วัฒนธรรมการเรียนรู้ : ความสนุกกับการทำงาน


ความหลุดกรอบหนึ่งเพื่อไปสู่อีกกรอบหนึ่ง

เช้าวันนี้ผมต้องเปิดไฟหน้ารถเลยครับ เพราะฝนตกลงมามืดฟ้ามัวดิน ทำให้รถสะอาดไปเลย ฮา ๆ เอิก ๆ พอเข้าที่ทำงานก็ประสาน 10 ทิศ เช่น ไปที่ มหาวิทยาลัยสุโขทัย ฯ...

 

ไปที่ กทม....ไปที่ มอ.หาดใหญ่...ไปที่ ม. ทักษิณ...ร่วมแก้ไขปัญหาต่าง ๆให้ลุล่วงไปด้วยดี...มีน้องชายชื่อ อรุณ ปานงาม ผมมักเรียกเขาว่า หมอคอม

 

คือเป็นคนน้ำใจงามมาช่วยในการส่ง Fax ไปยังจุดที่ผมกำหนดส่งไป เขาได้มาช่วยอีกแรง ด้วยน้ำใจที่แสนดีของเขา...ผมขอชื่นชมครับ...ผมแว๊บไปร้านค้าบนเขาได้ขวดน้ำติดมือมา 2 ขวด ผมจ่ายแล้วนะครับ ฮา ๆ เอิก ๆ เอามอบให้หมอคอม 1 ขวด อีกขวดเป็นของผม

 

อยู่บนเขาหิวน้ำ เห็นแต่น้ำทะเลดื่มไม่ได้ครับ...ใกล้ ๆเที่ยงสาวน้อยมาพบพร้อมส่งซองสีแดง นึกว่าเป็น อั๊งเปา ที่แท้เธอจะแต่งงานในวันศุกร์ ที่ 29 ธันวาคม 2549 ท้ายปีและโชคดีปีใหม่เลยครับ วันดีมีหลายคู่ที่แต่งวันนี้...

ผมชื่นใจกับคนที่จะแต่งงาน...เป็นช่วงเปลี่ยนแปลงชีวิตที่ยิ่งใหญ่อีกช่วงหนึ่งครับ...คือหลุดกรอบความเป็นโสดไปเข้ากรอบชีวิตคู่ครับ...คนในอยากออกคนนอกอยากเข้า... ฮา ๆ เอิก ๆ...

 

ช่วงบ่ายพอมีเวลามาทักทายเพื่อน ๆ ใน GotoKnow พรุ่งนี้และมะรืนนี้...ผมมีนัดกับภูมิปัญญาชาวบ้าน มีมโนราห์ เป็นต้น ที่ นครศรี ฯช่วงบ่ายนี้เห็นแสงตะวันสว่างจ้าแล้วครับ...ที่เกาะยอ...

พอดีงานเร่งด่วนเข้ามาอีกแล้ว...ตามแก้ไขตัวเลขงบประมาณเงินรายได้...เลยขอให้น้องหนูชื่อ  กุ๊กไก่  ที่ถือหนังสือมาให้เซนต์  ช่วยคิดตัวเลขและพิมพ์ออกมา  ฮา ๆ เอิก ๆ 

 มีมือขยันมาช่วยได้ทันการไม่รู้ว่าผมทำบุญอะไรมา  เจอแต่คนน้ำใจงามครับ...นี้พึ่งเปิดเน็ตได้หลังจากเข้ามาแล้วล่มตลอด...เลยรีบบันทึกนี้ครับ... 

หมายเลขบันทึก: 67477เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2006 15:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

นี้คือสื่อแต่งงาน...ระหว่างน้องหญิงกับคุณพงษ์...สีแดงสดใส...แววตาคนยื่นให้สดสวย...มีความหวังความมั่นใจ...ในชีวิตคู่...ผมขอชื่นชม...และอวยพรให้เธอมีความสุขในชีวิตคู่ตราบนานนิรันดร์...

  • สื่อแต่งงานสวยจัง
  • อรุณ ปานงาม ชื่อคุ้นนะครับ
  • สละโสดบ้างดีไหมครับอาจารย์

สวัสดีครับ  คุณขจิต  ฝอยทอง

อา ๆ เอิก ๆ...ผมพึ่งเห็นเขาใช้สีแดงปกติใช่สีชมพู...

อาจเคยเจอกันก็ได้นะครับ...กับหมอคอมคนนี้

ดีครับ...อยู่เป็นโสดทำไมครับ...ฮา ๆ เอิก ๆ...

ขอบคุณครับ

จาก...umi

  • อาจารย์มีชีวิตคู่ที่งดงาม จะต้องไปอวยพรคู่บ่าวสาวก่อนใคร happyๆๆๆ ค่ะ
  • แซวคุณขจิตค่ะ  รีบๆ นะคะ จะได้มีหลานเร็วๆ ค่ะ

สวัสดีครับ คุณ Bright Lily

ขอบคุณครับที่ชมมา

ช่วงนี้ดูคนมีคู่แล้วสดชื่นครับ...ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับ

จาก...umi

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท