนดังเพราะเรารู้ว่ามีแฟนคลับอยู่
  • อ่านแล้วค่อนข้างเหมือนหว้าเลย...ยกเว้นข้อสี่ หว้าออกกำลังโดยการเดินค่ะ
  • เอ...ลืมไปว่าเราเกิดราศีเดียวกันนี่นา  อิอิอิ..
ขออณุญาติ อ่านความลับของ ท่าน ผอ. คับ
  •  มาเร็วจังครับอ.ลูกหว้า และน้อง Dek' ComScience ยังเขียนไม่ทันเสร็จสมบูรณ์เลยครับ รีบขึ้นบันทึกก่อน เน็ตขัดข้องยังไม่ทันใส่ tag ต่ออีก ๕ คนเลย ค่อยแก้ไขเพิ่มเติมที่หลังก็ได้ครับ
  • แม่หมอครับ เป็นข้อมูลที่ยืนยันการทำนายตามราศรีได้เป็นอย่างดีเลยครับ

 

แหม...เล่นประชาสัมพันธ์กันแบบนี้เดี๋ยวคิวหว้าไม่ว่างแน่...
พวกเดียวกันครับ ต้องช่วยกันทำมาหากิน
  • อาจารย์เล่นกีฬาอย่างเดียวแต่น่ากลัวเชียวครับ เค้าบอกให้เตะสองข้างนะครับ ขาจะได้เท่ากันครับ

คุณดิสกุลค่ะ  

ขออนุญาตอ่านความลับหน่อยนะค่ะ แล้วไม่ tag ต่อหรอค่ะ ^-^

คุณ Aj Kae ครับ  ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำผมจะได้เพิ่มการเตะด้วยเท้าข้างซ้ายมากขึ้นให้สมดุลกับข้างขวาที่ถนัด กลัวขาไม่เท่ากัน

ยินดีครับ คุณมะปรางเปรี้ยว  ซึ่งคุณมะปรางเปรี้ยวก็ถูกกระเทาะเปลือกด้วย blog tag ไปแล้วเหมือนกัน
ขออนุญาตอ่านความลับหน่อยนะค่ะ แล้วไม่ tag ต่อหรอค่ะ ขอให้ลองรับประทาน โยเกริต์ นมสด น้ำผึ้ง มะนาว ก่อนทานอาหารเช้าครึ่งชั่วโมงก็จะช่วยควบคุมน้ำหนักได้ หรือทาน เม็ดแมงลัก 1 แก้ว ตอนเย็นกับแอปเปิ้ล 1 ผลก็จะช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้และออกกำลังการโดยการ sit up วันละ 50 ครั้งและปั่นจักรยานก็จะมีสุขภาพแข็งแรง

ขอบคุณครับ คุณ Kedjun กับคำแนะนำที่ผมจะนำไปปฏิบัติต่อไปครับ

นึกแล้วเชียวว่า ผอ.ดิศกุล ต้องมีความลับ เพราะท่านชอบร้องเพลง ความลับในใจ ของ ฮิวโก้และเพราะเสียด้วยซิ ถ้าใครอยากฟังว่างๆ ไปเชิญท่านร้องให้ฟังดิ (ไม่รู้รู้ว่าต้องหยอดเหรียญหรือเปล่า ฮิ ฮิ) อุ้ย! ติดตู้คาราโอเกะ

หาข้อมูลสุขภาพมาแนะนำค่ะ ถั่ว 5 สี+ลูกเดือด+เม็ดบัว+รากบัว+มันเทศต้มปั่น ผิวจะสดใส บำรุงกระดูก เส้นเอ็น และกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนักด้วย นักวิจัย บอกว่าการหัวเราะ 1 นาที เท่ากับการออกกำลังกาย 1 ชั่วโมง และการหัวเราะช่วยรักษาโรคเบาหวานได้ด้วย http://www.navy.mi.th/nrdo/news/BiologicalClock.pdf มีเรื่องที่น่าสนใจลองศึกษาดูได้นะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณดิศกุล ขออนุญาตไชโยด้วยความปลื้มเปรมเป็นล้นพ้น..

ตามมาอ่านด้วยความอยากรู้อยากเห็นเป็นอย่างมากแล้วก็สมใจนึกจริงจริ๊ง..ข้อ 1 -4 คล้ายกันเลยค่ะแต่เบิร์ดไม่มีพรสวรรค์ทางกวีและการร้องเพลงแถมลีลาศก็ไม่ได้เรื่องอีก และก็ยังไม่ได้ลองซ้อมกระสอบทรายดูเลยค่ะ..นอกจากนี้ยังโปรดปรานกับข้อ 5 เป็นพิเศษโดยเฉพาะที่ว่า " เริ่มเป็นหัวหน้าตั้งแต่เกิด ด้วยใบหน้าที่แก่กว่าวัย "ขอวิธีบ้างเถอะค่ะให้เบิร์ดได้ไปลองดูไงคะ..

  • ผมเป็นอีกคนที่ผ่านพ้นวัยรุ่นโดยไม่ได้ท่องเล่นในความเป็นวันรุ่น..ชีวิตลำบากมากครับอาจารย์เลยต้องเคร่งเครียดจนแก่เกินวัย
  • และเกี่ยวกับบทกลอน หรือกวีนั้นผมเองก็ชื่นชอบ  แต่ไม่ค่อยมีพรสวรรค์ในเรื่องพรรค์นี้
  • แต่ประทับใจครับกับความลับในข้อที่ 2  ...
  • มีความสุขกับการใช้ชีวิตนะครับ
       ขออนุญาตอ่านนะคะ   อ่านแล้วขำดีค่ะ  ดีใจจังเลยค่ะที่ ผอ.ให้ล่วงรู้ความลับฮิๆๆ   จากการที่อ่านทำให้รู้ว่าผู้ที่ประสบความสำเร็จ  ใช่ว่าจะต้องเก่งในทุกเรื่อง  แต่ก็ควรที่จะเก่งในสิ่งที่ควร  และความใจร้อนทำให้เราประสบผลได้เร็วขึ้น  แต่ถ้าเปลี่ยนความใจร้อนเป็นความมุ่งมั่นคงฟังดูแล้วรู้สึกดีขึ้นนะคะ  อยากให้เด็กไทยสวดมนต์บ้างเพราะศาสนาทำให้จิตใจผ่องใส คิดแต่สิ่งดีๆ นะคะ  แม้ว่าปัจจุบันเด็กไทยไม่ค่อยจะเข้าวัดแต่ปฏิบัติที่บ้านก็สามารถทำได้เช่นกัน ...ขอชื่นชมคุณพ่อและคุณแม่ของผอ.นะคะ ที่นำสิ่งดีๆมาให้ผอ.จนส่งผลให้คนรุ่นหลังได้เป็นแนวทางไปปฏิบัติ...เชื่อค่ะไม่ว่ายุคสมัยไหน "วัดจะช่วยกล่อมเกลาให้เป็นคนดีได้.."
ขอขอบคุณท่าน ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์ ผอ.ศนจ.ฉะเชิงเทรา ที่ได้นำความลับมาแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ในส่วนดีๆเหล่านี้ก็สามารถเอาไปเป็นตัวอย่างได้ จะได้เป็นคนเก่งอย่างท่านบ้าง ขอขอบคุณอย่างสูง"ด้วยรักและเคารพ"
ชอบความลับข้อสุดท้ายของท่านค่ะ....อย่างนี้เขาเรียกว่าเป็นคน(แก่)เสมอต้นเสมอปลายหรือเปล่าค่ะ
     เป็นคำพูดที่เราได้ยินกันบ่อยครั้งมาก  ว่า  "ความลับไม่มีในโลก"  แต่มูลเหตุของการทำให้ความลับไม่มีในโลกนั้นไม่เคยมีผู้ใดเคยกล่าวเอาไว้  หากแต่ว่าเมื่อรู้ความลับสวรรค์แล้ว  ท่านทั้งหลายนำมาสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดประโยชน์ที่แท้จริงได้อย่างไร  ตรงนี้คือเรื่องราวที่รอคอยคำตอบจากตัวตนของท่านทั้งหลายเอง
แม้ไม่แน่ใจว่า blog tag คืออะไร แต่ก็ยินดีครับ

 

เป็นความลับที่น่าสนใจมาก ๆ

*________________*

มาส่งยิ้มเป็นกำลังใจเจ้าค่ะ

 

ต้องยกความดีให้ความหน้าแก่ แบบนี้เรียกว่าแก่เสมอต้นเสมอปลาย จนคนรุ่นเดียวกันแซงหน้าไปไกล

เชื่อว่าการสวดมนต์ไหว้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจที่สำคัญที่จะทำให้คนเราดำเนินชีวิตได้อย่างมีสติเสมอ

ถึงความสุขจะหาได้ยากในยุคนี้ แต่ใช่ว่าจะหาไม่ได้

เพราะสุขหรือทุกข์ใจเราเป็นผู้กำหนด "สวรรค์ในอกนรกในใจ" อยากได้ความรักจากใครก็ต้องให้ความรักเขาก่อน     ขอให้เพื่อนๆสมาชิกทุกท่านมีความสุขในวันวาเลนไทน์ช่วยกันแบ่งปันความรักให้เพื่อนมนุษย์แล้วสังคมนี้จะน่าอยู่ขึ้นเยอะ

ธวัชชัย ฤทธิเดชโยธิน ศบอ.บางคล้า

เรียนท่าน ผอ.ดิศกุล ที่เคารพ

กิจวัตรที่ท่านได้ปฏิบัติอยู่ทุกวันตามที่ท่านได้เปิดเผยออกมาให้บุคคลอื่นได้ทราบ นับว่าเป็นการปฏิบัติตนที่พร้อมด้วยหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าอย่างแท้จริง  สิ่งที่ท่านทำคือสิ่งที่ถูกต้องทุกประการและสิ่งที่ท่านได้รับ ก็คือสิ่งที่ท่านทำ สมดังคำพระที่ว่า    "ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติในธรรม"

เสน่ห์ อุ่นนาวงษ์ ศบอ.พนมสารคาม
   เรียนท่านผ.อ.ดิสกุลที่เคารพ   นับว่าท่านผ.อปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีให้ครูยุคใหม่ ในการปฏิบัติตามเพื่อเป็นแบบอย่างในเรื่องการรักษาศีลปฏิบัติธรรมทำจิตไม่ให้ฟุ้งส้าน โดยใช้สติ ดังคำพระที่ว่ามีสติ  ก็จะเกิดปัญญา 
  • มาขอบคุณ
  • ได้รู้ความลับด้วยว่าจบมาจากที่เดียวกัน
  • ยิ้ม ยิ้ม

มาเยี่ยม...

อ่านแล้ว  ขอชื่นชมมากครับ  เรื่องคาถาผมก็ท่องจำไว้เยอะ  เหมือนกันเลย  เช่น

คาถาชินะบัญชร ที่ว่า

กุมาระกัสสะโป  เถโร  มเหสี  จิตตะวาสักโก  โส  มัยหัง  วะทะเน   นิจจัง  ปะติตฐาติ  คุณากะโร   เป็นต้น 

ขอบคุณครับ

ความลับของผอ.ดิศกุล  เกี่ยวกับความเป็นกวีและชอบร้องเพลงรวมทั้งเป็นคนชอบธรรมะ ก็พอจะทราบมาบ้างแล้ว    ....ผลงานเพลงที่เป็นที่ประจักแก่สายตาชาวโลกอย่างเห็นได้ชัดก็คือเพลง  กศน.แปดริ้ว   ซึ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อหาไพเราะและมีความหมายดีมาก  แต่สำหรับความเป็นคนอารมณ์ร้อนจากที่เคยทำงานด้วยกันมาไม่เคยเห็นท่านอารมณ์ร้อนเลย  ช่างน่าแปลกใจเสียนี่กระไร  ส่วนเรื่องที่ท่านเป็นคนชอบเรียนรู้ก็จริงแหง ๆ ๆ เพราะท่านไม่เคยหยุดนิ่งทำโน้นทำนี่อยู่ตลอดเวลา  ท้ายสุดก็ขอให้ท่านออกกำลังกายอย่างอี่นเพิ่มขึ้นกว่าการชกกระสอบทรายหน่อยนะคะเพื่อสุขภาพที่ดีในวันหน้า

มีประโยชน์และสาระแต่ก็ขำดี

ช่วยประกาศหาคู่ให้ครูปวช.บ้างนะคะ       และขอให้มีความสุขในวันวาเลนไทม์และทุกๆวัน
Happy valantine Day and แฮปปี้ตรุษจีนเดย์
นิสัยรักการเรียนรู้..เป็นนิสัยที่อยากให้คนทุกคนมีติดไว้กับตัว...เพราะสิ่งต่าง ๆ ที่ได้เรียนรู้ล้วนเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่า...งานทุกงานคือบทฝึกคุณธรรมและความสามารถของตัวเราเอง
ขออนุญาตแจมด้วยคน ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน รู้หน้าไม่รู้ใจ ขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ดแต่หน้าแก่ก็เด็ดไปอีกแบบน่ะค่ะ เราได้รู้ทั้งหน้าและทั้งใจ ท่านผอ.ดิศกุลแล้ว ชาวกศน.ฉะเชิงเทรา จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการทำงาน เพื่อสรรสร้างและผนึกกำลัง ให้งานการศึกษานอกโรงเรียนรุ่งโรจน์ สู่สังคมแห่งการเรียนรู้ที่แท้จริงต่อไป

ดีจังเลยได้อ่านความลับของผอ.

ตามเข้ามาอ่านความลับแล้วนะครับ ผมอ่านของหลาย ๆ คนแล้วพอจะเดาได้เลยว่าแต่ละคนที่ใช้ go2know จะมีเอกลักษณ์และเป็นตัวตนของตนเองหลากหลาย แตค่สิ่งที่ตรงกันคือ นำใจไมตรี เอื้ออาทรและเห็นใจต่อกัน ฟันธง !!!!!

ท่านผอ.จง ครับ

       ท่านอาจจะได้รับนามเรียกขานอีกชื่อนะครับ คือ ผอ.จง ฟันธง!!!!!

โอ้โฮ้.......ท่าน..ผอ.ค่ะ ทุกอ่านทุกบทความ......

  มีบทความนี้......ชอบมากจริงๆ  ค่ะ อึ้ง.....ๆๆ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท