ลับสุดยอด


ลับสุดยอด Aj. SAO

เพิ่งเข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับการ Blog tag 2-3 วันนี้เอง น่าสนุกนะครับ แล้ววันนี้อาจารย์รสสุคนธ์ ก็ tag มา ตื่นเต้นครับ เอาเป็นว่าเข้าความลับ 5 ประการก็แล้วกันนะครับ

 1. โดนแม่ตีเพราะยืมตังค์พี่

      คือที่บ้านแม่สอนให้เป็นคนประหยัด (มาก) ตอนประถม ไปโรงเรียน (ใกล้บ้าน) แม่จะไม่ให้ตังค์ไปกินขนมเลย เพราะแม่จะห่อข้าวให้ไปทานที่โรงเรียน มาวันหนึ่ง ตอนเย็น เห็นแม่ค้ามาขายน้ำแข็งนมเย็น ถุงละ 1 บาท อยากทานมาก แต่ไม่มีตังค์ เลยยืมพี่ (ลูกพี่ลูกน้องกัน) พอกลับบ้านโดนตีครับ แม่บอกว่า ไม่มีก็ไม่ต้องกิน อย่ายืมตังค์เขา เพราะจะติดนิสิยไปจนโต เอ...แต่ผมว่าพอโตมามีแต่เพื่อนๆ ยืมตังค์แฮะ

2. อายุน้อย แต่ต้องแก่ 

    ไม่รู้เป็นอะไรครับ ตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ทุกชอบคาดหวังว่าเราเป็นผู้ใหญ่ ทำอะไรไม่ดีก็บอกว่าโตแล้ว (โดยเฉพาะแม่ คงเพราะเป็นลูกคนโตครับ) และที่มากไปกว่านั้นก็คือ อีกตั้ง 3-4 ปี กว่าจะถึง 30 ก็ถูกแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าสำนัก (ทำงานเทียบเท่าคณบดี) ก็เลยแก่ลงไปเลย (ฮือ..ฮือ) อยาก..เป็น..เด็ก..ครับ

3. เกือบตาย เพราะถูกน้องยิง

    สมัยเด็กๆ น้องชายคนกลาง ชอบเที่ยวเตร่เถลไถล พ่อกับแม่ต้องไปทำงานที่อื่น กว่าจะเข้าบ้านก็ดึกดึ่น เราในฐานะพี่คนโตต้องดูแลน้อง บางครั้งก็บ่นบ้าง จนน้องไม่พอใจ จนทะเลาะกัน บังเอิญพ่อเอาปืนไว้ที่ใต้หมอน น้องก็รู้ว่าอยู่ที่นั่น ก็เลยเอามาตั้งท่าจะยิง ดีที่ปัดทันก็เลยลั่นไปถูกกระเป๋าหนังสือ (ที่ไปโรงเรียนน่ะครับ) ก็เลยรอดครับ พ่อกับแม่กลับมา ถูกตีทั้งคู่ ตอนนี้พี่น้องรักกันดีครับ

4. นักบุญน้อย

    ปกติใครๆ ก็ มักจะบอกว่า อ.เสา โหด (โดยเฉพาะ นิสิตเภสัช) แต่จริงแล้วผมชอบทำบุญครับ ทำสังฆทาน ใส่บาตร นั่งสมาธิ และที่สำคัญ ทำวัตรทุกเย็นครับ (ขอบุญกุศลจงดลบันดาลให้ เหล่าชาว gotoknow จงเจริญนะครับ)

5. เสียวคอ เมื่อเจอตุ๊กแก

     จะว่ากลัวตุ๊กแก ก้ไม่เชิงครับ แต่ทุกครั้งที่เห็น จะเสียวที่คอครับ เหมือนมันจะกระโดดมาเกาะที่คอ ถ้าห่างได้จะห่างไว้ก่อนครับ ไป ไกล เถอะนะ ต๊กโต

 ครับ ตามกติกาเห็นบอกว่า tag ต่ออีก 5 คน แต่ขอเกินนะครับ อยากรู้จักหลายๆ ท่านครับ

ขอ tag

อาจารย์อ้อม

paew

อ.จันทวรรณ

JJ

Prof Vicharn

อ.มัทนา

อ.ธวัชชัย

อ.ลูกหว้า

 

 

หมายเลขบันทึก: 77263เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

อาจารย์ค่ะ

ข้อ 5 นี้ หนูก็เสียวนะค่ะ กลัวมันจะมาเกาะที่คอ แล้วดูดเลือด ดูหนังสยองขวัญเยอะไปหน่อย จินตนาการไปเรื่อยนะค่ะ  

โอ้โห 

 ความลับแต่ละข้อของอาจารย์  มีครบทุกรสชาดเลยนะคะ โดยเฉพาะข้อสุดท้ายเนี่ย  รสเสียว บึ๋ยส์  ไม่อยากนึกเลยค่ะ เพราะสมัยสาว ๆ ไปฝึกงานลงพื้นที่แห่งหนึ่ง  เป็นชนบท  ห้องน้ำไฟก็ไม่มี  จำได้ว่า อาบน้ำไป ต้องจุดเทียนไปด้วย  ระหว่างอาบ  สายตาบังเอิญไปจะเอ๋ กับเจ้าตัวตาแดงลุกวาว  สายตาต่างประสานกัน ทันใดนั้น มันก็ร้อง ตั๊กแก  จำได้ว่า วิ่งออกมา ไม่รู้ว่า มีผ้าขนหนูติดมือมารึเปล่า

        นึกถึงทีไร ขำทุกทีเลยค่ะ

อ.เสา...

  • พี่ก็โดนดร.โรส Tag เหมือนกัน เพิ่งจะไปเขียนความลับที่ learners.in.th มาจ้ะ  
  • แต่ที่ g2k พี่โดน tag หลายคนแล้วจ้ะ ลองแวะไปนะที่
  • http://gotoknow.org/blog/Kulkanit/77047

โปรดทราบเห็นต๊กโตที่ไหน ตัวใครตัวมันเหมือนกันนะค้า......

  • ขอบคุณค่ะที่แวะบอกที่ learners.in.th เลยตามมาหาความลับของ อ.เสา ที่นี่  
  • ข้อ 3 นี่เหมือนกับที่บ้านเลยค่ะ เพียงแต่น้องชาย 2 คน ไม่ได้ทะเลาะกัน แต่เล่นตำรวจกับผู้ร้ายด้วยปืนของคุณพ่อ  คุณแม่บอกว่าหัวใจแทบวาย 
  • ตุ๊กแก.. ดูดีๆ ก็สวยนา อ.เสา
มาตามหา บันทึกใหม่ไม่เห็นค่ะ...บันทึกไว้ที่ไหนค่ะ....ยิ้ม ยิ้ม

สวัสดีคะ  แวะมาอ่านความลับค่ะ  ข้อ 3 นี่ บู้ ดีนะคะ

เป็นพี่ที่ดี จังคะ 

อยากชื่นชมข้อ 2 ครับ

ผมคิดว่าอาจารย์คงมีความสามารถสูง และคนอื่นๆมองเห็นถึงศักยภาพในตัวของอาจารย์ ยังไม่แก่หรอกครับ แค่ดูเป็นผู้ใหญ่เฉยๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท