สวัสดีตัว(เรา)เอง


สวัสดีนี่เราเองวชิรวิชญ์ แกคิดถึงเรามั้ยวุฒิชัย

ถึง วุฒิชัย

        เป็นยังไงบ้าง เจอกันล่าสุดก็ไม่นานมานี้เองเนาะ แต่ดันลืมถามไง เลยต้องเขียนจดหมายมาหา คงจำกันได้นะ เราวชิรวิชญ์ไง ไม่น่าเชื่อเนาะ เวลาผ่านไปเร็วเหมือนกัน ตอนนี้เราก็อายุ 27 กันแล้วอะ แน่นอนแหละคือมันเท่ากับนาย ช่วงนี้คือช่วงพีคของชีวิตเลยหว่ะ เชื่อป่ะ? ไม่คิดเลยว่าโตมามันจะเหนื่อยอย่างนี้อะ โชคดีอย่างนึง คือ แกกะชั้นมันดูภายนอกเป็นคนอารมณ์ดี แต่ก็แค่อยู่ต่อหน้าคนอื่นอะ พอเราอยู่คนเดียว ทำไมมันเหงาจัง ยิ่งนานวันยิ่งห่างบ้าน ห่างครอบครัว ใช่แหละ ว่ามันเกิดขึ้นกะเรา ทุกคนที่ต้องวิ่งตามหาความฝัน มันก็เป็น ทุกวันนี้ต้องโทรกลับบ้านไปหาแม่กะพ่อ ก็ไม่ได้คุยกันเยอะ ไม่กี่นาทีก็วาง ทำงานทั้งวันเจอเด็ก ๆ เพื่อน ๆ ที่ทำงานก็ดีขึ้น แต่พอกลับห้องก็กลับมาโหวง ไม่รู้จะคุยอะไรกับใคร เหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก ทำไมเนาะ แกก็คงเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราบ้างในตอนนี้ การทำงาน 5 วัน แบบอัลลิมิต เสาร์อาทิตย์ก็เรียนแบบนอนสต๊อป โคตรเหนื่อยเลย ไม่มีเวลาแม้แต่นั่งทบทวนสิ่งต่าง ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในชีวิต เราอิจฉาหลาย ๆ คนนะ ที่ไม่ต้องอยู่คนเดียวแบบเรา อยุ่คนเดียวแบบตัวคนเดียวอย่างนี้มากี่ปีแล้วอะ 15 ปีคงได้ หลายคนรอบ ๆ ตัวมักจะบอกว่า ไม่ลองหาใครคบดูบ้างเหรอ จะได้ไม่ต้องเหงา คือไม่ใช่เว้ย !! คือ ก็เคยแล้วไง แล้วก็เจอแต่สิ่งที่ไม่ชอบ ไม่มีใครเข้าใจเราเลยเว้ย แฟนนะเห้ยไม่ใช่ผักกาดที่จะหว่านลงดินละมันจะเจอเลย มันเลยต้องปลงไง ไม่ใขว่คว้าอะไรทั้งนั้น เชื่อว่าคนที่ใช่มันจะใกล้เรามากพอจนเรารู้ตัวเอง รู้สึกเพ้อเจ้อหว่ะ ไม่เอาละ!!  เปลี่ยนเรื่อง แกละเป็นไงบ้าง คงมีความสุขมากกว่าเราเยอะ ไม่ต้องคิดอะไรมากเท่าเรามั้ง ที่ต้องทำงานในสังคมแห่งการแข่งขัน แย่งชิง และเอารัดเอาเปรียบแบบเรา 

        เราอยากกลับไปเป็นแกในตอนนั้นอะ ใช้ชีวิตที่สนุกมาก มีเวลามากพอที่จะอ่านหนังสือวันละเล่ม สองเล่ม คุยกะแม่และพ่อได้ทั้งวัน ตอนเช้าแม่คอยปลุก แม่ทำกับข้าวให้กิน ทำงานกะแม่ ไม่เป็นไมเกรนเหมือนตอนนี้ ปีใหม่ที่ผ่านมาเรากลับบ้านได้อาทิตย์นึงมั้ง เป็นเวลาที่น้อยมาก แต่เราพยายามเก็บเกี่ยวความสุขได้เยอะจริง ๆ เราว่างมากพอที่จะมานั่งคุยกันทั้งบ้าน มากพอที่เราตั้งใจอ่านหนังสือจบได้ 1 เล่มใน 4 วัน มีเวลามากพอที่จะหาของมาทำกับข้าวให้แม่กะพ่อกิน มีเวลามากพอที่กลับมามองตัวเองในหลาย ๆ มุม เลยค้นพบอะไรบางอย่าง ว่าเราก็เป็นคนที่อ่อนแอเหมือนกันเนาะ ร้องให้ง่ายมากช่วงไม่ปีที่ผ่านมา บางทีเหนื่อยจนเหมือนรถที่ขับนาน ๆ แล้วมันร้อนเกิน หม้อน้ำแตก อย่างตอนที่เราเขียนจดหมายถึงแกตอนนี้ เราก็ร้องให้หว่ะ 555 คือเราคิดถึงอะไรหลายอย่างเลย ทั้งที่เป็นแก เป็นเราในอดีตที่ผ่านมา ทั้งตอนที่เราชื่อวุฒิชัย จนก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นวชิรวิชญ์ มันไม่เหนื่อยขนาดนี้ไง ช่างมันเถอะ ถึงตอนนี้เราก็คงทำอะไรได้ไม่มาก คงได้แค่ทำใจ แล้วใช้ชีวิตต่อไป สิ่งหนึ่งที่เราต้องการคือการเปลี่ยนแปลงนิสัยที่ไม่ดี ทุก ๆ อย่าง ซึ่งเรากำลังปรับอยู่ อยากให้แกเป็นกำลังใจให้เราด้วย เราจะพยายามที่จะไม่ท้อเว้ย เพื่อวันหนึ่งแกกะเราจะกลับมาเจอกันที่บ้านอีกทีเราจะมีความสุขมาก ๆ กว่านี้ ยังอยากเจอแกตลอดนะวุฒิชัย แกคือตัวแทนความสุขของเราเลยนะ รอเราอยู่ที่บ้านนะ #ความสุข 

      ต่อจากนี้เราเองก็คงต้องทำหน้าที่ของเราในทุก ๆ วันต่อไป เพื่อให้ทุกคนที่รอเรากลับบ้าน มีความสุขมากที่สุด เราเชื่อว่าทางลูกรังมากมายที่เรากำลังเดินอยู่นี้ มันจะกลายเป็นทางราดยางได้ ถ้าเรามีกำลังใจมาเติมหลุมพวกนั้นได้ ขอบใจนะที่แกอ่านจบ ฝากบอกทุกคนด้วยว่าเราคิดถึง จะพยายามหาเวลากลับบ้านนะ จะกลับไปขอกำลังใจ ...

      ฝากเพลงนี้ลอยไปกับลมด้วยนะ ให้ทุกคนเลยว่าเรากำลังสู้อยู่....

ยังรักและคิดถึงแกตลอด

-วชิรวิชญ์-
15/01/2020

หมายเลขบันทึก: 674461เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2020 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2020 00:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

สวัสดีครับคุณ วชิรวิชญ์ ชื่นชอบงานเขียนมากครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณ วชิรวิชญ์ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างผลงานทุกๆงานเลยนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ ไม่ว่าอดีตที่ผ่านมา ปัจจุบันที่เป็นอยู่หรือนาคตจะเป็นอย่างไร ฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิชญ์ เพลงของคุณได้สร้างแรงบันดาลใจให้ผม ขอให้กำลังใจในการสร้างสรรค์งานต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ ชื่นชอบผลงานของคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิชญ์ ชื่นชมงานเขียนของคุณมากครับ การให้เวลากับตัวเองคือรางวัลที่เราควรให้ตัสเองครับ สู้ ๆ ครับ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ ประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิชญ์ ผมประทับใจในผลงานของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ ดิฉันชื่นชมในการถ่ายทอดเรื่องราวของคุณค่ะขอให้เจอคนที่จะมาร่วมเดินด้วยกันเร็ว ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้ได้อ่านกันนะคะ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิชญ์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ เขียนงานให้อ่านอีกนะครับ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิทย์ ผมพระทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิทย์ ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์เพลงนี้มีเนื้อหาความหมายที่ดี ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ ประทับใจในงานเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณวชิรวิชญ์ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณ กิตติวัฒน์ สาคำ ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ชัชวาล กลับแสง ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ สุนิสา พรมใจ ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณค

สวัสดีครับคุณ กรกต กลิ่นเดช ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ กรกต กลิ่นเดช ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ประภาพร ชัยวงค์ ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ครูเล็ก ฤทธิพงศ์ ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ ผมจะพยายามหาเวลาให้ตัวเองมากกว่านี้ครับ

สวัสดีครับคุณ นริศรา อินต๊ะสม ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ศิริมงคล ธรรมไชย ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ กวิสรา ชัยมงคล ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ โดยเฉพาะคำอวยพร ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ศักดิ์ชัย สถานเดิม ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ เฉลิมศักดิ์ สมีกลาง ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ อรอุมา สมีกลาง ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ นภัสวรรณ ถาวรรณา ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ สิริญาภร ทรงสุภา ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ ทศวรรษ คำสม ขอบคุณสำหรับคำติชม และเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิทย์ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวชิรวิชญ์ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท