We Change [Resist Revalue Relate]


โลก เปลี่ยนเพราะฉัน เปลี่ยนทุกวัน ฉันเปลี่ยนแปลงโลก
      หากวันนี้คุณคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวของคุณเอง เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม คุณจะเปลี่ยนอะไร ......

 

เปลี่ยนเป็นเคารพทุกศาสนา    เปลี่ยนเป็นรักษาตัวเอง    เปลี่ยนเป็นฟังเพลงใต้ดิน    เปลี่ยนเป็นพูดภาษาถิ่น    เปลี่ยนเป็นไม่กินน้ำดำ   

เปลี่ยนเป็นทำด้วยมือ    เปลี่ยนเป็นลดใช้มือถือ    เปลี่ยนเป็นใช้ของมือสอง    เปลี่ยนเป็นเริ่มถือศีล    เปลี่ยนเป็นไม่เอาโรงไฟฟ้า    เปลี่ยนเป็นคนอยู่กับป่าได้  

เปลี่ยนเป็นลดการดูทีวี  เปลี่ยนเป็นเคารพทุกชีวิต   เปลี่ยนเป็นคิดเชื่อมโยง  เปลี่ยนเป็นรณรงค์หยุดเอฟทีเอ    เปลี่ยนเป็นเข้าร้านโชห่วย    เปลี่ยนเป็นเลิกเรียนพิเศษมาตั้งใจเรียนในห้อง  

เปลี่ยนเป็นเคารพเพศหลากหลาย    เปลี่ยนเป็นไม่ใช้หลอดและโฟม    เปลี่ยนเป็นชื่นชมป่า    เปลี่ยนเป็นอยู่เงียบๆเรียบง่าย    เปลี่ยนเป็นระบายของสะสม    เปลี่ยนเป็นชมคนข้างๆ    เปลี่ยนเป็นรับฟังอย่างตั้งใจ    เปลี่ยนเป็นไม่ดูบอล    เปลี่ยนเป็นนอนแต่วัน  

เปลี่ยนเป็นรู้ทันโฆษณา    เปลี่ยนเป็นกินยาสมุนไพร    เปลี่ยนเป็นรักแร้ไม่ขาว    เปลี่ยนเป็นเห็นใจชาวปากมูน      เปลี่ยนเป็นรู้คุณชาวนา    เปลี่ยนเป็นยิ้มให้คนอื่น    เปลี่ยนเป็นเดินลงบันได    เปลี่ยนเป็นลดเวลาเดินห้าง    เปลี่ยนเป็นสร้างงานศิลป์    เปลี่ยนเป็นสัมผัสดิน    เปลี่ยนเป็นกินผักพื้นเมือง   

 เปลี่ยนเป็นฝันเพื่อส่วนรวม

 

โลก เปลี่ยนเพราะฉัน เปลี่ยนทุกวัน ฉันเปลี่ยนแปลงโลก
มาเปลี่ยนแปลงโลกกันครับ ให้เป็นโลกที่น่าอยู่มากกว่าทุกวันนี้ อย่าทำให้ความเคยชินมาบดบังสิ่งเลวร้ายที่คุณเห็น เปลี่ยนทุกวัน ฉัน เปลี่ยนแปลงโลก
อ่านแล้วคุณอยากเปลี่ยนอะไร เปลี่ยนเราเปลี่ยนโลก
หมายเลขบันทึก: 68094เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
ถ้าคนเราทุกคนคิดที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างให้ดีขึ้นโดยที่คนอื่นไม่ได้รับความเดือดร้อนจากการเปลี่ยนนั้น โลกของเราก็จะน่าอยู่ขึ้น  ขอให้โลกสงบสุข

     เก่งเสมอนะจ๊ะน้องปืน

     พี่เองก็กำลัง-พยายาม เปลี่ยนตัวเองหลายๆเรื่อง ในทิศทางเดียวกับบันทึกที่ปืนเขียนนี่แหล่ะจ้ะ และยืนยันว่า หลายสิ่งที่เปลี่ยนแล้ว ชีวิตดีขึ้น มีสติ และมีสตางค์มากขึ้น ด้วยนะ 

      เปลี่ยนทุกวัน  เปลี่ยนกันเถอะ   แล้ว โลกจะเป็นของเรา

จะทำอะไรก็ตามอยู่ที่ความตั้งใจนะคะ  หากที่ผ่านมาเราทำดีแล้วก็ไม่จำเป้นต้องเปลี่ยนอะไรเลย  เพราะฉนั้น จงทำทุกอย่างอย่างมีสติ นะคะ จะได้ไม่ต้องมานั่งเปลี่ยนนั่งแก้นิสัยให้วุ่นวาย

ชอบบทความนี้จัง

ขอบคุณน้องปืนที่เขียนบทความดีๆให้อ่านค่ะ

ทุกข์เกิดที่ใจ......  เราก็เกิดที่ใจเช่นก้น

ขอชื่นชมค่ะ :) ที่คุณบีเวอร์กำลังทำอยู่นี้ก็เป็นการเปลี่ยนโลกในรูปแบบหนึ่งค่ะ อาจารย์คิดว่าคุณเป็นแบบอย่างที่ดีของนักศึกษาในการเขียนบล็อกได้อย่างมีคุณภาพ ที่มากไปกว่าการใช้บล็อกเพื่อเป็นบันทึกไดอารี่ส่วนตัวธรรมดา ๆ ค่ะ

อยากเปลี่ยนให้โลกทั้งโลกมีแต่รอยยิ้ม

โลกนี้คงสดใสถ้ามีแต่คนยิ้มให้กันทุกวัน

 

.

.

.

.

ทุกสิ่งทุกอย่างมันง่ายมากถ้าคิดจะเปลี่ยน

หากวันนี้คุณคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวของคุณเอง เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม คุณจะเปลี่ยนอะไร ......

หากวันนี้เปลี่ยนได้ก็ขอเปลี่ยน
จากเลิกเรียนแล้วกลับ หลับที่หอ
ขอกลับแล้วเดินเที่ยวทั่วหน้าม.
อย่าหน้างอ เราล้อเล่น มันไม่จริง

เราขอใช้เวลาไร้สาระให้ลดน้อย
เริ่มทยอยอ่านหนังสือมั่นศึกษา
ดูทีวี ฟังเพลง เป็นเวลา
อีกไม่ช้า ไม่นานคงได้ดี

ก็ขอเริ่มปรับเปลี่ยนกันแค่นี้
หากไม่ดีอย่างที่พูดจะอายเค้า
ถึงอย่างไร ก็เฝ้าดู
คอยเตือนเรา

เราเปลี่ยนเรา เราเปลี่ยนโลก โลกเปลี่ยนแปลง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท