ท่านเป็นโรคประหลาดของคนเล่นเน็ต...หรือเปล่า


จากวารสารนิวไซแอนทิสต์...ของอังกฤษ เป็นข้อมูลที่พ่อบ้านนำมาฝากให้ถามสมาชิกว่าเป็นโรคนี้หรือเปล่า สำหรับครูอ้อยคิดว่าเป็นบางโรค...แบบระยะต้นๆ แหะแหะ

โรคประหลาดของคนเล่นเน็ต

จากวารสารนิวไซแอนทิสต์ของอังกฤษ  ได้สำรวจพบว่า  การใช้อินเทอร์เน็ต  ทำให้คนในโลกสมัยใหม่เป็นโรคประหลาด กันมาก  และมากขึ้นเรื่อยๆ  และที่สำคัญนั้น  แต่ละโรคก็ไม่มียาสรรพคุณใดๆมาแก้ไข  หรือรักษาเยียวยาเสียด้วย

นอกจากจะนำเอาตัวผู้ป่วยไปบำบัดทางจิตให้เลิกบ้าอินเทอร์เน็ตเสีย  นั่นล่ะจึงจะหาย   เรามาดูกันทีละโรค  ครูอ้อยอ่านแบบคร่าวๆแล้ว  สงสัยจะเป็นหลายโรคทีเดียว  ไม่เป็นไร  หากใครเป็นแบบครูอ้อย  เราจะรักษาโรคนี้ไปพร้อมกันๆค่ะ  อ๊ะอ๊ะ  ไม่ต้องตื่นเต้น  ใจเย็นๆค่ะ 

ครูอ้อยเคยเขียนบันทึกว่า  ครูอ้อยต้องเปิดเข้ามาใน GotoKnow  ก่อนอื่นเลย  และมีสมาชิกสรุปว่า  ครูอ้อยเป็นโรค GotoKnow mania  ครูอ้อยก็ยอมรับว่าเป็นโรคนี้จริงๆค่ะ  อาการโคม่าด้วยค่ะ  แต่โรคที่ครูอ้อยจะเขียนและถามสมาชิกต่อไปนี้  ครูอ้อยไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนเลย  ลองอ่านนะคะ  อ่านอย่างเดียวไม่ได้ด้วย  ต้องวินิจฉัยโรคของตนเองด้วยตนเองนะคะ 

โรคอันดับ 1  Ego - surfing  แปลเป็นไทยได้ว่า  โรคหลงตัวเอง  เมื่อใดก็ตาม  ที่ท่านเวียนวนเข้าไปค้นหา ชื่อ และผลงานของตนเองในอินเทอร์เนต  .....  รู้ไว้เลยว่า  ท่านได้เป็นโรคนี้เสียแล้ว.....ว้าว  ครูอ้อยน่าจะเป็นโรคนี้นะคะ  แต่ระดับของโรคนี้เป็นระยะต้นๆเท่านั้น  พ่อบ้านบอกกับครูอ้อยว่า  ก็ในประวัติของครูอ้อยใน GotoKnow  มีผลงานมากมาย  นั่นล่ะ  เป็นโรคนี้แล้วล่ะ  .....บรื๋อส์ส์ส์  

อันดับ 2 Blog- streaking  อาการของโรคนี้  ก็คือ  การที่ท่านยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวผ่านระบบออนไลน์ไปง่ายๆ  ทั้งๆที่  ปกติแล้ว  ท่านเป็นคนที่รักษาข้อมูลเหล่านั้นเป็นความลับสุดชีวิต  ..ครูอ้อยวินิจฉัยตนเอง  ข้อมูลอะไรนะที่คิดว่าเป็นความลับสุดชีวิต  สำหรับครูอ้อย  ไม่มีนะคะ  เช่น  รหัสประจำตัวประชาชน  ก็ไม่ได้นำลาลงสักนิด  ต้องมาคิดกันใหม่  ข้อมูลส่วนตัว  เช่น  ครอบครัวหรือ ว้าว....ครูอ้อยเล่าให้ทุกท่านฟังหมดเลย  ดังนั้น  ครูอ้อยก็...เป็นโรคนี้อย่างหนัก  แล้วสิ..ใช่เหรอ....อาการหนัก  

อันดับ 3 Crackberry  ผู้ป่วยโรคนี้คือ  ท่านที่อยู่ไม่เป็นสุข  หากไม่ได้เช็คเมล์  บางท่านอาการหนัก  ขนาดไปงานศพ  ยังอุตส่าห์แว่บไปเช็คเมล์เลย...ครูอ้อยวินิจฉัยโรคตนเองอีก  ครูอ้อยก็เช็คเมล์บ่อยมาก  แต่ไปงานศพ  ไม่เคยนะคะ  เคยแต่เวลาไปอบรมสถานที่อื่นๆ  ครูอ้อยต้องหาโอกาสเช็คเมล์ประจำ  เช่น  คราวที่ไปมหกรรมพืชสวนโลก  ยังเข้าไปเช็คเมล์ด้วย.....ว้าว...ครูอ้อยเป็นโรคนี้อีกแล้ว 

อันดับ 4 Google - stalking  ผู้ป่วยโรคนี้   ได้แก่  ท่าที่ใช้ระบบออนไลน์  เพื่อขุดคุ้ยหาความผิดพลาดของเพื่อนเก่า  เพื่อนร่วมงาน  หรือ แฟนคนแรก  โดยไม่รู้ว่า.....จะได้อะไรขึ้นมา   โรคนี้  ครูอ้อยไม่เป็นแน่  จบ.....ก็คือจบ 

อันดับ 5 Photolurking  อาการของโรคนี้จะทำให้ผู้ป่วยเที่ยวเปิดดูอัลบั้มภาพของชาวบ้าน  ที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน  อย่างเมามันส์  และเอาเป็นเอาตาย  พูดง่ายว่า  บ้านั่นแหล่ะ  .....โรคนี้  ครูอ้อยไม่เป็น  โดยเด็ดขาด  

อันดับ 6  Wikipediholism  ได้แก่ผู้ที่พยายามมากจนถึงขั้นหมกมุ่น  เพื่อหาบทความไปลงในสารานุกรมออนไลน์ที่ชื่อ  "วิกิพีเดีย "  เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมาย  โดยให้คนทั่วไปส่งเรื่องไปลง...โรคนี้ครูอ้อยยังไม่เป็น แต่ในอนาคตไม่แน่...ว้าว  ทำนายอนาคตโรคตัวเองได้ด้วย  ชักจะสนุกแล้วสิ  โรคอะไรนี่  เมื่อเป็นแล้วจะ  สนุก... 

อันดับ 7 Cheesepodding  สุดท้ายแล้ว  เฮ้อ!  ....ท่านที่เป็นโรคนี้  ก็คือ....ท่านที่ชอบดาวน์โหลดเพลงลงแผ่นแล้วเอาไปทำแพ็คเกจวางขายตามเคาน์เตอร์อาหารสำเร็จรูป  ถ้าเป็นบ้านเราเมืองไทย  อาจจะเอาไปขายเป็นแผ่นผี  หรือไม่ก็วิ่งไล่แจกเพื่อนนั่นล่ะ  เป็นโรคนี้แน่ค่ะ...เฮ้อ ! ปลอดภัย  ครูอ้อยไม่ได้เป็นโรคนี้แน่ 

เป็นอย่างไรบ้างคะ....ท่านวินิจฉัยโรคไปพร้อมกับครูอ้อยแล้ว  พบว่า  เป็นกันกี่โรค  อาการหนักแบบครูอ้อยหรือเปล่า  ถ้าเป็นอาการหนักในบางโรคแบบครูอ้อยก็  หาทางบำบัดโรคนี้ด้วยนะคะ  เพราะไม่มียารักษาโรคนี้  เพียงแต่ท่านก็เบาบางลงบ้าง 

เอกสารอ้างอิง  spicy  69 เล่มล่าสุด

หมายเลขบันทึก: 74446เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2007 06:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
โอย ยังไม่เคยเป็นโรคอันดับ 1 กั บ  7
อยากเป็นโรคที 7 แต่ Net ไม่เป็นใจ

ส่วนอันดับ 4 ทำแค่การค้นหาที่อยู่ ร่องรอยของเพื่อนที่ห่างหายจากการติดต่อไปนานๆ

อันดับ 5 ก็ดูได้มั่ง ไม่ได้มั่ง แค่ดูรูปใน slide ของครูอ้อย  Net ก็แทบแย่

เป็นโรคอันดับ 3 ค่ะ

แต่โรคที่ 7 เป็นนิดหน่อย แค่โหลดมาฟังเอง แต่ไม่ได้เอาไปขายค่ะ

  • ยังไม่ได้เป็นข้อ 4,5,6,7 ครับพี่อ้อย
  • แต่ใกล้ๆแล้ว
  • ยิ้ม ยิ้ม

สวัสดีค่ะคุณบอน...

  • เข้ามาวินิจฉัยโรคเน็ตหรือคะ..
  • ครูอ้อยลบ slide ออกหมดแล้วค่ะ  จะได้เข้ามาอ่านได้เร็วขึ้นค่ะ

ขอบคุณค่ะ

มาตรวจสอบค่ะ...ช่วงนี้ไม่ค่อยเป็นแล้วค่ะ

(^_____^)

อ่านไป...ยิ้มไป ขำขำ...หัวเราะด้วย

ขอบคุณค่ะ

กะปุ๋ม

สวัสดีค่ะน้อง PAN 

  • ยังดีกว่าครูอ้อย..เป็นเกือบหมดทุกโรคค่ะ 
  • และไม่ยอมรักษาด้วยค่ะ
  • ถึงไปหาหมอ ก้ดื้อยาค่ะ  อิอิ ยิ้มยิ้ม

ขอบคุณค่ะ

อุุ๊็ย เอา slide ออก ก็อดเห็นรูปลูกสาวครูอ้อยแล้วดิ เฮ้อ
ชีวิตขาดสีสัน
สวัสดีค่ะคุณขจิต
P
  • เป็นหลายโรคจัง   แต่สงสัยจะดีใจที่เป็นโรคเหล่านี้นะคะ
  • งั้นครูอ้อยก็ขอยินดีด้วย

ยิ้มยิ้ม

สวัสดีค่ะลูก....กะปุ๋ม
P
  • ครูอ้อยดีใจ..ที่ยิ้มและหัวเราะด้วยความสุขค่ะที่อ่านบันทึกนี้ค่ะ

คิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณบอน...

  • ขอบคุณที่แวะเวียนมาอีก
  • อ๋อมาดู slide  ไม่เห็นก็เข้าไปดูในบล็อกอื่นสิคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท