Story of my life


รูปที่ 1 นี้ข้าพเจ้าได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ข้าพเจ้าได้ไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ณ จังหวัดสุโขทัย ซึ่งรูปนี้สื่อให้เห็นถึงความย้อนยุคและความคิดถึงในสมัยที่ข้าพเจ้ายังเป็นเด็กผ่านทางสิ่งของ เครื่องใช้ต่างๆ จึงทำให้เมื่อนั่งกินก๋วยเตี๋ยวด้วยความอร่อยและ
ยังได้ความรู้สึกราวกับย้อนไปในอดีต

รูปที่ 2 นี้ข้าพเจ้าได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ข้าพเจ้าได้มีโอกาสนั่งบนรถไฟและรถไฟกำลังหยุดรอให้รถไฟอีกคันผ่านไป ข้าพเจ้าชอบที่จะมองออกนอกหน้าต่างเสมอเวลาที่ข้าพเจ้าได้ออกเดินทางไปในที่ต่างๆ โดยช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาพลบค่ำ รอบนอกเป็นทุ่งนาและท้องฟ้า และถือว่าโชคยังดีที่มีไฟฟ้าข้างทางที่ทำให้ภาพนี้ถ่ายออกมาได้สวยงาม

รูปที่ 3 นี้ข้าพเจ้าไ้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ข้าพเจ้าได้ไปส่งแม่ที่ตลาดนัดที่จะจัดขึ้นทุกๆวันเสาร์ ซึ่งช่วงเวลาที่ข้าพเจ้าได้ถ่ายไว้นั้นเป็นช่วงเวลาที่จะมีผู้คนเริ่มมาจับจ่ายซื้อของ บรรยากาศโดยรอบเป็นท้องนา สื่อให้เห็นถึงความครึกครื้นและสงบเงียบในเวลาเดียวกัน

รูปที่ 4 ข้าพเจ้าได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ข้าพเจ้าได้ไปเดินทางท่องเที่ยวยังเมืองมรดกโลกอย่าง จังหวัดสุโขทัย ที่แห่งนี้มีความสงบ รถไม่ค่อยติดในช่วงเวลาเย็นย่ำ ร้านที่ขายของข้างทาง สวนมากจะคล้ายกับร้านโชห่วยหรือร้านขายของทั่วไป โดยจังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่มีมนต์ขลังและเป็นเมืองที่กาลเวลาหยุดเดิน

รูปที่ 5 เป็นรูปที่ข้าพเจ้าได้รับแรงบันดาลใจในตอนที่ข้าพเจ้าได้ไปดื่มกาแฟที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง โดยรอบๆร้านจะเป็นทุ่งนาและภายในจะตกแต่งอย่างดี เรียบง่ายแต่สวยงาม จึงทำให้การนั่งดื่มกาแฟไปพร้อมๆกับการชมทิวทัศน์ข้างนอกร้านเป็นการคลายเครียดและการผ่อนคลายอย่างดี

รูปที่  6 นึ้ข้าพเจ้าได้รับแรงบรรดาลใจมาจากบ้านของข้าพเจ้า ในช่วงฤดูหนาวในเวลาเช้าๆจะมีหมอกลงหนามากและบรรยากาศจะเย็นและสดชื่น จึงทำการเดินทางกลับได้รับอากาศที่สดชื่นติดตามมาด้วย

รูปที่ 7 ข้าพเจ้าได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ข้าพเจ้าได้ไปเที่ยวที่ หนาวนี้ที่เมืองแกน โดยที่ดอกไม้ดอกนึงได้มีผึ้งไปผสมเกสรข้าพเจ้าจึงถ่ายรูปไว้ ซึ่งทำให้รูปดูมีความสวยงามมากขึ้น โดยมีสีของผึ้งที่ตัดกับสีม่วงของดอกคำแผ้แล้นั้นเอง

รูปที่ 8 รูปนี้ข้าพเจ้าได้รับแรงบันดาลใจมาจากที่พักของข้าพเจ้าโดยที่ข้าพเจ้าได้ถ่ายจากหน้าต่างห้องมาด้านนอก ด้านนอกมักจะมีสีของท้องฟ้าที่สวยงามไม่ซ้ำกันในแต่ละวันจึงทำให้ด้านนอกหน้าต่างของที่พักที่ข้าพเจ้าได้พักนั้นกลายมาเป็นมุมโปรดของข้าพเจ้าโดยทันที

รูปที่ 9 เป็นรูปที่ข้าพเจ้าได้ถ่ายไว้เมื่อข้าพเจ้าได้ไปเที่ยวยัง วัดพระธาตุลำปางหลวง โดยในวันที่ข้าพเจ้าได้ถ่ายไว้นั้นท้องฟ้าได้เต็มใจส่งเมฆที่มีลักษณะสวยงามมาเป็นพื้นหลังแหละแสงอาทิตย์ที่สะท้อนตัวเจดีย์ จึงทำให้เกิดเงาและความสวยงามในตัวของมันเอง

รูปที่ 10 เป็นรูปที่ข้าพเจ้าได้ถ่ายไว้ ณ วันงาน ลอยกระทงที่จัดขึ้นโดยที่ทำงานและนักศึกษาของข้าพเจ้า ด้านบนจะเป็นโคม DIY สื่อให้เห็นถึงความหลากหลายทางสี และ ความครึกครื้นของงานที่ได้จัดขึ้น 

หมายเลขบันทึก: 674463เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2020 00:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2020 00:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีครับ คุณอภิวัฒน์ คำปินตา ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีครับ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างผลงานทุกๆงานเลยนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณอภิวัฒน์ ฉันประทับใจในงานเขียนและรับรู้ถึงความรู้สึกที่คุณได้ถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างดี เป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณอภิวัฒน์ เป็นการเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพดีมากครับ

ชื่นชอบในรูปภาพที่สวยและการเขียนบรรยายรูปที่เล่าเรื่องได้ดีค่ะ ขอบคุณค่ะ :)

สวัสดีค่ะ คุณอภิวัฒน์ ชื่นชอบรูปภาพกับงานเขียนของคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอภิวัฒน์ ดิฉันประทับใจงานเขียนของคุณ ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีมากค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอภิวัฒน์ ดิฉันประทับใจในรูปภาพ และการบอกเล่าเรื่องราวของแรงบันดาลใจในการเลือกรูปภาพมาแบ่งกันกันนะคะขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้อ่านค่ะ

สวัสดีครับ คุณอภิวัฒน์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ เขียนงานให้อ่านอีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณอภิวัฒน์ ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณอภิวัฒน์ ฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอภิวัฒน์ ดิฉันชื่นชอบงานเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นต่อไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอภิวัฒน์ ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณอภิวัฒน์ รูปภาพและถ่ายทอดดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีครับ คุณอภิวัฒน์ คุณเป็นคนชอบท่องเที่ยว 100% แน่นอนจริง ๆ เป็นกำลังใจในงานเขียนครับ

สวัสดีครับ คุณอภิวัฒน์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณอภิวัฒน์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณอภิวัฒน์ ดิฉันชอบงานเขียนของคุณมากค่ะเขียนได้ดี ชอบรูปภาพและการเล่าเรื่องมาก ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากค่ะเป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอภิวัฒน์ ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท