แทนคำขอบคุณอีกครั้ง สำหรับมิตรภาพที่ได้รับจาก “หิ่งห้อย”


บันทึกและดอกไม้ช่อนี้ ขอมอบแด่เธอ “หิ่งห้อย” พลังแห่งมิตรภาพ

     ในงาน KM Forum 3 ที่ผ่านมา เป็นครั้งที่ไปร่วมงานแบบไม่ค่อยอิสระนัก เนื่องจากติดภารกิจร่วมในงานทั้ง 2 วัน แต่ในระหว่างที่มีกิจกรรมอยู่นั้น ก็ได้รับมิตรภาพมากมาย อยากเขียนถึงทุกท่าน แต่กะว่าจะไล่เรียงกันไปทีละท่าน และไม่คิดว่าจะล้าไปได้

     ท่านแรกที่อยากเอ่ยถึงก่อนในฐานะสุภาพสตรี และเป็นมิตรสหายที่ไม่คาดคิดเลยว่าจะได้เจอในงานด้วย อาจจะเป็นเพราะก่อนงานไม่ค่อยได้เข้าใช้ Gotoknow เลย ทำให้ไม่ทราบความกว้าวหน้าว่าใครจะมากันบ้าง ท่านนั้นคือคุณหิ่งห้อย หรือ ผศ.สุณี บุญพิทักษ์ ณ มรภ.กำแพงเพชร วันแรกที่เจอต่างก็ทักทายกัน ผมปลื้มมากที่ได้รับฟังว่าเดินตามหา ด้วยทราบว่าอยู่ห้องย่อยไหนจากเอกสารแนะนำงาน ยังจำได้ว่าผมแนะนำให้ใครต่อใครที่ยืนอยู่ด้วยกันตอนนั้นว่าเป็นคุณหิ่งห้อย ไม่ว่าจะเป็นพี่ธวัช และอีกหลาย ๆ คน ได้รู้จักกันเพิ่มเติม

     พอวันที่ 2 ท่านมาอีกครั้งพร้อมกับห่อของขวัญชิ้นใหญ่ ผมแทบไม่อยากเชื่อว่าท่านจะได้พยายามหอบหิ้วมาขนาดนี้ ไม่ทราบจะขอบคุณยังไง ยิ่งเมื่อได้ทราบอีกว่านำมาจากอียิปต์ เมื่อคราวไปดูงาน โห... Oversea เลยเหรอครับ ผมอุทานด้วยไม่ทราบว่าจะตอบแทนกันยังไงไหว ในใจนึกอะไรไม่ออก นอกจาก 10 นิ้วที่ไหว้แล้วไหว้อีก ของขวัญดังภาพ

ที่ปัจจุบันได้ประดับไว้ในบ้านเป็นที่ต้องตาของใคร ๆ ในวันรุ่งขึ้นที่กลับจากงานมาถึง

     รุ่งขึ้นอีกวันขณะไปเติมน้ำมันรถ ก็เหลือบไปเห็นกล้วยไม้ต่าง ๆ ของเจ้าของปั้มชูช่อไสว แม้จะพลบค่ำแล้ว ในใจนึกว่าจะถ่ายส่งไปให้คุณหิ่งห้อย เพื่อจะบอกว่าสงกรานต์นี้ใคร่ขอเชิญมาพัทลุง จะมีงานรวมพล ขนเกลอมาพบเจอเกลอ (Gotoknow) อยากบอกแต่เนิ่น ๆ และรอเทียบเชิญได้เลยนะครับ และพบกันในรายละเอียดอีกครั้ง

     สำหรับบันทึกและดอกไม้ช่อนี้ ขอมอบแด่เธอ “หิ่งห้อย” พลังแห่งมิตรภาพ

 

หมายเลขบันทึก: 69150เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2006 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับ

  • ปีใหม่นี้ไปเที่ยวไหนหรือครับ

เรียน ท่าน Mr_Jod

     สวัสดีเช่นกันครับ ปีใหม่ก็เหมือนเช่นทุกวันนะครับ ไม่ค่อยแตกต่างนัก ประมาณว่าเรื่อย ๆ นะครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • หายไปนานนะคะ  มีแต่ผู้คนเค้าถามถึงค่ะ
  • ช่วงปีใหม่พี่หายยุ่งนิดหนึ่ง กะจะไปเที่ยวเชียงใหม่ค่ะ 
  • รักษาสุขภาพค่ะ
บางครั้งคำว่ามิตรภาพก็ไม่มีคำบรรยายเหมือนกันนะ เป็นกำลังใจให้คุณชายขอบสร้างคุณประโยชน์ให้ชุมชนท้องถิ่นต่อไปค่ะ .ขอบคุณสำหรับช่อกล้วยไม้สวยมากค่ะ คงได้พบกันปีหน้าที่พัทลุง

สวัสดีครับ พี่ Bright Lily

     ไปเที่ยวเชียงใหม่อีกแล้วเหรอ อิจฉาอย่างแรง เที่ยวนี้ฟิตร่างกายหน่อยนะ เดี่ยวกลับมาใข้อย่างตอนกลับจากเมืองจีนอีก

เรียน คุณหิ่งห้อย ครับ

     หวังอย่างยิ่งนะครับ เวลาอีกประมาณ 3-4 เดือน น่าจะเตรียมตัวได้ดีทีเดียว งานนี้จะชุมชน Blogger ที่รักหวงกันครับ "รวมมิตร มิตรภาพสงกรานต์เมืองลุง 50" เจอกันนะครับ

สวยงามมากค่ะ ภาพนำมาจากอิยิปต์ แสดงว่า ต้นไม้ในภาพก็ต้องเป็นต้นปาเปรุสนะค่ะ :)

อ.ดร.จันทวรรณ ครับ

     ผมไม่แน่ใจว่าใช่ไหมครับ ยังไม่ได้สืบค้นดูถึงที่มาที่ไป คงต้องให้คุณหิ่งห้อยได้ช่วยอธิบายนะครับ ภาพนี้เขียนบนกระดาษเยื่อไม้นะครับ
     ก่อนหน้าผมได้รับจาก ศ.ดร.เพชรน้อย สิงห์ช่างชัย คณะพยาบาล มอ. Adviser ผมเองครับ เป็นม้วนในกล่องกระดาษ คนละภาพ แต่การทำคล้าย ๆ กัน แต่ยังไม่ใส่กรอบ ท่านกลับจากอียิปต์ ซื้อมาฝากครับ สวยงามมากเช่นกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท