“ จุดเปลี่ยนของฉัน ”


" จุดเปลี่ยนของฉัน " ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ 

แน่นว่าทุกคนล้วนมีเรื่องราวต่าง ๆ มากมายที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเรา ทั้งสิ่งที่ดีและร้าย ปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ นั้นไม่สำคัญเท่ากับเราผ่านมาได้จนถึงทุกวันนี้ และเชื่อว่าสิ่งที่ผ่านมาได้นั้นเมื่อได้ย้อนกลับไปคิดจะเห็นได้ว่ามีข้อดีซ่อนอยู่ หล่อรวมให้เรามีได้จนถึงทุกวันนี้ 

คุณเคยเจอจุดเปลี่ยนอะไรบางอย่างที่เข้ามาเปลี่ยนความคิดของคุณมั้ยและแน่นอนว่าจุดเปลี่ยนของแต่ละคนมีได้ทั้งประสบการณ์เชิงบวกเเละลบบางคนจุดเปลี่ยนอาจจะมาจากความช่วยเหลือจากใครสักคนในยามสิ้นหวังโอกาสที่หยิบยื่นให้ในช่วงที่ความอดทนเฮือกสุดท้ายกำลังจะหมดลง หรืออาจจะเป็นความสูญเสียผิดหวังที่ผลักคุณล้มเมื่อวานแต่ปลุกคุณให้ลุกขึ้นมาใหม่แล้วกัดฟันสู้ต่อในวันพรุ่งนี้ 

ดิฉันเองก็มีจุดเปลี่ยนชีวิตที่ทำให้กลับมาปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตใหม่มีเป้าหมายของตัวเองเเละเข้าใจคนรอบข้างมากขึ้น และนี่คือ 4 อย่างที่เปลี่ยนชีวิตฉัน นั่นคือ

https://www.smartsme.co.th/content/32896

เป้าหมาย เป้าหมายชีวิตที่เรารู้กัน คือสิ่งที่ทำเเล้วให้ความรู้สึกเติมเต็มทำให้ชีวิตมีความหมาย มีความสุขที่ได้ทำและ มีความสุขในทุกวันที่ตื่นขึ้นมา  บางคนอาจจะได้ทำในสิ่งที่ตนชอบ มีกิจการเป็นของตัวเอง ดูเเลคนที่รักเป้าหมายของคุณหรือของดิฉันเองก็ย่อมต่างกันไปแต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าความมั่นคงก็เป็นพื้นฐานที่ทุกคนต้องการในชีวิตเช่นกันดิฉันเองก็คนหนึ่งที่เริ่มต้นจากฐานะทางบ้านที่ค่อนข้างลำบากและตัวเองไม่ได้เก่งมากพอ จึงต้องใช้ทั้งความอดทนและ ความพยายาม ต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่างๆในการเรียนตามหมายเป้าหมายก็เพื่อให้ประสบความสำเร็จดั่งหวังในชีวิตวันข้างหน้ามีอาชีที่ดีและมั่นคงพอที่จะดูเเลครอบครัวของฉันได้

https://www.youtube.com/watch?v=Flip7w-ALVM

ความคิด แน่นนอนว่าความคิดของแต่ละคนนั้นย่อมแตกต่างกันมีทั้งด้านดีและไม่ดีเมื่อเราคิดดีชีวิตก็จะนำไปสู่สิ่งที่ดีคนเราย่อมมีความคิดเป็นของตนเอง หากแต่บางคนคิดดีทำดีก็ได้ดี บางคนคิดไม่ดีทำไม่ได้ก็ได้ไม่ดี  อย่างที่ดร.อาจองชุมสาย ณ อยุธยาได้กล่าวไว้ว่า "มนุษย์จะพัฒนาตนเองได้ไปตามที่ตนเองคิดคิดอย่างไร จะเป็นอย่างนั้น ผู้มีความคิดดีย่อมได้รับในสิ่งที่ดีจากความคิดนั้นตามธรรมดาแล้วคนเรามีความคิด 2 ด้านคือ ความคิดด้านลบและความคิดด้านบวก"  หากต้องการใช้ชีวิตให้คุ้มค่า มีความสุข และประสบความสำเร็จ จะต้องปรับความคิดด้านบวกทันทีเพื่อชีวิตวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า ลองคิดทบทวนดูว่าแต่ละครั้งที่เราตัดสินใจทำอะไรลงไปเราคิดดีแล้วหรือยัง ถ่าหากเราคิดว่าทำไม่ได้โดยที่ยังไม่ได้ลงมือปัฏิบัตก็จะทำไม่ได้เช่นนั้น เมื่อเราคิดว่าเราทำได้ก็จะก่อนให้เกิดความพยายซึ่งอาจนำไปสู่ความสำเร็จในไม่ช้า 


http://miketheicon.weebly.com/blog/1633738

โอกาส โอกาสไม่ได้เกิดกับทุกคนและทุกคนควรไขว่ขว้าหาโอกาสเอาเองไม่มีสิ่งใดที่จะช่วยเราให้พบ โอกาสได้อย่างแท้จริงเพราะทุกสิ่งในสากลโลกมันเป็นเช่นนั้นเอง  เชื่อว่าทุกคนล้วนได้รับโอกาสจากคนรอบข้างดิฉันคนหนึ่งที่ได้รับโอกาสต่างๆมากมายในชีวิตความช่วยเหลือจากใครสักคนในยามลำบากถึงว่าเป็นความโชคดีมากในชีวิต และแน่นอนว่ามีส่วนน้อยคนมากที่จะมีใครสักคนหยิบยื่นโอกาสดีๆให้ได้ศึกษาจนถึงทุกวันนี้ก็เพราะได้รับโอกาสจากดีๆจากผู้ใจบุญอยู่เบื้อหลังความสำเร็จแต่ละขั้นและทำให้มีแรงสู้ในการเรียนเพื่อบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้เป็นเหมือนแรงผลักดันในการเรียนทำให้มีแรงสู้และทำให้เข้าใจในตัวเองมากขึ้น

ครอบครัว คือแรงจูงใจสำคัญไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามก็จะมีครอบครัวที่อยู่เบื้อหลังความสำเร็จทุกอย่างเมื่อยามเหนื่อยก็จะมีครอบครัวที่อยู่เคียงข้างคอยเติมเต็มในสิ่งที่ขาดหายให้กันและกัน คอยว่ากล่าวตัดเตือนเมื่อยามผิดในคืนที่ท้องฟ้า มืดที่สุดเราจะเห็นดาวได้ ชัดที่สุด และวันใดที่เรา ทุกข์ที่สุดเราจะได้เห็นว่า ใครรักเราที่สุดคงหนีไม่พ้นคนใน “ ครอบครัว ”ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับเราเช่นกัน


 

 

 

หมายเลขบันทึก: 667164เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2019 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2019 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา ดิฉันประทับใจในเรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณมากค่ะทำให้ได้ข้อคิดหลาย ๆ อย่างเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกอีกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ขอบคุณที่เขียนเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านกัน มันทำให้ฉันได้รู้มุมมองใหม่ เป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ความพยายามและอดทนเป็นสิ่งดีค่ะ เวลาที่ต้องเจออุปสรรค ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

จุดเปลี่ยนในที่นี้ คือ จุดไหนครับ?

สวัสดีครับ คุณพฤกษา

ครอบครัวคือกำลังสำคัญ เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เราลุกขึ้นสู้ ในยามที่เรารู้สึกท้อแท้ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ความตั้งใจและพยายามจะทำให้เราพบความสำเร็จค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณกับจุดเปลี่ยนครั้งนี้ ขอบคุณที่แชร์ให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ดีใจนะคะที่มีบันทึกดี ๆ จุดเปลี่ยนของคุณให้เราได้อ่านเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณกับจุดเปลี่ยนครั้งนี้ ขอบคุณที่แชร์ให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา การรู้จักอดทนและรอคอยคือสิ่งที่ดีมาก ขอบคุณเรื่องราวที่คุณแบ่งปันให้เรานะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา เรื่องราวที่คุณได้นำเสนอมานั้นน่าประทับใจมากๆค่ะ เป็นกำลังใจให้บันทึกเรื่องราวที่ดีต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณพฤกษา

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวจุดเปลี่ยนในชีวิตของคุณ ให้เราได้อ่านนะครับ สู้ ๆ ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ครอบครัวคือสิ่งสำคัญค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา
ความพยายามและอดทนเป็นสิ่งที่ดีค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา ดิฉันเชื่อว่าทุกคนมีจุดหมายในชีวิต ซึ่งความอดทนเพียรพยายามจะเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา ดิฉันคิดว่าทุกสิ่งที่คุณเขียนสื่อออกมานั้นเป็นจุดเปลี่ยนให้กำบชีวิตคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษาขอบคุณที่เขียนเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านกัน ได้ข้อคิดหลายอย่าง เป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษาเรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากขอบคุณที่เขียนเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านกัน ได้ข้อคิดหลายอย่าง เป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ขอชื่นชมบันทึกของคุณและเป็นกำลังใจให้บันทึกเรื่องราวดี ๆต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้เราได้อ่านกันนะคะ เรื่องราวของคุณได้ข้อคิดหลายอย่างเลยค่ะ เป็นกำลังใจในการเขียนงานชิ้นต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณปอยชิลล์มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่ มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิงมากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะมากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรีมากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณmaruko มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณชูกำลัง มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้ มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแม่หญิงมากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนามากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพยมากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดามากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ Ongkuleemarn

จุดเปลี่ยนคือทั้ง 4 อย่างที่เขียนมาค่ะเป็นจุดเปลี่ยนแต่ละด้านดิฉันอาจเขียนมายังไม่ชัดเจนพอก็ขออภัยด้วยนะคะ จะนำไปแก้ไขและปรับปรุงต่อไปค่ะ

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ขอบคุณที่เขียนเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านกัน เป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณพฤกษา เรื่องราวของคุณน่าสนใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราว ดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

วัสดีค่ะ คุณพฤษา

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

วัสดีค่ะ คุณพฤษา

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ พฤกษา

เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ขอบคุณที่เขียนเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านกัน เป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษาขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆที่คุณได้เล่าให้เราฟังเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจและน่าจดจำและเป็นภาพที่สวยงาม เป็นกำลังใจในงานเขียนต่อไปนะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ดิฉันขอชื่นชมคุณนะคะ บทความที่คุณเขียนดีมากเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้คุณมีวิธีคิดที่ดีในทุก ๆวันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา ดิฉันประทับใจในเรื่องราวจุดเปลี่ยนของคุณมากค่ะทำให้ได้ข้อคิดหลาย ๆ อย่างเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกอีกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษาความตั้งใจและพยายามจะทำให้เราพบความสำเร็จค่ะขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณพฤกษา

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความ

ของคุณเป็นกำใจในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิสกาฬ มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้ มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มากๆ นะคะ

ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท