รายงาน Blog Tag


ผม search ดูจาก google  โดยใช้คำว่า blog tag ปรากฎว่ามีแต่ภาษาไทยน่าจะประมาณ 90%  เอ หรือเขาจะบูมกันแต่เมืองไทย   ไปเจอบล็อกของ Jeff Pulver  ที่เป็นต้นตำรับ ใน  http://pulverblog.pulver.com/archives/006248.html (ดังภาพข้างล่าง)  เขาเองก็แปลกใจเหมือนกัน   
อืม ใครจะเล่นใครจะเริ่มไม่เป็นไรนะครับ
เอาเป็นว่านี่เป็นเครื่องมือที่ทำให้เราใกล้ชิดกันมากขึ้น ผมว่านี่ก็ใช้ได้แล้วล่ะนะ 
... รายงานข่าว ..... จบ

jeff

คำสำคัญ (Tags): #blog-tag#มาโนช
หมายเลขบันทึก: 77253เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

คุณหมอค่ะ ท่าทางภาพจะใหญ่เกินไป หนูคิดว่าย่อขนาดหน่อยจะดีกว่านะค่ะ 

ปล. มะปรางเปรี้ยวโดน Tag แล้ว เอา link มาฝากค่ะ Blog-Tag : มะปรางเปรี้ยวถูกปอกเปลือก

รับทราบครับ กำลังปรับขนาดให้พออ่านออกครับ
ทำให้คิดว่าน่าจะมี function ให้ preview นะครับ จะได้ post เมื่อแน่ใจว่า OK แล้ว

ถ้ายังไม่มีใครค้นพบหรือว่าริเริ่ม คงจะไม่แปลกหรอกครับถ้าเราจะเป็นฝ่ายเริ่มเอง และไม่จำเป็นด้วยที่เราจะต้องเดินตามใคร

"ถ้ามันมีอยู่แล้ว  สิ่งที่เราพบจะเป็นเรื่องใหม่หรือ???" 

อาจารย์ ครับ เราจะแปล คำว่า social sculpture ว่า "เครือข่ายทางสังคม " หรือ "ปฏิมากรรมทางสังคม"

หรือ ใช้คำไหนครับ?

 

  • social networking
  • social sculpture

 

คุณจตุพรครับ อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ครับ ว่าอันไหนจะเข้าท่ากว่าและสื่อกว่ากัน

คุณอุทัยครับ ขอบคุณกับความเห็นครับ แต่ขอบอกตามตรงครับว่าอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจครับ
ถ้าผมตอบไม่ตรงก็ช่วยบอกใหม่นะครับ  blog tag อันนี้เราเอาของเขามาเล่นครับ ผมเองก็ไม่ได้คิดถึงประเด็นว่าใครจะเป็นฝ่ายเริ่มใครจะเป็นฝ่ายตาม เพราะไม่ได้สนใจตรงจุดนี้เท่าไร ตามความเห็นของผมนะครับ ถึงเราจะตามเราตามก็ตามอย่างมีศักดิ์ศรีได้ครับ ไม่ได้ตามต้อยๆ   และถึงเราจะเป็นฝ่ายนำหรือริเริ่มก็ไม่ได้เป็นแบบทุกคนต้องเอาแบบข้า ห้ามดัดแปลง ใครเสนออะไร มีปรับปรุงอะไรดีๆ เราก็เอามาต่อยอด แบบ open source ครับ 

ดีครับผมชอบครับ

คุณหมอค่ะ

ถ้าอยากจะ preview บันทึก

สำหรับการใช้งานตอนนี้ ที่ยังไม่มี function ให้ preview  คุณหมอสามารถเลือก ไม่แสดงบันทึกต่อผู้อื่น (อยู่ในหน้าเพิ่มบันทึก เหนือส่วนที่ใส่ป้าย) แล้วจึงลองเลือกแสดงบันทึกนั้นขึ้นมา เพื่อทำการ preview ก่อนได้ค่ะ หากแก้ไข จนมั่นใจแล้ว ก็สามารถเปลี่ยนเป็น อนุญาตให้แสดงข้อคิดเห็น โดยเลือกแก้ไขบันทึกค่ะ  เพื่อให้บันทึกแสดงให้สมาชิกอ่านได้ค่ะ

หนูตอบข้อคิดเห็นแล้วนะค่ะ ว่าทำไมเด็กใต้จึงทำแกงส้มเก่ง

คุณหมอทำให้ blog tag ระบาดทั้ง g2k เมื่อวานเข้า learners.in.th ก็เจอ tag อีก แต่ไม่เป็นไรค่ะ สนุกดี ได้เพื่อนเยอะขึ้น มีน้องคนที่โดน tag เขาบอกว่าผมเขียนบล็อกมาตั้งนาน เพิ่งจะมีคนอ่านเยอะที่สุดก็คราวนี้แหล่ะ
สวัสดีค่ะ อาจารย์หมอมาโนช

ดิฉันได้ไปทิ้งรอยฝากคำขอบคุณคุณ Jeff Pulver ไว้ที่นี่ค่ะ  http://pulverblog.pulver.com/archives/006248.html

ขอบคุณอาจารย์เช่นกันค่ะที่นำลิงค์มาฝากไว้ให้เราได้เล่น Blog-tag กันอย่างสนุกสนาน :)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท