จิรอาจ สมิงชัย(33)


มีทั้งตัดต่อและถ่ายวีดีโอครับ

วันศุกร์ที่ 15  ธันวาคม  2549

          วันนี้ช่วงเช้าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ผมใช้ตัดต่อประจำนั้นว่าง  ก็เลยได้ตัดต่องานสื่อการเรียนการสอนต่อ  การตัดต่อนั้นในช่วงสุดท้ายของการตัดต่อนั้นเริ่มเร็วขึ้น  เนื่องจากภาพที่พี่เค้าถ่ายวีดีโอมาเยอะหลายมุมหน่อย  เพียงพอต่อความต้องการของผมครับ  เดี๋ยวคงจะได้เห็นกันในการรายงานความคืบหน้าครั้งที่2 ครับ  หลังจากการตัดต่อเสร็จก็เหลือแต่รอให้พี่ทวิมาตรวจงานดูว่าต้องการจะให้ผมนั้นแก้ไขตรงไหนและในส่วนไหน  เพื่อที่จะทำให้งานออกมาสมบูรณ์100% ก็เท่ากับว่างานตัดต่อองผมเสร็จไปแล้ว99% การตัต่อล่วงเลยไปถึงเวลา 12.00 น.  ก็ไปทานข้าวกลางวันครับ

          ในช่วงบ่ายนั้นมีการแข่งขัยวิ่งไมโครมาราทอน  ผมได้รับหน้าที่ให้เป็นกรรมการประจำจุด  แต่เนื่องจากวันนี้มีถ่ายวีดีโอแทนพี่วิทยา  ก็เลยไม่ได้ไปเป็นกรรมการ  ผมต้องไปถ่ายวีดีโอกับอิสราครับ  การถ่ายก็เป็นการถ่ายแบบบรรยายประกอบสไลด์  กล้องก็จะจับที่จอโปรเจคเตอร์เป็นหลักครับถ้าคิดเป็น % ก็คงจะประมาณ 90% ครับ  ถ่ายวีดีโอตั้งแต่ 12.30 - 15.30น.  ก็กลับมาที่หน่วยโทรทัศน์ครับ  งานวิ่งไมโครมาราทอนก็เลิกไปแล้วครับ  จากนั้นผมก็มานั่งเลือกโปรแกรมต่างๆที่จำเป็นสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับพี่นุ้ย  กว่าจะเสร็จก็เกือย 17.00น. ครับ จากนั้นก็ไปมหาลัยครับ

          ประสบการณ์ในวันนี้นั้นเป็นประสบการณ์ที่เคยเจอมาแล้วแต่จะมีแปลกใหม่บ้างก็ตรงที่ต้องไปติดตั้งกล้องวีดีโอเองครับ  การต่อสายอะไรก็เรียบร้อยถูกต้อง  ผมขอแนะนำในเรื่องของการต่อสายและอยากให้หลายๆ คนทำความเข้าใจกับคำที่ว่าline in และline out หน่อย ว่าเราอย่าใช้วิธีจำว่าสายนี้เสียบช่องไหนหรือว่าสายนี้เสียบช่องไหน  ให้เราใช้ความเข้าใจครับเช่นถ้าเราต้องการจะต่อเครื่องเล่นDVD ให้ภาพและเสียงออกที่จอโทรทัศน์เราก็ต้องคิดดูว่าภาพและเสียงนั้นอยู่ที่เครื่องเล่นDVD ต้องการให้ภาพนั้นแสดงที่โทรทัศน์ก็แสดงว่าเราต้องline out จากเครื่องเล่นDVD แล้วมาline in ที่โทรทัศน์ เป็นต้นนะครับ  ไม่จำเป็นกับแค่เครื่องเล่นDVD อย่างเดียวเครื่องเสียงก็ใช้หลักการเดียวกันครับ  ลองนึกดูนะครับผมขอฝากไว้แค่นี้ครับผม

                                                           จิรอาจ  สมิงชัย

หมายเลขบันทึก: 67485เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2006 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 08:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เข้ามาเยี่ยมครับน้องจิรอาจ
  • ขอบคุณที่แนะนำในเรื่องการตัดต่อในวันก่อน
  • ว่างๆ อยากให้ข้อคิดเห็นกับ window movie maker นะครับ เพราะมันง่ายดีสำหรับคนที่มัน handy cam
  • จะรออ่านครับ
บันทึกได้ดีค่ะ รักษาระดับความสม่ำเสมอไว้ด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท