ความสุขสักครั้ง กับร้านอาหารไกลบ้าน


    สักครั้งนึงเป็นวันที่ครอบครัวฉันมีความสุขกับการไปกินข้าวนอกบ้านพร้อมกัน เพราะการได้ไปกินข้าวพร้อมกันนอกบ้านเป็นช่วงเวลาที่หายาก กว่าจะได้ไปแบบพร้อมเพรียงกัน         

      มีวันหนึ่งที่ฉันและครอบครัวอยากไปกินข้าวนอกบ้าน แต่ที่นี่ก็โชคดีที่มีร้านอาหารอิสลาม มาเปิดใหม่ ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ไกลมาก อยู่นอกเมืองประมาณ 10 กว่าโลได้ แล้ววันนั้นที่บ้านฉันก็ไม่ได้ทำกับข้าวที่บ้าน ตั้งใจไปกินข้าวนอกบ้านกัน เป็นวันที่ฉันดีใจมากจะได้ไปกินข้าวบ้านพร้อมกัน พอเดินทางไปถึงก็นานกว่าจะสั่งอาหารได้พอสั่งเสร็จทุกคนนั่งรอนานมากกว่าจะได้กินข้าวเที่ยง ได้อาหารช้าเพราะมีแม่ครัวแค่ 1 คน เคยได้อาหารไม่พร้อมกันได้ทีละจาน ฉันแรกที่ได้เป็นอาหารที่ฉันสั่งเอง ฉันดีใจมากที่ได้กินคนแรก ฉันกินหมดแล้วแต่อาหารของคนอื่นยังไม่ได้เลย แต่ทุกคนก็นั่งรออาหารต่อไป ฉันและทุกคนในครอบครัวก็ประทับใจมากที่ได้ไปกินข้าวนอกบ้าน เป็นความสุขเล็กๆที่ไม่ได้มีบ่อยมาก ถึงจะนั่งรออาหารนาน แต่ก็ได้กินอาหารที่อร่อยทุกอย่างราคาไม่แพง อาหารมาทีละอย่างฉันไม่ทันได้ถ่ายรูปไว้ ได้ถ่ายแค่บางอย่าง เพราะหิวมากเลยตั้งจัยกินอย่างเดียว ร้านอาหารนี้มีเมนูใหม่ ฉันไม่ได้ ลองชิม อยากชิมอยู่แต่กินจานเดียวก็อิ่มมาก และฉันตั้งใจมากว่าจะกลับมากินอาหารเมนูใหม่ที่ร้านนี้ในวันหน้า ฉันเองดีใจมากที่ได้ไปร้านอาหารที่อยากไปมานานมาก 

เพียงแค่เราได้ออกไปกินข้าวนอกบ้านกับครอบครัวสักครั้งนึง ก็ทำให้เรามีความสุขมากไปทั้งวันและเป็นวันที่น่าจดจำตลอดไป



ความเห็น (70)

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ดิฉันชอบเรื่องราวครั้งนี้ของคุณ เป็นบทความที่ลึกซึ้งมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะขอบคุณมากค่ะ

จัดเก็บผิดเล่มหรือเปล่า ยัสมิน ;)…

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณ ขอบคุณที่ได้นำมาแชร์ให้เราได้อ่าน ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

เราชื่นชอบเรื่องราวนี้ของคุณมาก ๆ เราขอเป็นกำลังใจให้คุณในการบันทึกครั้งต่อไปนะคะสู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณยัสมิน

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ เป็นกำลังใจให้ในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ดิฉันชื่นชอบการกินมาก ๆ ยิ่งการกินข้าวนอกบ้าน ดิฉันรู้สึกผ่อนคลายมาก ๆ ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้ได้อ่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ดิฉันชื่นชอบในสิ่งที่คุณเขียนออกมาเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณ ขอบคุณที่ได้นำมาแชร์ให้เราได้อ่าน บางทีความสุขของเราก็ไม่ได้มีอะไรมากเเค่ได้รับประทานอาหารพร้อมกันเเคนี้ก็สุขเเล้ว ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ ฉันประทับใจงานเขียนของคุณมาคะขอให้กำลังใจนะคะของคุณมากคะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณแชร์เรื่องราวดีๆ ต่อไปนะคะ

คุณมากคะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

เรื่องราวของคุณดีมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณทำโรตีอร่อยมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณ ขอบคุณที่ได้นำมาแชร์ให้เราได้อ่าน ชอบในความน่ารักของครอบครัวคุณ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณยัสมิน

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ๆ และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณนะคะเป็นบทความรักที่น่ารักที่คุณมีต่อครอบครัว ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ในบันทึกนี้นะค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ ดิฉันชอบการเขียนบันทึกเรื่องราวของคุณค่ะ ขอบคุณที่ได้นำมาแชร์ให้เราได้อ่าน ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณสุภารัตน์

เรื่องราวของคุณทำให้ฉันเห็นถึงความสุขที่คุณได้ไปทานข้าวนอกบ้านกับครอบครัว ดิฉันอยากมีโอกาสแบบคุณบ้างจังเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณยัสมิน

เรื่องราวของคุณทำให้ฉันเห็นถึงความสุขที่คุณได้ไปทานข้าวนอกบ้านกับครอบครัว ดิฉันอยากมีโอกาสแบบคุณบ้างจังเลยค่ะขออภัยที่เขียนชื่อผิด

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์
ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณนะคะ ดูมีความสุขค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน เรื่องราวของคุณชวนให้หิวกันเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยัสมิน พงษ์เทอมศักดิ์ ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณมาก ๆ มันน่ารักจริงใจ ได้เห็นคุณในอีกมุมหนึ่ง ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ชื่นชอบเรื่องราวนี้ของคุณมาก ๆ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณในการบันทึกครั้งต่อไปนะคะสู้ ๆ นะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ได้อ่านเรื่องราวของคุณชื่นชอบเรื่องราวนี้ของคุณมาก ๆ เป็นกำลังใจให้คุณในการบันทึกต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ขอบคุณที่นำเรื่องราวมาแชร์ให้เราได้อ่าน ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณ ยัสมินเรื่องราวของคุณน่าสนใจมาก และผมขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวที่ดีต่อไป

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมินดิฉันประทับใจในบทความของคุณมาก เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์เราชื่นชอบและประทับใจในเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้คุณในการบันทึกครั้งต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์รู้สึกดีมากที่ได้อ่านเรื่องราว อยากกลับบ้านไปกินข้าวกับครอบครัวเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ดิฉันประทับใจในบทความน่ารักที่เป็นเรื่องราวครอบครัวได้ทำกิจกรรมด้วยกันเป็นภาพที่อบอุ่น ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ยัสมิน

ครอบครัวดูอบอุ่นนะคะ ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณ จันทร์เจ้าเอ๋ย มาก ๆ นะคะ ที่ชื่นชอบเรื่องราวของฉันและเป็น

กำลังใจให้เขียนเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณOngkuleemarn มาก ๆ นะคะ ดิฉันจะปรับแก้ไขค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ศิรินภา เครือทอง มาก ๆ นะคะ ที่ชอบเรื่องราวของฉัน ฉันและเป็น

กำลังใจให้เขียนเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ทับทิม มาก ๆ นะคะ ที่ชอบเรื่องราวของฉัน ฉันและเป็น

กำลังใจให้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มาก ๆ นะคะ สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบทความของคุณ ที่คุณได้แบ่งปันเรื่องดี ๆให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มาก ๆ นะคะที่เข้ามาอ่านบันทึกของฉัน กินข้าวนอกบ้านช่วยให้ผ่อนคลายได้มากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มาก ๆ นะคะทีชอบในสิ่งที่ฉันเขียน และ สำหรับกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มาก ๆ นะคะที่ชอบเรื่องราวของฉัน และให้กำลังใจ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ โมซัมเบียง มาก ๆ นะคะที่ประทับใจบันทึกของฉัน และเป็นกำลังใจให้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มาก ๆ นะคะ ที่ให้กำลังใจได้เขียนเรื่งราวต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจและคำชมต้องมาซื้อทุกวันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล มาก ๆ นะคะ ที่ชอบเรื่องราวของฉัน และสำหรับความคิดเห็นค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ เทวัญ เจริญชัยโอฬาร มาก ๆ นะคะ ที่ประทับใจ และเป็นกำลังใจให้เขียนงานต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี มาก ๆ นะคะ ที่ให้กำลังใจกันค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มาก ๆ นะคะที่ขอบเรื่องราวฉัน และให้กำลังใจดิฉันเขียนเรื่งราวต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มาก ๆ นะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท มาก ๆ นะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มาก ๆ นะคะ สักวันนึงคุณต้องมีเหมือนฉันแน่นอนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา มาก ๆ นะคะ ที่ขอบเรื่องราวฉัน และให้กำลังใจดิฉันเขียนเรื่งราวต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล มาก ๆ นะคะ ที่ให้กำลังใจดิฉันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ มาก ๆ นะคะ ที่ได้เข้ามาอ่านบันทึกของฉัน และเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มาก ๆ นะคะ ที่ชอบบันทึกของฉัน และเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มาก ๆ นะคะ ที่ชอบบันทึกของฉัน และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เตฺิ๊กทอน มาก ๆ นะคะ ที่ได้มาอ่านบันทึกของฉัน และเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ มาก ๆ นะคะ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ และให้กำลังใจกันค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มาก ๆ นะคะ ที่ชอบบันทึกนี้

และมอบกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ มาก ๆ นะคะ ที่ประทับใจบันทึกของฉัน และให้กำลังใจกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ นะคะ ที่ประทับใจเรื่องราวของฉัน และเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของฉัน ปิดเทอมนี้คุณก็ได้กลับไปกินข้าวที่บ้านแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ไม้หอม มาก ๆ นะคะ ที่เป็น

กำลังใจให้เขียนเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ ลักษมี มาก ๆ นะคะ ที่ได้ชื่นชมบทความที่ฉันบันทึกค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิง

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณหงส์หมิงเราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณ ขอบคุณที่ได้นำมาแชร์ให้เราได้อ่าน ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆต่อไปอีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ มาก ๆ นะคะ ที่ได้ชื่นชมบทความที่ฉันบันทึกค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying ที่ได้มาอ่านบทความที่ฉันบันทึกค่ะ และที่เป็นกำลังใจให้กัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มาก ๆ นะคะ ที่ได้ชื่นชมบทความที่ฉันบันทึก และที่เป็นกำลังใจให้กัน ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณหงส์หมิง ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท