ณ ช่วงเวลาหนึ่ง


เวลาของเราทุกคนมีเท่ากัน แต่จะไม่เท่ากันตรงที่ทุกคนแบ่งกันใช้ช่วงเวลาเป็นของตนเอง

ก่อนอื่นขอกล่าวคำว่า สวัสดีค่ะ

ขอแนะนำตัวเองเลยนะคะ

ชื่อจริง : กมลชนก เลิศใจสวรรค์

ชื่อเล่น : เพื่อน ๆ เรียกเราว่า หนึ่ง

อายุ : กำลังจะ 22 ปี ในอีกไม่กี่เดือนข้างนั้นนี้

การศึกษา : ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะครุศาสตร์บัณทิต สาขาวิชา การประถมศึกษา

อุปนิสัย : เหมือนกับทุกคน ที่มีความรู้สึก เกลียด รัก ชอบ แต่อาจจะต่างบางคน คือ ยิ้มเก่ง และเป็นคนประเภทที่พูดกับเพื่อนไม่ค่อยรู้เรื่อง

เรื่องราวของเรา : ชีวิตประวันของเราเหมือนกับเข็มนาฬิกา ที่วนเวียงอยู่ที่เดิม ชอบทำอะไรที่ซ้ำ ๆ คือไปเรียน กิน กลับมาที่หอ ช่วงเย็นถ้าว่างก็ออกไปวิ่งไปเพื่อน ถ้ามีงานที่อาจร์ยสั่งก็ทำงาน ถ้าไม่มีก็จะอ่านนิยาย หรือดูซีรีย์ แต่ส่วนใหญ่จะได้ทำงานอาจาร์ยสั่งมากกว่า ช่วงสุดสัปดาห์หรือวันหยุดที่ติดต่อกันหลาย ๆ วัน ก็จะเดินทางกลับบ้าน โดยจะใช้ช่วงเวลาในระหว่างการเดินทางจะเที่ยวภายในตัว ในช่วงระหว่างทางมีสถานที่ให้เที่ยว เราก็จะเที่ยว แวะกิน แวะถ่ายรูป ทำอะไรที่ตนเองชอบและที่ตัวเองสบายใจที่สุดในช่วงเวลานั้น การเดินกลับบ้านในแต่ละครั้งนั้นส่วนใหญ่เดินทางกลับคนเดียว บางคนอาจจะสงสัยว่า กลัวบ้างไหม? เหงาบ้างหรือเปล่า? เราอยากบอกว่าเลย ช่วงแรกความคิดเราก็มีความรู้สึกแบบนั้น แต่พอได้เดินทางออกมาจริง ๆ กลับทำให้รู้สึกดีมาก เพราะจะทำอะไรก็ไม่ต้องรอใคร อยากทำอะไรก็ทำ อยากแวะตรงไหนก็แวะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเรามีเพื่อนร่วมทางมันไม่ดี แต่มันให้ความรู้สึกคนละอย่างกัน และมันขึ้นอยู่ด้วยว่า ช่วงเวลาที่เราออกเดินทางนั้นเรามีความรู้สึกอย่างไรเช่นกัน แต่อยากแนะนำให้ลองเดินทางด้วยคนเดียวสักครั้ง หรือหลาย ๆ ครั้ง การที่เราใช้เวลาอยู่กับตัวเอง เราสามารถทบทวนสิ่งต่าง ๆ หรือพบเจอกับสิ่งใหม่ ๆ เช่นกัน เพราะส่วนใหญ่เวลาเดินทางไปไหนมาไหน เราจะเดินทางคนเดียวด้วยรถจักรยานยนต์ส่วนตัว (เป็นคนเมารถง่าย) เป็นหลัก ไม่ใช่เพียงการเดินทางกลับบ้าน แม้แต่การเดินทางไปเชียงใหม่เราก็ไปคนเดียวเช่นกัน ทำให้เรารู้สึกท้าทายดี แต่สภาพรถต้องพร้อมมาก ๆ ในการเดินทางทุกครั้ง เรื่องราวของเราไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เป็นเพียงเรื่องราวธรรมดาเรื่องหนึ่งที่เราได้ถ่ายทอดและเขียนผ่านตัวหนังสือให้กับผู้คนที่ได้เข้ามาอ่าน บางคนอาจไม่รู้จักตัวตนของเรา แต่ลองทำความรู้จักผ่านตัวหนังสือและเรื่องราวที่ได้เขียนลงไป คุณก็จะรู้จักเรามากขึ้นอีกนิดที่ไม่ใช่แค่ชื่อของเรา 

อันนี้คือภาพถ่ายที่เราได้ถ่ายเองระหว่างทางที่เดินทางกลับบ้าน ถ้าเป็นไปได้อยากให้ไปสัมผัสความเป็นธรรมชาติด้วยตัวคุณเอง คุณจะได้พบกับสิ่งสวยงามระหว่างทางที่ใครหลายคนมองผ่าน เพราะระหว่างทางคนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามและขับรถผ่านไปผ่านมามากกว่าแวะชม แต่ถ้าคุณมีเวลาสักหน่อยคุณไม่จำเป็นต้องโฟกัสที่เป้าหมายเพียงอย่างเดียว แต่คุณแค่ลองมองสิ่งรอบข้างที่คุณได้เดินทางผ่านสักครั้ง คุณจะได้เห็นสิ่งที่เป้าหมายที่คุณจะไปไม่มีให้คุณได้เห็นแน่นอน  

หมายเลขบันทึก: 664495เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)

การเดินทางต้องเช็คสภาพรถให้พร้อมจริง ๆ

ห้ามประมาทโดยเด็ดขาด ;)…

สวัสดีคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ขอบคุณเรื่องราวดีๆที่คุณแชร์ให้เรามันเป็นเรื่องจริงมากค่ะ ฉันขอชื่นชมในความอดทนของคุณค่ะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ขอบคุณที่คุณได้เขียนเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน และเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนแบบนี้อีกเรื่อยๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

ชื่นชมคุณนะคะ คุณเก่งมาก ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ กมลชนก

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ เป็นกำลังใจให้ในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ดิฉันเชื่อมั่นในความสารถของคุณ เก่งมากค่ะ สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

ดิฉันเห็นด้วยนะคะที่ว่าข้อดีของการเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวคือเราสามารถเเวะที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องรอใครซึ่งนั่นดิฉันก็ทำบ่อยเเละรู้สึกว่ามันสบายใจดีนะคะ เเต่อย่างไรก็ตามก็ขอให้คุณเซฟตัวเองด้วยนะไม่ว่าจะเป็นรถ อุปกรณ์ป้องกันตัวต่าง ๆ อย่าลืมนะคะว่าเราเป็นผู้หญิงมีโอกาสเกิดอันตรายได้เยอะกว่าอยู่เเล้วค่ะ สู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก

ฉันชอบการเดินทางเหมือนกันค่ะ แต่อายุมากขึ้น มีภาระรับผิดชอบไม่ค่อยได้ไปไหนเลยขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้ได้คิดถึง เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

ดิฉันชอบการเขียนเรื่องราของคุณในครั้งนี้มาก เป็นกำลังใจให้อีกแรงนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก

ดิฉันชอบเรื่องราวที่คุณเขียนมาก เป็นกำลังใจให้นะคะ ยิ้มเข้าไว้ค่ะ สู้ๆ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

ขอบคุณเรื่องราวดีๆที่คุณแชร์ให้เรา มันเป็นเรื่องจริงมากค่ะ ฉันขอชื่นชมในความอดทนของคุณและขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณกมลชนก

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ๆ และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

ขอชื่นชมเรื่องราวการบันทึกของคุณนะคะ คุณเก่งมาก ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มาก ๆ ค่ะ

ที่ชื่นชมในเรื่องราวของเรานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้แก่ผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มาก ๆ ค่ะ

ที่ชื่นชมเรื่องราวของผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล มาก ๆ ค่ะ

ที่เป็นกำลังใจให้กับเราเสมอมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มาก ๆ ค่ะ

ที่ชื่นชมในเรื่องราวของเรานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มาก ๆ ค่ะ

ที่ห่วงใยต่อผู้เขียนอย่างเรานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้แก่ผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย มาก ๆ ค่ะ

สำหรับความชื่นชอบในเรื่องราวของเรา และกำลังใจที่ให้เราเสมอมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มาก ๆ ค่ะ

ที่ชื่นชอบเรื่องราวและกำลังใจที่ให้กับผู้เขียนเสมอมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา มาก ๆ ค่ะ

ที่ชื่นชอบเรื่องราวของเรานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับความประทับใจในเรื่องราวของเราและกำลังใจที่ให้เราเสมอมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร มาก ๆ ค่ะ

สำหรับความประทับใจและกำลังใจที่เราตลอดมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มาก ๆ ค่ะ

สำหรับความชื่นชมและกำลังใจที่ให้กับเราตลอดมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณongkuleemarn มาก ๆ ค่ะ

ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องเราของผู้เเขียน

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

ขอบคุณที่คุณได้เขียนเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน และเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนแบบนี้อีกเรื่อยๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ของคุณมากค่ะ ขอเป็นกำลังให้ อย่าท้อสู้ต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณกมลชนก

ดิฉันขอชื่นชมเรื่องราวที่คุณได้ถ่ายทอดออกมา และขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ ดิฉันขอชื่นชมเรื่องราวการบันทึกของคุณนะคะ คุณเก่งมากค่ะ ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ให้กันนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ เรื่องราวของคุณ น่าสนใจดีคะ ขอบคุณที่เข้ามาแชร์เรื่องราวให้เราได้รู้ในตัวคุณมากขึ้นนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์รอยยิ้มของคุณสดใสมากเลยค่ะ ขอบคุณที่นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งปันค่ะ เป็นกำลังให้ในการใช้ชีวิตนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ ดิฉันชอบเรื่องราวของคุณจริง ๆ คุณเป็ฯคนที่เข้มแข็งมาก ๆ เลยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

ได้อ่าเรื่องราวของคุณ เห็นหลายแง่มุมของคุณ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ฉันชอบภาพและเรื่องราวของคุณมาก และเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนแบบนี้อีกเรื่อยๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณกมลชนก

ทางไปบ้านคุณน่าไปมากค่ะ ถ้ามีโอกาสอยากไปค่ะ ถ้าคุณมีคนรู้ใจเดินทางด้วยน่าจะมีความสุขมากกว่านี้นะคะ จะได้ไม่เหงา

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กับตัวผู้เขียน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กับตัวผู้เขียน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับคำชมและความชื่นชมที่มีต่อเรื่องราว

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มาก ๆ ค่ะ

สำหรับความชื่นชมและกำลังใจที่มีต่อเรานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา มาก ๆ ค่ะ

สำหรับที่เข้ามาแบ่งปันเรื่องราว

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณีมาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กับตัวผู้เขียนเสมอมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร มาก ๆ ค่ะ

สำหรับความชื่นชอบต่อเรื่องเราของผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กับตัวผู้เขียน

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน มาก ๆ ค่ะ

สำหรับที่ชอบภาพถ่ายของผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มาก ๆ ค่ะ

สำหรับการแบ่งปันความเห็นดี ๆ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

ขอบคุณที่คุณได้เขียนเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน และเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนแบบนี้อีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์
ดิฉันชอบการเขียนเรื่องราของคุณนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ กมลชนก เลิศใจสวรรค์ดิฉันได้อ่านเรื่องราวของคุณ เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจเป็นเพื่อนที่น่ารัก ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ กมลชนก ดิฉันประทับใจในเรื่องราวของคุณมาก และเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกมลชนก

ดิฉันประทับใจในบทความของคุณ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กับตัวผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับที่ประทับใจและใหกำลังใจกับผู้เขียนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับความประทับและกำลังใจที่ให้กับตัวผู้เขียนเสมอมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับความประทับใจต่อเรื่องราวและกำลังใจที่ให้กับตัวผู้เขียนเสมอมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจและความประทับต่องานผู้เขียนเสมอมานะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณดวงใจของพ่อ เรื่องราวของคุณน่าสนใจมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราว ดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณดวงใจของพ่อ

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ มาก ๆ ค่ะ

ที่ได้แสดงความคิดในเรื่องราวของเรา

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ มาก ๆ ค่ะ

สำหรับคำชื่นชมและกำลังนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณดวงใจของพ่อ

ฉันประทับใจในบทความของคุณ

และขอเป็นกำลังใจให้ในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ.ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณดวงใจของพ่อ เราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์

ขอบคุณที่คุณได้เขียนเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่าน และเป็นกำลังใจให้คุณได้เขียนแบบนี้อีกเรื่อยๆนะคะขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน มาก ๆ ค่ะ

สำหรับความชื่นชมและกำลังใจที่ให้กันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นร่วมกันและขอบคุณกำลังใจที่ให้กันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มาก ๆ ค่ะ

สำหรับกำลังใจที่ให้กันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท