if( $today == "last day" ){echo ".............";}


บางสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต ไม่จำเป็นต้องดีที่สุด แค่อยู่ได้แบบไม่ทุกข์ มันก็สุขใจแล้ว

         หัวข้อที่หลาย ๆ คนเห็นอยู่ตอนนี้ อาจจะงงนะครับ ว่าเห้ย !! มันอ่านว่าอะไร ? มันคือโค้ดภาษาการเขียนโปรแกรมตัวหนึ่งครับ มีความหมายว่า ถ้าวันนี้เท่ากับวันสุดท้าย จะบอกทุกคนว่า.......... น่าจะเข้าใจกันเนาะ 55555 จริง ๆ นะครับ ผมเองเคยบวชมาเมื่อหลายปีที่แล้ว ผมก็ได้เรีนยรู้หลักการเจริญมรณานุสติครับ คือการคิดเสมอว่าทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่ มันก็อาจจะเป็นวันสุดท้ายของชีวิตเราก็ได้ เมื่อผมเห็นหัวข้อของงานนี้เลยกลับมานั่งนึกครับว่า ตัวผมเองผ่านคำว่าสุดท้ายมามากมั้ย ก็พอสมควร แต่ไม่ได้คิดจริงจังมากขนาดนั้น  

        ตัวผมเองมีสิ่งที่อยากทำ แต่ยังไม่ได้ทำอยู่เยอะมาก อย่างหนึ่งเลยก็คือ การเข้าประกวดรายการร้องเพลงซักรายการหนึ่ง ให้ันเป็นประสบการณ์ชีวิต ด้วยความที่ผมชอบร้องเพลง ความไฝ่ฝันจริง ๆ ตั้งแต่เด็กเลย คืออยากเป็นศิลปินครับ อยากร้องเพลงให้ใคร ๆ หลาย ๆ คนได้ฟัง อยากมีเพลงเป็นของตัวเอง อยากสร้างบ้านครับ อยากสร้างที่ตัวเองต้องการ ชอบแบบไหนก็จะทำแบบนั้น เพราะรู้สึกว่าบ้าน คือที่ ๆ เจ้าของต้องเป็นผู้ออกแบบ ดังนั้นการสร้างบ้านก็เป็นอีกความฝีนหนึ่ง สิ่งที่อยากทำอีกคือเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น อยากไปให้สุดจนกว่าจะได้ ดร. เพื่อว่าวันหนึ่งเราจะเป็นคนที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับทุกคน ที่เรารัก ถ้าถามผมว่าอยากทำอะไรต่อไป มีเยอะมากครับ ที่ต้องการจะทำ

        องค์ประกอบของทุกชีวิต มันต่างกันครับ ซึ่งองค์ประกอบหลัก ๆ เลยคือ ทัศนคติ การมองเพื่อแสวงหาตามความอยากที่แตกต่างกัน ร้อยคนที่เจอคำถามแบบเดียวกับผม ว่าถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายคุณจะทำอะไร ผมเชื่อเลยว่าทุกคนอยากทำไม่เหมือนกันหรอก บางคนอาจจะอยากอยู่กับครอบครัว เพื่อให้พวกเขารับรู้ถึงการมีอยู่ หรือจากไปของเรา บางคนอยากกินอะไรที่ตัวเองชอบ หรืออะไรก็แล้วแต่ จะขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนไป แต่ถ้าหากวันนี้มันเป็นวันสุดท้ายของผมจริง ๆ สิ่งที่ผมจะทำคือ 1. "ทำใจ" กับสิ่งที่มันกำลังจะเกิดขึ้น 2. "ทำทุกอย่างให้ปกติ" เสมือนว่ามันยังไม่มีอะไรผิดแผก ถ้าถามว่าเพราะอะไร มันไม่มีใครรู้อนาคตไงครับ ว่าต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร เราจะเจออะไรต่อไป อนาคตของเรา มันจะสิ้นสุดเมื่อไร ทุกคำถามเป็นสิ่งที่เราหาคำตอบมาให้กับมันไม่ได้ สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดเลยก็คือ #การปล่อยวาง ถ้าทุกคนกลับไปดูชื่อบันทึกของผมนะครับ ความหมายของส่วนที่ผมเขียนว่า echo "........................"; ความหมายของมันจริง ๆ ก็คือ ทุกอย่างมันว่างเปล่า อย่ายึดติดกับอะไร จงปล่อยวาง 

"ความต้องการในวันสุดท้ายของชีวิตผมคือ #การปล่อยวาง"


บางสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต ไม่จำเป็นต้องดีที่สุด แค่อยู่ได้แบบไม่ทุกข์ มันก็สุขใจแล้ว

หมายเลขบันทึก: 674646เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2020 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม 2020 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

สวัสดีครับ คุณวชิรวิชญ์ การปล่อยวางคือสิ่งที่ดีที่สุดครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิชญ์ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ​ วชิรวิทย์​ วันสุดท้ายควรเป็นวันที่มีความสุขที่สุดน่ะครับ​ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิทย์ จริงค่ะ สุดท้ายแล้วเราควรปล่อยวาง เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิทย์ ผมพระทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิทย์ ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ คำวงยอด เป็นกำลังใจในงานเขียนของคุณนะค่ะ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิทย์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ แค่ปล่อยวางจากทุกข์ ชีวิตก็สุขได้ ทำทุกวันให้ดีที่สุด ฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ ดิฉันชื่นชอบในงานเขียนของคุณ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิชญ์ คำวงค์ยอด ขอชื่นชมผลงานครับ และทำความฝันให้เป็นจริงให้ได้นะครับ รอติดตามผลงานการประกวดอยู่ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิชญ์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณ กรกต กลิ่นเดช ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับการปล่อยวางคือสิ่งที่ดีที่สุดจริง ๆ ครับ

สวัสดีครับคุณ สิริญาภร ทรงสุภา ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ชัชวาล กลับแสง ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ กิตติวัฒน์ สาคำ ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ นริศรา อินต๊ะสม ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ เฉลิมศักดิ์ สมีกลาง ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ อรอุมา สมีกลาง ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ประภาพร ชัยวงค์ ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ศักดิ์ชัย สถานเดิมขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ สุนิสา พรมใจ ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับมันเป็นความจริงครับ การปล่อยวางก่อให้เกิดความสุข

สวัสดีครับคุณ นภัสวรรณ ถาวรรณา ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ครูเล็ก ฤทธิพงศ์ ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับถ้าผมได้ไปประกวดเมื่อไรจะขอเสียงโหวดนะครับ 5555

สวัสดีครับคุณ ทศวรรษ คำสม ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณวชิรวิชญ์ ดิฉันชื่นชมในงานเขียนของคุณมากค่ะ ทุกวันนี้ก็ลองพยายามปล่อยวางบ้างแล้วค่ะขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์บทความดีๆ แบบนี้อีกนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิทย์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ เป็นงานเขียนที่ดีและน่าประทับใจมากค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท