เหตุเกิดเมื่อครู่นี้


อย่างไรก็ดีค่ะ อุบัติเหตุเกิดได้ทุกเวลาค่ะ ต้องไม่ประมาทนะคะ
  • สวัสดีตอนดึกนะคะ

  • คุณเคยทำงานตอนดึกๆ บ้างไหมค่ะ

  • หากมีงานที่ต้องใช้สมาธิ ใช้ความคิดเยอะๆ เช่น การทำแผนการตลาด ดิฉันมักจะมีความสุขในการทำงานลักษณะนี้ตอนดึกค่ะ

  • ดิฉันกลับจากไปธนาคาร และซื้อของที่  central  2 ทุ่มโดยประมาณค่ะ

  • และเริ่มต้นทำงานที่ office ของดิฉันค่ะ

  • บ้านของดิฉันติดหน้าถนนเมนหลักเลยค่ะ  คือ ถนนเทพกระษัตรีย์   เส้นทางหลักเข้าเมืองภูเก็ตค่ะ

  • เสียงรถไซเรนของโรงพยาบาล หรือของตำรวจ หรือของมูลนิธิ วิ่งผ่านหน้าบ้านดิฉันเป็นว่าเล่นค่ะ เกือบทุกวัน วันละหลายรอบ ดูเหมือนปกติค่ะ

  • แต่เมื่อสักครู่ที่ผ่านมานั้น  เสียงใกล้บ้านดิฉันมากค่ะ และดังอยู่นาน

  • ดิฉันก็ยังไม่สนใจ จดจ่ออยู่กับงานตรงหน้าค่ะ

  • จนมีโทรศัพท์เข้ามาหาดิฉัน ถามว่า คุณยัง โอเค ไหม

  • ดิฉันตอบแบบงง ว่า "ยังอยู่ในสภาพดีค่ะ"

  • เค้าบอกโล่งอกไปทีหนึ่งค่ะ เมื่อกี้นี้มีรถเกิดอุบัติเหตุใกล้ๆ บ้านคุณ

  • แป๊ปเดียวน้องคนหนึ่งก็เดินมาหน้าตาตื่นว่า "รถชนกันสนั่นหวั่นไหว ตายไปแล้ว 1  ข้างบ้าน หน้าบริษํทของพี่ชายนี่เองค่ะ 

  • ที่สำคัญครั้งแรกที่เค้าเห็น นึกว่าเป็นรถเก๋งของพี่อร วีออส สีบรอนส์เงิน ทะเบียน ... 4019  โล่งอกไปที่ที่ไม่ใช่

  • รถดิฉันวีออส สีบรอนส์เงิน ทะเบียน กฉ.4016 ค่ะ  เค้าจอดสงบนิ่งอยู่หน้าบ้านดิฉันนี่ล่ะค่ะ ปลอดภัยดี

  • แม้จะอย่างไรนะคะ ขอให้น้องคนที่เสียชีวิตเมื่อสักครู่ ไปสู่สุขคตินะคะ  แม้ดิฉันจะไม่รู้จักน้อง แต่เมื่อมีโอกาส ดิฉันจะไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ค่ะ

  • ตอนที่ดิฉันทราบเรื่อง ว่ามีอุบัติเหตุหน้า office พี่ชาย ดิฉันก็โทร.เช็คความปลอดภัยของพนักงานที่พักอยู่ข้างในแทนพี่ชายค่ะ  พวกเค้าปลอดภัยดีค่ะ

  • อย่างไรก็ดีค่ะ อุบัติเหตุเกิดได้ทุกเวลาค่ะ ต้องไม่ประมาทนะคะ  ที่ภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวต่างถิ่น และชาวต่างประเทศเยอะ ประกอบกับมีการใช้มอเตอร์ไซด์ค่อนข้างมาก เมื่อดิฉันขับรถจะระมัดระวังเป็นพิเศษค่ะ

     ดิฉันขอไว้อาลัยให้กับน้องผู้จากไป

                                             เมื่อสักครู่ด้วยนะคะ

                                 ด้วยดอกกุหลาบสีขาวดอกนี้นะคะ

                                                

                                               ขอให้ไปสู่สุขคติค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #อุบัติเหตุ
หมายเลขบันทึก: 75612เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2007 23:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)
  • ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ
  • อย่างที่พี่อรไว้ค่ะ อุบัติเหตุประมาทกันไม่ได้เลย
  • หนูแวะเอาความลับของหนูมาฝากให้พี่อร อ่านค่ะ โดน Tag ความลับ 5 อย่าง  เล่น blog tag กับน้อง ๆ ที่ Learners.in.th ไว้ค่ะ 
  • ขอให้คนนั้นไปสู่สุคติเช่นเดียวกันค่ะ
  • หว้าเองทำงานดึกเป็นประจำค่ะ  แถวบ้านก็เป็นพวกร้านอาหาร  ร้านเหล้า  ร้านเกมส์  โอกาสยิงกัน....สูงมากค่ะ
  • กลางคืนได้ยินเสียงปืน  เราก็ต้องทำใจค่ะ
  • ราตรีสวัสดิ์นะคะ

มะปรางเปรี้ยว

  • อ่านแล้วจ๊ะ
  • 5 เรื่อง ล้วนน่าทึ่งนะจ๊ะ
  • 3.48 ทำได้ไง ขอปรบมือดังๆ นะจ๊ะ
  • อยากเจอตัวจริง สาวน้อยคนนี้ซะแล้วค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะ
  • อ.ลูกหว้า

    • นอนดึกเหมือนกันนะจ๊ะ
    • ตอนนี้ต้องระมัดระวัง ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ
    • นอนหลับฝันดีเช่นกันค่ะ

     

    นาย ขจิต ฝอยทอง

    • รับทราบครับผม
    • ยังไม่หลับไม่นอนอีกเหรอค่ะ อ่านหนังสือแน่เลยค่ะ
    • take care and good dream ka.

    พี่อร ขอบคุณมากค่ะ

    ถ้ามีโอกาสคงจะได้เจอกันนะค่ะ  ช่วงนี้ กรุงเทพ อากาศเย็นจังค่ะ  ที่ภูเก็ตเป็นยังไง บ้างค่ะ

    • แก้ไขบันทึกกับครูบาอยู่ครับพี่
    • จะไปนอนแล้วครับ
    • วันนี้อบรมให้ครูทั้งวัน

    ขอให้พี่ปลอดภัยนะครับ

    และผู้เข้ามาอ่านทุกคนด้วยครับ 

    • พี่อร... มีใบ้หวยด้วยเหรอคะ (แซว..)  
    • โล่งใจ...พี่อรปลอดภัยก็ดีใจแล้วค่ะ  
    คิดอีกมุมก็สนุกไปอีกแบบนะคะคุณอร..ชีวิตไม่ราบเรียบ...ตื่นเต้นแม้กลางดึก...ดิฉันมักทำงานดึกเสมอ...ค่ะเพราะลูกไม่กวน...แต่ตอนเช้าจะเพลีย..ดื่มน้ำมากๆ ช่วยได้ค่ะ

    มะปรางเปรี้ยว

    • ค่ะ ที่ภูเก็ต ร้อน ถึงร้อนมากที่สุดค่ะ
    • มีความสุขกับวันนี้ค่ะ
    P

     

    • ขอบคุณมากๆ ค่ะ น้องตาหยู
    P

     

    • ค่ะน้องอ้อ รุ่น สีรถ เลขทะเบียนคล้ายกันค่ะ  4019 (ของคนอื่น) กะ 4016 ของพี่อรค่ะ
    • พี่ไม่เคยซื้อหวยค่ะ ซื้อแต่ลอตเตอรี่คนพิการค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

    เมตตา

    • สวัสดีค่ะ คุณเมตตา
    • เราก็คนคอเดียวกันค่ะ เพียงแต่ดิฉันไม่มีลูกและสามีค่ะ

    วันนี้ที่กรุงเทพ อากาศยังเย็นอยู่เหมือนเดิมค่ะ

    แต่หนูว่าดีกว่าอากาศร้อนนะค่ะ เพราะอากาศร้อนที่กรุงเทพ มันร้อนมากค่ะ

    สวัสดีค่ะ  ขออนุญาตเรียกพี่อรละกันนะคะ ดูลักษณะแล้วคุยกับพี่อร คงจะมีกำลังใจสู้ชีวิตต่อไปดีนะคะ (ไม่ใช่หมอดูหรอกค่ะ) พี่คงจะมีความสุขกับการทำงาน กับชีวิตดีนะคะ ถ้าไม่เป็นการรบกวนจะแวะมาคุยด้วยบ่อยๆค่ะ
    ใจหายไปด้วยค่ะ แต่เชื่อว่า ถ้าไม่ถึงที่ตายก็ไมวายชีวาวาตม์ค่ะ ดีใจที่คุณอรปลอดภัยค่ะ เพราะยังไงๆเราก็ไม่อยากให้ใครที่เรารู้จัก จากไปก่อนเวลาอันควรนะคะ

    มะปรางเปรี้ยว

    • มีความสุขกับวันทำงานวันสุดท้ายของสัปดาห์ค่ะ

    หนูนา

    • ขอบคุณมากค่ะ มิตรใหม่
    • ยินดีมากค่ะ หากพี่จะทำให้น้องอบอุ่นและสบายใจได้ค่ะ
    • ใน gotoknow มีมิตรภาพที่ดีให้เราได้ชื่นชม ให้เราได้พบเจอนะคะ
    • มีความสุขกับการทำงานวันนี้ค่ะ

    โอ๋-อโณ

    • ขอบคุณมากๆ คุณโอ๋
    • ชีวิตของดิฉัน ครึ่งหนึ่งอยู่บนรถค่ะ ก็พยายามขับรถดีๆ ไม่ประมาทค่ะ
    • หมอดูหลายๆ คน เค้าบอกว่า ดิฉันมีอายุขัย 96 ปี อยู่จนลูกหลานเบื่อ มิได้ปักใจกับคำทำนายค่ะ (ที่ทายเหมือนกัน ก็คงมาจากตำราเดียวกัน)   แต่ก็ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด รวมทั้งถนอมตัวเองด้วยค่ะ
    • ขอให้คุณโอ๋มีความสุขมากๆ ค่ะ

    สวัสดีค่ะพี่

    ก่อนอื่นขอบอกว่า บ้านตนเองก็ติดถนนเหมือนกันอยู่ใกล้โรงพยาบาลด้วย แล้วเยื้อง ๆบ้านราณี มีสามแยกอยู่ รถชนกันประจำ ตายบ้างเจ็บบ้าง   หรือบางครั้งร้านอาหารที่ติดกับบ้าน ก็ตีกันบ้างเพราะความเมา รู้สึกชินกับเสียงค่ะ เพราะได้ยินประจำ ตื่นทุกครั้งที่มีเสียงดัง

    ชอบทำงานตอนกลางคืนเหมือนกัน เพราะสมองจะแล่น อาจเป็นเพราะเราสบายใจที่สุด และคิดว่าจะไม่มีใครเข้ามารบกวน

    Ranee

    • เราชอบอะไรที่เหมือนๆ กันหลายอย่างนะคะ
    • เรียกว่าทัศนวิสัยไม่ดีค่ะ  เลยเกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ค่ะ  มองให้เป็นเรื่องธรรมดาไปค่ะ อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา  แต่พอมีเหตุก็อดสลดใจไม่ได้นะคะ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท