Crazy story in my life


.....ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่อยากจะพยายามแบ่งปันความสุขให้กับใครสักคนในทุก ๆ วัน ดิฉันไม่สามารถมอบความสุขให้กับทุกคนด้วยการกระทำ ไม่สามารถพูดถึงในเรื่องที่ดี ๆ แต่ดิฉันว่าการแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ บางครั้งก็สามารถส่งไปถึงคนอ่านด้วยเช่นกัน.....

        สวัสดีค่ะทุกคน ขึ้นต้นเลยดิฉันเป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่แปลกและไม่เหมือนใคร เชื่อได้เลยว่าไม่น่าจะมีใครที่เกิดมาแล้วแปลกไปกว่าดิฉันแน่นอน มาเริ่มต้นที่ครอบครัวของดิฉันกันเลย มีเรื่องแปลกอยู่เรื่องหนึ่งก็คือ ดิฉันเกิดมาในครอบครัวที่แปลกประหลาด(มากที่สุด) แปลกยังไงมาฟังเรื่องราวกันต่อเลยค่ะ ดิฉันเป็นคนเด็กผู้หญิงในครอบครัวที่มีชื่อเล่นประมาณสิบกว่าชื่อ ทุกคนว่าแปลกไหม พ่อเรียกอีกชื่อ แม่เรียกอีกอย่าง พี่ชายคนโตเรียกอีกชื่อ พี่ชายคนรองเรียกอีกอย่าง ยายเรียกชื่ออีกอย่างหนึ่ง คนข้างบ้านอีกชื่อหนึ่ง  เพื่อนกะเหรี่ยงในหมู่บ้านเรียกอีกชื่อหนึ่ง เพื่อนธรรมดาที่ไม่ใช่เผ่าเดียวกันก็เรียกชื่อดิฉันที่แตกต่างออกไป สรุปแล้วก็คือดิฉันไม่รู้ว่าชื่อเล่นที่แท้จริงของดิฉันคืออะไรนั่นเอง เพราะว่าทุกคนรอบตัวฉันเรียกชื่อดิฉันตามใจที่ตนเองชอบ ดิฉันไม่รู้ว่าชื่อเล่นของดิฉันมาจากไหนทุกคนถึงได้เรียกชื่อที่แตกต่างกันออกไปโดยสิ้นเชิง แต่ไม่ว่าทุกคนจะเรียกชื่อยังไงดิฉันก็หันไปหาพวกเขาแบบไม่ทันตั้งตัวแล้วก็หันไปให้ทุกคนทุกครั้งซึ่งนั่นเป็นเรื่องแรกที่แปลกประหลาดกว่าคนอื่นและเป็นเรื่องจริง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตของดิฉัน 

"อย่างที่ทุกคนเห็น ดิฉันเกิดมาแปลกประหลาดตัังแต่หน้าตาแล้ว ถ้าจะมีเรื่องราวที่แปลก ๆ ที่เกิดขึ้นอีกในชีวิตของเธอคงเป็นเรื่องปกติสำหรับดิฉัน"

        

        อย่างที่ทุกคนรู้การพูดด้วยถ้อยคำที่รุนแรงบ้าง หยาบคายบ้าง ไม่เพราะบ้าง ในโลกของเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คเรื่องปกติสำหรับคนอื่นและดิฉันก็มองคนอื่นโพสต์แล้วดิฉันไม่ได้รู้สึกเคืองหรือไม่ชอบแต่อย่างใด ดิฉันก็มองว่ามันเป็นเรื่องปกติ ดิฉันไม่ได้สนใจอะไรเลย คนอื่นจะโพสต์จะว่าหรือจำทำอะไรไม่ได้รู้สึกอะไรเลย แต่ไม่ใช่กับตนเอง สำหรับดิฉันแล้วเรื่องที่ประหลาดอีกเรื่อง แปลกยังไงก็คือดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยโพสต์ข้อความที่หยาบคาย คำพูดที่แรงๆ คำพูดพ่อขุนรามคำแหง ดิฉันไม่ชอบให้ตนเองโพสต์แบบนั้น ดิฉันเคยอยู่ในอารมณ์ที่โกรธมากและเคยลองพิมพ์คำพูดที่แรง ๆ และค่อนข้างไม่เพราะ แต่ดิฉันไม่ได้โพสต์ออกไปสักครั้ง ดิฉันรู้สึกไม่ดีต่อตนเองมากเวลาที่ตนเองกำลังจะโพสต์ว่าคนอื่น ดิฉันไม่เคยชอบตนเองเลยสักครั้ง เวลาที่กำลังอยู่ ณ จุด ๆ นั้น  ดิฉันมองตัวเองแล้วรู้สึกไม่ดีต่อตนเองมาก ๆ แล้วก็รูสึกว่านั่นเป็นสิ่งที่ดิฉันกำลังจะนั่นเลยทำให้ดิฉันลบคืนและไม่เคยโพสต์ออกไปเลยสักครั้ง อย่างที่ทุกคนรู้ดิฉันไม่ใช่คนที่เรียบร้อย พูดจาไพเราะตลอดเวลานั่นไม่ใช่ดิฉันเลย แต่ถ้าหากพูดถึงในเรื่องของการโพสต์ข้อความลงในโซเชียลเน็ตเวิร์คดิฉันเป็นแบบนี้ทุกครั้งซึ่งดิฉันไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้เพราะอะไร แต่ที่รู้ดิฉันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่จำความได้แล้ว

"นี่คือตัวอย่างของอารมณ์เวลาที่ดิฉันอยู่ ณจุด ๆ นั้น นั่นแหละทำให้ดิฉันนั่งมองดูตัวเองแล้วไม่เคยชอบเลยจริงๆนั่นไม่ใช่ตัวตนของดิฉัน! HA HA"



        สำหรับคนอื่นแล้วการดื่มน้ำอัดลมเป็นเรื่องปกติ ดิฉันมองดูคนอื่นดื่มเข้าไปอย่างเอร็ดอร่อยเอามาก ๆ ดิฉันเคยถามคนอื่นแล้วว่าการดื่มน้ำอัดลมมันมีความรู้สึกอย่างไร เขาตอบกลับมาว่า เวลาที่ดื่มน้ำอัดลมมันอร่อยมาก หวานและสดชื่นแต่สำหรับดิฉันแล้วน้ำอัดลมเป็นอีกอย่างในชีวิตที่ดิฉันไม่ชอบเอามากถึงว่ากับเกลียดเลยก็ว่าได้ ดิฉันไม่เคยชอบเลยเวลาที่มองดูน้ำที่มีฟองอากาศกำลังพุ่งขึ้นมา ตั้งแต่เด็กๆแม่ของดิฉันเคยให้ดิฉันกินน้ำโค้ก ความรู้สึกในตอนที่ดื่มน้ำโค้ก ดิฉันรู้สึกว่าเหมือนมีน้ำเดือด ๆ กำลังอยู่ในคอของดิฉัน มันกำลังกัดลิ้นของดิฉัน ลิ้นและเหงือกของดิฉันเหมือนกำลังจะถูกกัดกินจนไม่เหลือ หลังจากที่น้ำไหลเขาลงไปในคอแล้ว ดิฉันรู้สึกไม่สบายคอเลยดิฉันว่าน้ำเปล่ายังอร่อยกว่าเยอะ ดิฉันเคยสงสัยว่าน้ำโค้กอาจจะเป็นเครื่องดื่มชนิดเดียวก็ได้ที่ดิฉันไม่ชอบ ดิฉันเลยลยลองดื่มอย่างอื่นที่เป็นยี่ห้ออื่นปรากฎว่าดิฉันไม่ชอบเลยทุกชนิดที่เติมน้ำอัดลมเข้าไปและส่งมาจนถึงปัจจุบันนั่นทำให้ดิฉันไม่เคยดื่มน้ำทุกชนิดเลยที่เติมน้ำอัดลม 

"ไม่ชอบตั้งแต่เด็กแล้ว ไม่เส้แสร้งเหมือนในรูป  นี่คือเรื่องจริงไม่ใช่การแสดง วัยใสใส Bye Bye"

 

.....ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่อยากจะพยายามแบ่งปันความสุขให้กับใครสักคนในทุก ๆ วัน ดิฉันไม่สามารถมอบความสุขให้กับทุกคนด้วยการกระทำ ไม่สามารถพูดถึงในเรื่องที่ดี ๆ แต่ดิฉันว่าการแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ บางครั้งก็สามารถส่งไปถึงคนอ่านด้วยเช่นกัน.....



ความเห็น (63)

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล ขอชื่นชมงานเขียนของคุณมันสื่อถึงตัวตนที่แท้จริงของคุณ ทำให้ฉันได้รับข้อคิดดีๆจากที่คุณเขียนมาค่ะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุลดิฉันชื่นชมในเรื่องราวดีๆที่คุณได้นำมาแชร์ให้เราได้อ่านให้ข้อคิดที่ดีเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

เราขอชื่นชมในเรื่องราวดี ๆ ที่คุณบันทึกนะ เราจะติดตามผลงานของคุณต่อ ๆ ไป เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณจันทร์วลัย

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ เป็นกำลังใจให้ในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

บันทึกนี้ของคุณทำให้เราเห็นเเละเข้าใจอีกเเง่มุมของคุณมากยิ่งขึ้น ดิฉันเป็นอีกคนที่ไม่ชอบน้ำอัดลมเหมือนกันค่ะ ถ้าให้เลือกสองอย่างขอเลือกน้ำเปล่าดีกว่า เเละขอเป็นกำละงใจให้คุณเขียนบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย

ดิฉันชอบบันทึกของคุณมาก อ่านแล้วเพลินเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้ได้อ่าน เป็นเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณจันทร์วลัย

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ๆ และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย

ดิฉันชอบบันทึกเรื่องราวของคุณมาก อ่านแล้วสนุกดี เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุลดิฉันชื่นชมในเรื่องราวดีๆที่คุณได้นำมาแชร์ให้เราได้อ่านให้ข้อคิดที่ดีเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้อ่านนะคะขอชื่นชมงานเขียนของคุณค่ะสื่อถึงตัวตนที่แท้จริงของคุณ ทำให้ฉันได้รับข้อคิดดีๆจากที่คุณเขียนมาค่ะขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ คุณโซซัมเปียง ที่ได้เข้ามาชื่นชมการเขียนเรื่องรางของดิฉันในครั้งนี้

คุณศิรินภา เครือทอง ขอบคุณที่ได้เข้ามอ่านและให้กำลังใจกันนะคะ

คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ ขอบคุณมากเลนนะคะ ที่มาอ่านแล้วให้กำลังอีกด้วย

ขอขอบคุณ คุณทับทิม ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกครั้งนี้นะคะ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณสุรีรัตน์ ที่ได้เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กันดิฉันจะเขียนเรื่องราวดีๆแบบนี้อีกต่อไปแน่นอนค่ะ^^

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณสนสามใบ ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ดิฉันจะแชร์เรื่องราวดี ๆ ต่อไปนะคะ กมลชนก เลิศใจสวรรค์

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณเทวัญที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากเลยนะคะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากเค่ะ คุณสุชาสินี ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพร ที่ได้เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กันดิฉันจะเขียนเรื่องราวดีๆแบบนี้อีกต่อไปแน่นอนค่ะ^^

ขอบคุณมากค่ะ คุณพฤกษา ที่ได้เข้ามาชื่นชมการเขียนเรื่องรางของดิฉันในครั้งนี้

สวัสดีค่ะ​ คุณจันทร์วลัย

เรื่องราวของคุณน่ารักมากเลยค่ะ สื่อถึงความเป็นตัวคุณได้ดีเยี่ยม

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณจันทร์วลัย ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณค่ะเรื่องราวของคุณมีความน่ารักนิด ๆ และยังสื่อถึงความเป็นตัวคุณได้ดีเยี่ยมอีกด้วย

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล ขอบคุณที่คุณแชร์อีกมุมหนึ่งของคุณให้เราได้รู้จัก ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล เรื่องราวของคุณน่ารักมาก ๆ ค่ะ โดยดฉพาะรูปของคุณ คุณเป็นคนที่ดีมาก ๆ เป็นคนที่ดีจริง ๆ อะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วไล ไพรนิมิตกุลคุณเป็นเสียงหัวเราะให้ดิฉันได้นะ คุณพูดจาตลกดี อีกอย่างคุณไม่แปลกเลยนะหน้าตาออกจะน่ารัก ดีแล้วค่ะที่คุณไม่ชอบดื่มน้ำอัดลมถ้าติดแล้วเลิกกินยากนะคะเหมือนที่ดิฉันเป็น ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวน่ารัก ๆ ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วไล ไพรนิมิตกุล

เรื่องราวของคุณสนุกดีนะทำให้ดิฉันเสียงหัวเราะได้ คุณเป็นคนปกตินะไม่ได้แปลกเลยออกจะสวยน่ารัก เป็นกำลังในในงานเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้อ่านนะคะ ขอชื่นชมงานเขียนของคุณที่สื่อถึงตัวตนที่แท้จริงของคุณ ขอเป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณไอรีณ ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้^^

ดิฉันขอขอบคุณ คุณสุดาพรที่เข้ามาให้กำลังใจกันอีกนะคะ

คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ที่ได้เข้ามให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ^^

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณฐาปนี ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้^^

ขอบคุณคุณ คุณ สมฤทัย เตฺิ๊กทอน ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ^–^

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตกุล

เรื่องราวของคุณทำให้ดิฉันหัวเราะได้ เป็นกำลังในในงานเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุลบทความของคุณทำให้เรารู้จักคุณมากขึ้น ขอเป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณ รำเพยที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ^^

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณไม้หอม ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุลดิฉันชื่นชอบในเรื่องราวของคุณ ได้แบ่งปันความสุขความสนุกให้กับเราได้รู้จักคุณมากขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย
ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ นะคะ คุณน่ารักมากค่ะ <3
ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวดีๆของคุณ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย ชื่นชมเรื่องราวดี ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุลดิฉันชื่นชมในเรื่องราวดีๆที่คุณได้นำมาแชร์ให้เราได้อ่านให้ข้อคิดที่ดีเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

ดิฉันชอบบันทึกของคุณมาก รูปคุณน่ารักดีนะ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณ มะลิวัลย์ โปรดปรานนามที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ^^

คุณมนทกานต์ เดชไพร ดิฉันขอบคุณมากเลยนะคะที่เข้ามาให้กำลังใจกันตลอดดเลย

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ ที่ได้เข้ามให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ^^

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ คุณนิลกาฬ ที่เข้ามาให้กำลังใจกัน

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ที่เข้ามาอ่านและชื่มชมกันขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตกุล ผมอ่านบทความบทความที่คุณเขียน แล้วรู้สึกประทับใจมากครับขอเป็นกำลังใจให้เขียนบทความดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย เราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

ดิฉันชื่นชมในเรื่องราวดีๆที่คุณได้นำมาแชร์ให้เราได้อ่านให้ข้อคิดที่ดีเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศมากนะคะ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากเลยค่ะ ที่เข้ามาแชร์ความคิดเห็นให้กันนะคะ คุณ สุรกานต์

ขอบคุณ คุณMaeyingที่เข้ามาทักทายและแชร์ความคิดเห็นกันในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา ที่ได้เข้ามาทักทายและให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท