ครั้งเเรกที่...ทะเล...


จากประสบการณ์ครั้งแรกของดิฉันทีได้มีโอกาสไปเที่ยวละเลกับเพื่อนและพี่ ๆ 2 คน

..........เริ่มต้นที่เดือน พฤษภาคม 2562
เดินทางประมาณวันที่ 12-15 เป็นวันที่ตื่นเต้นมากเพราะจะได้ขึ้นเครื่องบินครั้งแรกกับไปเที่ยวทะเลครั้งแรก คืนวันที่ 11 เดือน พฤษภาคม ดิฉันนอนไม่หลับเลยตื่นเต้นเกินไปตื่นเต้นมากจริงๆ พอวันรุ่งขึ้นวันที่12 ก็เริ่มออกเดินทางไปภายในกระเป่าของดิฉันที่เตรียมไปมีของใช้ส่วนตัวเต็ม ไม่ว่าจะมีสบู่ ครีมทาผิว แป้ง แชมพู เต็มไปหมดเรื่องทั้งหมดที่ดิฉันเจออมาก็มีอยู่ว่าก่อนที่จะเข้าไปข้างในเจ้าหน้าที่จะตรวจกระเป่าทุกคนว่าพบอะไรไปบ้าง ดิฉันก็ไปได้คิดอะไรจะตรวจก็ตรวจไปเลยเพราะในกระเป่าไม่มีอะไรไร้แรงปรากฏว่ากระเป่าดิฉันเจ้าหน้าที่เช็คดังติ้กตกใจเลยค่ะตอนนั้นแต่สิ่งที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่บอกว่า แชมพู ครีม อะไรพวกนี้เอาไปไม่ได้เพราะน้ำหนักเกินก็โล่งอกหน่อยนึกว่ามีอะไรร้ายแรงเจ้าหน้าที่เอาของใช้สวนตัวดิฉันทิ้งลงไปในขยะเลยค่ะก็เลยเป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่ทำให้ดิฉันรู้ว่าถ้าได้ไปขึ้นเครื่องครั้งหน้าดิฉันจะได้ไม่ผิดพลาดแบบนี้อีก เก็บไว้เป็นบทเรียนที่ดีในชีวิต

..........ครั้งแรกที่ไดเข้าไปอยู่ในเครื่องความรู้สึกตอนนั้นมีทั้งตื่นเต้นดีใจผสมกับความกลัวด้วยเพราะได้ขึ้นเครื่องครั้งแรกจากที่นั่งรอบนเครื่องจนเครื่องออกยิ้มมาตลอดทางว่าจะถ่ายรูปตอนที่อยู่บนก้อนเมฆสักรูปแต่พนักงานบอกว่าต้องปิดเครื่องห้ามใช้อะไรสื่อสารหรือถ่ายรูปอะไรทั้งสิ้น เมื่อพนักงานพูกแบบนั้นต้องทำตาม แต่ดิฉันหันซ้ายหันขวาบางคนก็ยังเล่นมือถือแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเชื่อฟังพนักงานในเมื่อถ่ายรูปไม่ได้ก็นั่งยิ้มเงียบๆคนเดียวต่อไป ระยะเดินทางจากเชียงใหม่ไปกรุงเทพใช้เวลาชั่วโมงนึงไม่ถึงว่านาน พอถึงกรุงเทพก็ลงเครื่องเพื่อเดินทางไปพัทยา เกาะล้านต่อไปะดีใจมากจริงๆ ถ้ามีโอกาสจะกลับไปที่นี่อีกเป็นครั้งที่สองเเน่นอนงเดินทางไปพัทยาของพวกเราก็เดินขึ้นรถตู้ไป ใช้เวลาก็นานอยู่เหมือนกัน ประมาณ 1 ชั่วโมงพอถึงพัทยาคำเเรกที่อดิฉันพูด

..........ระหว่างเดินทางไปพัทยาของพวกเราก็เดินขึ้นรถตู้ไป ใช้เวลาก็นานอยู่เหมือนกัน ประมาณ 2ชั่วโมง นานกว่าขึ้นเครื่องชั่วโมงนึง ระหว่าเดินทางไปพัทยาก็เมารถและเวียนหัวมากกินอะไรไม่ลงเลยแต่พอถึงพัทยาทำให้ตื่นเต้นมากและคำเเรกที่ดิฉันพูดคือ "นี่หรอทะเล สวยมาก กว้างมาก" ว่าขึ้นเครื่องบินครั้งเเรกตื่นเต้นเเล้วมาเจอทะเลตื่นเต้นยิ่งกว่า ตื่นเต้นสุดๆ บอกเลยครั้งเเรกที่ได้มาสัมผัสกับทะเล ครั้งเเรกที่ได้ขึ้นเรือ ครั้งเเรกที่ได้ดำน้ำ สุขใจมากเเละดีใจมากจริงๆ ถ้ามีโอกาสจะกลับมาที่นี่อีกเป็นครั้งที่สองเเน่นอน

  … ขอบคุณ...

เพื่อนร่วมทางที่ดูแลอย่างดี   และสถานที่สวยๆ ทีเห็นแล้วสุขใจ…



ความเห็น (64)

ประสบการณ์เหล่านี้ ถือเป็นการเรียนรู้ทั้งสิ้น ;)…

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดีๆ ให้ฉันได้อ่านนะคะ ดิฉันของเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนและแชร์เรื่องราวดี ๆ ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ดิฉันชื่นชมการเขียนเรื่องราวของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิตขอชื่นชมในบทความของคุณและเป็นประสบการณ์ที่ดี ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

เราชื่นชมคุณนะคะ ประสบการณ์นี้ดีมากเลยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวประสบการณ์ดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ เป็นกำลังใจให้ในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

คุณโชคดีนะคะที่ได้ไปสัมผัสบรรยากาศดี ๆ เเบบนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ดี ๆ ของคุณนะคะ ขอให้คุณได้ไปอีกรอบเเละหลาย ๆ รอบอย่างที่ตั้งใจไว้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณมะลิวัลย์ ฉันชื่นชมบันทึกของคุณสื่อความหมายได้ดีมากขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์

ประสบการณ์ทำให้เราโตขึ้นในทุก ๆ วัน เป็นกำลังให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้ได้อ่าน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณมะลิวัลย์

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ๆ และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดีๆ ให้ฉันได้อ่านและมีภาพดีๆมาฝากนะคะ ของเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนและแชร์เรื่องราวดี ๆ ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาวนะที่ที่ชื่นชอบบทความนี้และให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัยนะที่ชื่นชอบบทความนี้ที่เราเขียนมา

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภานะที่ชื่นชอบทความของเราและให้กำลังใจเรา

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมมากนะที่ชื่นชอบบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพลนะที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชอบบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์นะคะที่เข้ามาอ่านบทความนี้แล้วชื่นชอบ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโบซัมเบียงมากนะที่ชื่นชอบบทความนี้

ขอบคุณมากค่ั

ขอบคุณสนสามใบนะที่เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชอบบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนกนะที่เข้ามาให้กำลังใจจากบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญนะคะที่ประทับใจบทความนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพรนะคะที่ประทับใจบทความนี้และให้กำลังใจเรา

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษานะคะที่เข้ามาอ่านบทความนี้แล้วชื่นชอบ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ดิฉันชื่นชมการเขียนเรื่องราวของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี ๆ แบบนี้อีกต่อๆไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดีๆ ให้เราได้อ่านนะคะ ดิฉันของเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนและแชร์เรื่องราวดี ๆ ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณมะลิวัลย์

ดิฉันก็ชอบทะเลมากค่ะ ชอบเดินเที่ยวครั้งแรกที่ไปทะเลดิฉันก็ตื่นเต้นมากเลยค่ะแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปกับคนในครอบครัว

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต เรื่องราวของคุณสื่ออะไรมากมายดิฉันเข้าใจความรู้สึกนี้ค่ะเพราะเคยผ่านมาแล้ว มันมีความสุขจริง ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต เรื่องราวของคุณน่ารักมากค่ะ มันคงมีความสุขจริง ๆ ดิฉันก็อยากไปกับครอบครัวแต่ยังไม่มีโอกาส ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ดิฉันชื่นชมการเขียนเรื่องราวของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ประสบการณ ให้ได้อ่าน เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ดิฉันชื่นชมในการเขียนบันทึกได้ดีมาก เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต เรื่องราวของคุณ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ๆ และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์
ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์ดีๆให้พวกเราได้อ่านนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์อดีตที่เคยผ่านมาให้ใช้เป็นประสบการณ์และบทเรียนให้ปัจจุบัน ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้อ่านนะคะ เป๋นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณมะลิวัลย์ ดิฉันชื่นชมบันทึกของคุณสื่อความหมายได้ดีมากขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิตบทความนี้เป็นที่น่าประทับใจมาก คุณเป็นคนโชคดีนะที่ได้ไปเที่ยวทะเล ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆปบบนี้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ เป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะเรียนรู่ต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณOngkueemars มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้คำแนะนำดี ๆ นะคะ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ มะลิวัลย์

ถือว่าเป็นประสบการร์ที่ดีมากค่ะ ดิฉันก็อยากนั่งเครื่องบินบ้างสักครั้งในชีวิต

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินีมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันเขียนและชื่นชอบ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่เราแชร์และให้กำลังใจเรา

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่ดิฉันแชร์ และหวังว่าครั้งหน้าคุณจะได้ไปเที่ยวทะเลกับครอบครัวนะคะ

ขอบคุณมาดค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา นะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเรา ใช่ค่ะครั้งแรกของประสบการณ์การเดินทางจะน่าตื่นเต้นจริงๆ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร มากนะคะใช่ค่ะมีความสุขจริงๆ หวังว่าคราวหน้าคุณจะไปทะเลกับครอบครัวนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณีมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเราและให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศุภารัตน์ มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่เราเขียนและให้กำลังใจเรา

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเราและเป็นกำลังใจให้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวที่เราแชร์ให้และประทับใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเรานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มากนะคะใช่ค่ะอดีตที่เราเคยผ่านต้องเก็บมาใช้เป็นบทเรียนที่ดี

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัยมากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเราและเป็นกำลังใจให้เรา

ขอบคุณมากค่ะ

ชอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปดปราณนาม มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเราใช่ค่ะถือว่าโชคดีจริงๆคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มากนะคะที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเราและเป็นกำลังใจให้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มากนะคะใช่ค่ะเป็นประสบการณ์ที่ดีจริงๆ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอย จอยลี่ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืราวทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ดิฉันชื่นชมการเขียนเรื่องราวของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศมากคะทีเข้ามาอ่านเรื่องราวนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying ที่เข้ามาชมและเข้ามาอ่านเรื่องราวของเรา

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทาเทา มากนะที่เข้ามาชมและอ่านเรื่องราวที่เราแชร์

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณจอย จอยลี่ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกวีดีโอแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท