เขาว่าผมสอบตก 6B


ผมมานั่งคิดดูว่าใช่ หรือ ไม่ใช่ ก็มีส่วนอยู่บ้าง แต่ก็ด้วยเหตุผลและความจำเป็น ดังแจงไว้ด้านล่าง

  คำว่า 6B (block ble bee blame boa bai = ขวางความคิด  ทับถม  กดดัน   ต่อว่า  โบ้ย  ใบ้) เป็นคำที่ผมได้มาจาก blog ของ ท่านไร้กรอบ (ดร. วีรภัทร์ ภู่เจริญ-อรหันต์ KM แห่ง อริยชน ) 

มีมิตรรักแฟนเพลง เอ้ย..... แฟนบล็อก สะกิดมาอย่างไม่เป็นทางการว่า ผมสอบตก ๔ ประเด็น ใน 6B ของท่านอรหันต์ KM  

โดยเฉพาะ

·        ประเด็นที่ตกมากที่ ๑ กดดัน  

·        ประเด็นที่ตกมากที่ ๒ ทับถม 

·        ประเด็นที่ตกมากที่ ๓ ต่อว่า 

·        ประเด็นที่ตกมากที่ ๔ ขวางความคิด 

ผมมานั่งคิดดูว่าใช่ หรือ ไม่ใช่ ก็มีส่วนอยู่บ้าง แต่ก็ด้วยเหตุผลและความจำเป็น ดังแจงไว้ด้านล่าง 

ท่านที่อ่านบล็อกผมประจำ คงตอบได้ดีกว่าผม 

แต่ในใจผม ผมยังยืนยันเ(ข้าข้างตัวเอง)ว่า ผมน่าจะสอบผ่านทั้ง 6B หรือ ไม่ผ่านก็หวุดหวิด  

โดย 

ข้อที่ ๑ ผมจะไม่ กดดัน ใครเลย เพราะผมก็ไม่ชอบให้ใครกดดันผม แล้วทำไมผมจะทำในสิ่งที่ผมมาไม่ชอบ

·        ยกเว้น มีแต่ ชี้ทาง ให้ กลุ่ม ดื้อตาใส ทองไม่รู้ร้อน ที่ผมชี้เท่าไหร่ก็ยัง เฉยๆ

ข้อที่ ๒ ผมจะไม่ ทับถม ใคร (โดยเหตุผลเดียวกันกับข้างต้น)

·        ยกเว้นมีแต่พยายาม สะกิด ให้พวก ทองไม่รู้ร้อน และ ปูเสฉวนในกระดองเต่า ที่มือไม่ถึง แต่อยากนอนเตียง

ข้อที่ ๓ ผมจะไม่ ต่อว่า ใคร (โดยเหตุผลเดียวกันกับข้างต้น)

·        ยกเว้นมีแต่พยายาม สะกิด ให้พวก สวะติดข้างเรือ  และพวก ปูเสฉวนในกระดองเต่า ให้รู้ตัวบ้างว่าเขาทำความเสียหายให้กับสังคมและประเทศชาติ มากน้อยแค่ไหน ในการทำ หรือละเว้น ไม่ทำหน้าที่ของตนเอง โดยเฉพาะงานระดับชาติที่เป็นของเราทุกคน

ข้อที่ ๔ ผมจะไม่ ขวางความคิด ใคร (โดยเหตุผลเดียวกันกับข้างต้น)

·        ยกเว้น มีแต่พยายามสนับสนุนให้เต่า บางตัว และ เรือขวางคลอง บางลำ ทำตนให้เป็นประโยชน์มากกว่าเดิม ที่อาจต้องปรับระดับความรู้และแนวคิดบ้าง 

ท่านผู้อ่านประจำของผม มีความเห็นว่าอย่างไร

ผมยังสอบตกข้อไหนอีกบ้างและพอจะให้ผมผ่านข้อไหนได้บ้าง 

โปรดชี้แนะ กระบี่มือใหม่ด้วยครับ 

จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง 

ที่ผมจะมีโอกาสแก้ไข และทำตัวให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ในระดับต่างๆมากกว่าเดิม 

ท่านที่เกรงใจกลัวผมทราบว่าท่านคือใคร แล้วไม่สบายใจ

กรุณาออกจากระบบแล้วพิมพ์ นิรนาม ก่อนการเสนอตวามเห็นก็ได้ครับ 

ยินดีรับทุกความเห็น ทุกรูปแบบครับ ขอขอบคุณ จอมยุทธ์ทั้งหลาย ล่วงหน้า 

โชคดีปีใหม่ครับ

หมายเลขบันทึก: 69916เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2006 16:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ยังไม่แสดงความคิดเห็นครับ

เพียงแต่ขอภาวนาว่าให้อาจารย์ ได้สร้างความดีต่อประเทศชาติต่อไปครับ

ด้วยความเคารพ

อุทัย  

ขอเป็นเสนาน้อยช่วยอาจารย์ปฏิบัติการตามข้อยกเว้น

  ครับผม  

        ขออนุญาตหารืออาจารย์ เรื่อง  5  มกราคม    2550    ทางผมเตรียมการ ดังนี้

        1   เครื่องที่ใช้  อินเทอร์เนต ได้  14  เครื่อง อยู่ในห้องเดียวกัน

         2  ผู้ร่วมเรียนรู้   30  คน (ครูและนักเรียน)

         3  จะพาอาจารย์ไปนั่งเรือล่องลำพังชู

         4  ทุกคนพร้อมเรียนรู้   

โห...สุดยอด..อารมณ์ไหนคะอาจารย์...

หวังว่าคงไม่ใช่อาการวีนแตกนะคะ...

ผ่านไม่ผ่านไม่เห็นจำเป็นที่เราจะต้องแจกแจงใครไม่ใช่เหรอคะ..คนเราน่ะนะมักวิ่งไปตัดสินคนอื่น หากแต่ลืมพิจารณาตนเองเสมอคะ...

....

แวะมาแซวคะ...เผื่ออาจารย์จะยิ้ม...ละไมคะ

(^______^)

กะปุ๋ม

อาจารย์แสวงที่เคารพ

         ผ่านหรือไม่ผ่าน เราเองเท่านั้นที่ตัดสิน  เพราะถ้าพิจารณาแล้วว่าสิ่งที่ทำไปเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีของส่วนรวม  ก็ไม่ผิดหรอกค่ะอาจารย์

         ยังดีกว่าบางคนที่ไม่รู้จักยอมรับการเปลี่ยนแปลงเป็นไหนๆ สังคมไทยถึงยังย่ำอยู่กับที่

         ขอร่วมเป็นกำลังพลช่วยหนุนความคิดและการกระทำของอาจารย์เต็มที่ค่ะ

          ขอบคุณค่ะ

เหตุเพราะบัวมีหลายเหล่า ดังที่อาจารย์สาธยายมานั่นแหละค่ะทำให้ผู้ที่เป็นโค๊ท(สำนวนท่านคนไร้กรอบ)จึงต้องใช้กลยุทธเหนือชั้นเพื่อสะกิด   ส่วนตัวเท่าที่ติดตามอ่านบล๊อคอาจารย์มาพอสมควร (ไม่ค่อยจะทิ้งร่องรอย)คิดว่าอาจารย์สอบผ่าน 6B ค่ะ

ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจ

จริงๆผมอยากฟังเหมือนกันว่าคำกล่าวนั้นสามารถนำมาแจงกันในหน้าบล็อกนี้ได้หรือไม่

เรียนอาจารย์แสวงที่เคารพ

  • ติดตามอ่าน blog อาจารย์อยู่ค่ะ อ่านแล้วเกิดความรู้สึกประหนึ่งดูหนังบู้ action ค่ะ เป็นหนังบู้ สู้ตายเพื่อชาติ (ไม่ได้บู้ล้างผลาญ) มีรสชาด ดุ เด็ด เผ็ด มัน ถ้าประเมินว่าผ่าน 6B หรือไม่ ก็เห็นด้วยตามที่อาจารย์ประเมินตัวเองค่ะ....
  • เวลาแนะนำใครอ่าน blog ก็จะแนะนำให้เขาอ่าน blog อาจารย์ด้วยค่ะ.....
  • แสดงความคิดเห็นด้วยความเคารพค่ะ
อาจารย์แป๋วครับ ขอบคุณแต่มิกล้ารับคำเยินยอครับ

สวัสดียามเช้าคะอาจารย์...

มาสนับสนุนความคิดอาจารย์แป๋วคะ...

เมื่อวานมีอาจารย์ท่านหนึ่งจากขอนแก่นโทรมาหากะปุ๋ม..ถามเรื่องวิธีการนำรูปใส่ blog และท่านบอกว่า ดร.แสวงแนะนำท่านให้รู้จัก Gotoknow ....รู้สึกดีใจและขอบคุณอาจารย์มากนะคะ...ที่ร่วมด้วยช่วยกัน...พลักดันการเก็บความรู้ฝังลึกบันทึกไว้....เพื่อสังคมไทยคะ...

....

(^_____^)

กะปุ๋ม

อ่านแล้วอิน ..

อ่านบันทึกของอาจารย์มา คิดว่า อาจารย์มีการเปลี่ยนแปลงในบันทึกค่ะ จะถูกหรือผิดหรือเหมาะไม่เหมาะกับ G2K ก็อย่าว่ากันนะคะ เพราะเป็นเรื่องที่อ่านและคิดเอง

  • ระยะแรกบันทึกของอาจารย์อัดแน่นประเด็นปัญหาสังคมทั้งในแวดวงของอาจารย์และแวดวงG2K ที่ดิฉันรู้สึกว่ากระตุ้นความคิดมากเลยค่ะ อ่านบันทึกแล้วก็รีบคว้าบล็อกของอาจารย์เข้าแพลนเนตเลยค่ะ...และบอกตัวเองว่าเป็นบันทึกที่อยากอ่านมากเพราะรับรู้ว่าคนเขียนแกร่งมากๆ เป็นครูมากๆ
  • ระยะหลังบันทึกของอาจารย์เหมือนๆจะหันมาเล่นกับคำมากขึ้น คล้ายๆนักการเมืองที่เน้นประชานิยมมากขึ้น

อย่างที่เรียนค่ะ..คือคิดด้วยมุมมองส่วนตัว..และอย่างที่เคยเรียนอาจารย์ว่าเมื่อก่อนเคยคิดว่าบันทึกที่มีคนให้ความเห็นมากๆน่าสนใจ แต่ก็พบว่าบันทึกที่ไม่มีความคิดเห็นก็กระตุ้นความคิดได้มากเช่นกัน ..

บันทึกที่ความเห็นมากๆ ดิฉันได้เรียนรู้การ socialization บนอินเตอร์เนต แต่บันทึกเช่นของอาจารย์และอีกหลายๆคนที่ดูเหมือนดุดันซีเรียสนั้นได้สอนอะไรๆ หลายอย่างให้ดิฉันค่ะ..ขอบคุณค่ะ

 

  • ดิฉันเป็นแฟนบล็อกอาจารย์ค่ะ
  • คนบางคนอาจต้องใช้ 6B ช่วยบ้าง แต่ถ้าดูที่เจตนาของ อาจารย์ ดิฉันว่า เป็นการหวังดีมากกว่าหวังร้ายค่ะ
  • ถือโอกาส สวัสดีปีใหม่และ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์และความดีที่อาจารย์สั่งสม ส่งผลให้อาจารย์และครอบครัวมีความสุขกับทุกสิ่งตลอดปี ตลอดไปค่ะ
คุณจันทรรัตน์ ครับ ผมเข้ามาในบล็อก ด้วยหลายวัตถุประสงค์ และพยายามทำให้ครบตามวัตถุประสงค์ต่างๆ อย่างสมดุล ที่สุดเท่าที่จะทำได้ แรกเริ่มผมจะเน้นสิ่งที่ผมรู้ และเขียนแบบมั่นใจมากๆ ธรรมดาแหละครับมาใหม่ๆต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ทั้งที่แต่เดิมผมเข้ามาเพื่อตามงานนักศึกษาของมหาชีวาลัย แต่นักศึกษาก็ไม่ก้าวหน้า ผมเลยต้องแสดงให้ดูในทุกรูปแบบ เริ่มแรกก็ระวัง ตอนหลังก็เริ่มออกลาย ดูว่า เราจะสร้างเครือข่ายในบล็อกอย่างไร แต่ก็ไม่ลืมเป้าหมายเดิม ลองดูว่างานใดผมจะสร้างกระแสเกลียวได้บ้าง งานใดคนไม่อ่าน งานใดจะทำให้คนมองผมในแง่ลบ ก็พยายามหลบ และยังมีเป้าหมายหนุนงานมหาชีวาลัย งาน สคส งานนโยบายการพัฒนา งานนโยบายการศึกษา และงานที่ปรึกษานักศึกษาผ่านบล็อก ที่ผมพยายามทำตัวเป็นตัวอย่างในแต่ละมุมที่เหมาะกับนักศึกษาแต่ละคน จำนวนไม่ต่ำกว่า ๔ คน คุณจันทรรัตน์อาจจะงงในการนำเสนอของผม เพราะผมยอมรับว่าซับซ้อน จนต้องโทรคุยกับครูบาสุทธินันท์อย่างน้อยวันละ ๒ ครั้ง ว่าวันนี้เราจะเน้นอะไร เช่นตอนนี้ เป็นเทศกาลฉลอง ครูบาให้ผมผ่อนแนวคิด และลงเรื่องเบาๆ เป็นต้น ลองดูไปนะครับ ขอบคุณครับที่แสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมา ผมก็ตรงและชอบคนตรงครับ แต่อย่างว่า ไม่มีเส้นตรงในจักรวาลนี้ เราก็ต้องมาทำแบบนี้แหละ
ขอบคุณครับ ดุณกะปุ๋ม คุณวันเพ็ญที่เป็นกำลังใจมาตลอดครับ ผมทำวัดใจนะครับ อยากรู้ว่าใครคิดยังไงครับ

กราบสวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๐ นี้ นะครับท่านอาจารย์แสวงที่เคารพ

ขอบคุณครับคุณกัมปนาท พรปีใหม่แด่คุณเช่นกันครับ

  เขียนไป  ทำการบ่านไป ทำข้อสอบไป

ก็ดีแล้วนี่ ดีด้วยประการทั้งปวง

เรื่องสอบได้ สอบตก ติด ร. อะไรนั้น

ระดับท่านเล่าฮู เขาจะไปเฉลยข้อสอบ

ในคำกล่าวสดุดีก่อนการประชุมเพลิง

รู้ตอนนั้นก็ทำอะไรไม่ได้แล้วแหละ

นอกจากนอนยิ้มในโลง 

เห็นตรงกันมากกับคุณจันทรรัตน์ค่ะ และเห็นเพิ่มขึ้นว่าการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้อื่นใน GotoKnow ทำให้อ.แสวง "soft" ขึ้น และบล็อกทำให้ได้มองเห็นอาจารย์แบบครบถ้วนมากขึ้น เข้าใจแนวคิดและความเป็นไปเป็นมาของอาจารย์มากขึ้น จะเห็นว่าถ้าไม่ใช่เพราะระบบเช่นนี้ โอกาสที่คน "แรง"แบบอาจารย์จะโดนเข้าใจผิดมีสูงมาก และอาจจะทำให้ขาดโอกาสในการเสนอความคิดเห็นที่มีประโยชน์ต่อส่วนรวมมากเท่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันค่ะ

ขอบคุณความคิดและความพยายามที่จะทำให้ GotoKnow มีแนวทางและเป้าหมายที่ชัดเจน รวมทั้งความพยายามที่จะทำให้คนระดับมันสมองในมหาวิทยาลัยมาร่วมกันบันทึกใน GotoKnow มากขึ้นค่ะ ชอบบันทึกที่อาจารย์แจกแจงหน้าที่ของอาจารย์ในมหาวิทยาลัย และอีกหลายๆบันทึกมากค่ะ อ่านแล้วต้องเอามาคิด บางครั้งก็เลยไม่ได้แสดงความคิดเห็น เพราะต้องคิดนาน แต่ที่แน่นอนคือ บันทึกอาจารย์ทุกบันทึก อ่านแล้วบริหารสมองค่ะ 6B 10A 12C อะไรก็ไม่มีความหมายหรอกค่ะ ระดับอาจารย์เนี่ย ไม่ต้องสอบวัดอะไรอีกแล้ว

คุณโอ๋

มิบังอาจรับคำชมครับ

ฝีมือยังไม่เท่าไหร่หรอกครับ

กำลังหัดบินมากกว่าครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท