มิตรภาพชาว QA มรฎ.พิบูลสงคราม และม.มหาสารคาม


วันนี้ 15 มค 50 ชาวมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้มีโอกาสต้อนรับแขกจากทางไกล คือ ชาว QA จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก ทั้งผู้บริหาร อาจารย์ ผู้รับผิดชอบงานประกันคุณภาพของหน่วยงาน (2 คันรถตู้) โดยท่านอธิการบดี คือ ศาสตราจารย์ นายแพทย์อดุลย์ วิริยเวชกุล ราชบัณฑิต ได้ให้เกียรติมาต้อนรับพูดคุย ตอบคำถามอย่างเปิดใจ และเป็นกันเอง รวมทั้งรองอธิการบดีฯอีกหลายท่านร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น

สำหรับในการเตรียมงานในครั้งนี้ทางศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ ซึ่งเป็นเจ้าภาพหลัก ได้เตรียมการโดยยึดแนวทางตาม SSM (success story mapping) ที่ได้จากความคิด เรื่องเล่าในกิจกรรม หน่วยศึกษาดูงานในฝัน (เปิดอ่านบันทึกเก่า) คือ 1) บรรยากาศการต้อนรับ 2) เป็นกันเอง 3) เห็นสถานที่จริง และ 4) นำมาปฏิบัติได้จริง

ซึ่งจากการประเมินของตัวเองในขั้นต้น ก็ถือได้ว่าสำเร็จไปแล้วกว่า 75% คือ บรรยากาศการต้อนรับดี เป็นกันเอง และเห็นสถานที่จริง ส่วนการนำไปใช้ประโยชน์คงจะประเมินลำบากครับ

ภาพกิจกรรม    <table border="0" align="center"><tbody>

 

             

</tbody></table> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ขอขอบคุณ</p></span><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">1. เจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์ (เจ้าภาพร่วม) ที่ช่วยตัดสติ๊กเกอร์ต้อนรับ บันทึกภาพ และวีดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัย</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">2. นิสิตคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม ที่ช่วยเป็นไกด์นำทีมศึกษาดูงานชมภูมิทัศน์ และสถานที่ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ตามกำหนดการ</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">3. สำนักวิทยบริการ และศูนย์นวัตกรรมไหม ที่เป็นหน่วยงานตัวอย่างดูงาน ในฐานะของการบริการวิชาการ และการวิจัย</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ถือได้ว่าเป็นการทำงานแบบหลายภาคี อย่างมีส่วนร่วม</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">(เปิดอ่าน) สไลด์นำเสนอ QAMSU ของ อาจารย์ ดร.วรรทณา สินศิริ รองอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพ</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">วันนี้ได้เจอตัวจริงอาจารย์ผู้ใช้นามแฝง ลูกหว้าที่เคยทักทายกันใน blog สองสามครั้ง เสียดายได้ทักทายพูดคุยกัน ไม่ถึง 1 นาที เพราะต่างคนต้องปฏิบัติตามภาระหน้าที่ (เนื่องจากเวลาครึ่งวันบ่าย ซึ่งยังถือว่าน้อยมากสำหรับที่จะเก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ของกันและกัน)</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p>KPN   

หมายเลขบันทึก: 72770เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2007 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

เรียนท่าน Jack ผู้ร่วมพัฒนา

 พรุ่งนี้ ชาวมอดินแดง จะเป็นเจ้าภาพ บ้างครับ

  • ขอแสดงความยินดีกับ รองวรรทณา ที่มีผู้สนับสนุนที่มีประสิทธิภาพมากครับ
พรุ่งนี้ อ.ลูกหว้า มาที่ มข ค่ะ คงได้พบกัน
  • เยี่ยมมากครับ...นำเสนอได้เร็วฉับไว ได้สาระ
  • ครั้งหนึ่ง...รู้สึกก็เคยมาดูงานที่กองกิจการนิสิตแล้วกระมัง

 

  • เห็นด้วยกับท่านอาจารย์ panda เพราะผู้บริหารจะบริหารงานได้ด้วยดีจะต้องมีทีมสนับสนุนที่มีประสิทธิภาพด้วย (การบริหารงานแบบทีมงาน)
  • เปิดอ่าน Slide ของ อาจารย์วรรทณา มีที่ผิดด้วย พ.ร.ฎ. นะมิใช่ พ.ร.ก. (พระราชกฤษฎีกา) 
  • เกณฑ์การประเมินของ สมศ. คือระบบ 3A

เอ้า  แจ๊คสงสัยเหมือนพี่เลย ^__* แต่พี่สงสัยว่า  คุณ nonam เก่งจังรู้เรื่องเกณฑ์ประเมินของ สมศ ด้วย..  อิอิ

ไม่เป็นไรครับใครเผยตัวจริง หรือ ไม่เผยตัวจริง ก็พร้อมที่จะเลิกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ ในเชิง Positive นะครับ

        คุณแจ๊คคะ...

  • ขอบคุณสำหรับการต้อนรับค่ะ    เสียดายที่เราได้คุยกันเพียงเล็กน้อย    แต่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของพวกเรายังมีต่อไปนะคะ  พอดีพี่เพิ่งจะกลับมาถึง  ยังรู้สึกเหนื่อยค่ะ  ไว้เดี๋ยวจะเข้ามาเขียนบล็อกค่ะ
  • อ้อ....มีน้องๆเจ้าหน้าที่บอกว่าคุณแจ๊คดูขาวหล่อมากค่ะ.....

ขอบคุณครับอาจารย์ลูกหว้า

"ขาวหล่อ" คงไม่เป็นอุปสรรคของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แน่นอนครับ

แน่นอนค่ะ...เพราะพี่เป็นคนไม่แพ้ความหล่อ คงมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท