รักและคิดถึงเสมอ


           สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาวอินทิรา กระจายสัญจร นักศึกษาสาขาการประถมศึกษา ชั้นปีที่ 4 ดิฉันจะมาพูดถึงเรื่องราวที่น่าประทับใจของการเป็นนักศึกษาวิชาชีพครู ดิฉันมีโอกาสได้ไปสังเกตการเรียนการสอนครั้งตอนเรียนอยู่ ปี 3 เทอม 2 ที่โรงเรียนไทยรัฐ 33 ดิฉันรู้สึกประทับใจและเกิดความผูกพันกับโรงเรียนนี้มาก บุคลากรทุกคนในโรงเรียนใจดี คอยให้คำแนะนำคำปรึกษาให้กับพวกเรา เด็ก ๆ ทุกคนมราโรงเรียนน่ารัก รอยยิ้มของเด็ก ๆ ทำให้ดิฉันมีความสุขและเกิดความรักในสายวิชาชีพครูมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันแรกของการได้เข้ามาในโรงเรียนไทยรัฐ 33 ตลอดจนวันสุดท้ายของการมาสังเกตการเรียนการสอนที่โรงเรียนแห่งนี้ ทำให้ดิฉันเกิดความรู้สึกมากมายในพร้อม ๆ กัน ทั้งรู้สึกดีใจที่การสังเกตการสอนผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น และทั้งรู้สึกใจหาย รู้สึกเศร้าที่ต้องกลับไปทำหน้าที่ของตนเองต่อ จะไม่ได้เจอกับเด็กๆแล้ว ความรู้สึกเหล่านี้เกิดขึ้นในพร้อม ๆ กัน นี่สินะที่เรียกว่าความผูกพัน ทุกสิ่งทุกอย่างมีพบก็ย้อมมีจากเป็นธรรมดาแต่เมื่อถึงเวลาเราก็จะมาประจบพบเจอกันอีก ฉันเชื่อเช่นนั้น แต่ฉันได้เพียงแต่คิดเช่นนั้น วันสุดท้ายของการมาโรงเรียนพร้อมกับเด็กๆ ดิฉันซื้อขนมปีีบ น้ำอัดลมและแจกดินสอให้เด็ก ๆ ชั้น ป.4/2 คนละแท่ง ถึงจะมีมูลค่าไม่แพงไม่หรูหราแต่ดิฉันก็มอบให้ด้วยใจ ดิฉันอยากใช้เวลาของวันสุดท้ายที่อยู่กับเด็ก ๆ ให้นานที่สุด ดิฉันจึงถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกร่วมกับเด็ก ๆ นักเรียน ครูพี่เลี้ยงที่คอยให้คำแนะนำตลอดมา พวกเราทุก ๆ คนต่างมีรอยยิ้มแต่ในใจลึก ๆ ช่างเศร้าเหลือเกิน เด็ก ๆ นักเรียนทุกคนต่างเข้ามาโหมกอดดิฉันด้วยความรักที่ใสซื่อ บริสุทธิ์ แต่ถึงแม้เราจะต้องห่างไกลกันแต่สมัยนี้เป็นโลกแห่งเทคโนโลยี ดิฉันและนักเรียนจึงได้ขอเฟส ขอเบอร์โทรศัพท์ไว้เพื่อที่จะติดต่อสื่อสารพูดคุยกัน วันนี้นัดเรียนหญิงสี่คนมาที่ห้องพักของดิฉัน เราพุดคุยกันแบบเป็นกันเองและนกเรียนก็เข้ามากอดดิฉันอีกครั้ง นักเรียนหญิงอีกคนดิฉันสังเกตุเห็นในตาเขาแดง ๆ เหมือนจะร้องไห้ดิฉันก็ปลอบด้วนความเอ็นดูแล้วก็เปลี่ยนเรื่องคุยกันเพื่อให้ความเศร้าหายไป กริง ๆ ๆ !!! กริ๊งดังขึ้น เป็นสัญญาณให้นักเรียนไปเข้าแถวเลิกเรียนกลับบ้าน วันนี้ดิฉันได้มีโอกาสส่งนักเรียนเลิกแถวกลับบ้านแล้วก็เป็นการล่ำลากัน แต่ถึงยังไงดิฉันก็รัก ผูกพัน คิดถึงทุกคนเสมอ

           สุดท้านนี้ดิฉันก็ต้องขอขอบพระคุณทางโรงเรียนไทยรัฐ 33 ที่มอบโอกาสให้ดิฉันได้มาสังเกตการเรียนการสอนตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ และขอขอบพระคุณท่านผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครูทุกท่าน แม่ครัว พ่อครัว และรัดเรียนที่น่ารักทุกคน ที่คอยดูแลชี้แนะ แนะนำอะไรหลาย ๆ สิ่ง ให้กับดิฉัน ทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งที่ดีและขึ้นอยู่กับเราที่จะนำไปปรับใช้อย่างไร และดิฉันเองเชื่อว่านักเรียนจะเป็นกระจกสะท้อนถึงครูผู้สอนการปลูกฝัง การอบรม และหวังว่านักเรียนทุกคนจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตต่อไป


หมายเลขบันทึก: 664501เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (69)

ต้องจัดบันทึกให้อ่านง่ายกว่านี้สักหน่อยนะ

สวัสดี คุณอินทิรา ขอชื่นชมงานเขียนของคุณคะเป็นเรื่องที่ดีมาก ขอให้คุณสุ้ต่อไปน่ะคะขอบคุณคะ

ขอขอบคุณ คุณอรวี ชูเกียรติดงดอย มาก ๆ ค่ะ

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณค่ะ

ขอขอบคุณ คุณOngkuleemarn

ที่เข้ามาให้คำแนะนำ ดิฉันจะทำการแก้ไขค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา

ขอชื่นชมเรื่องราวดีๆที่ได้นำมาแชร์ให้เราได้อ่าน ถือว่าเป็นความทรงจำและประสบการณ์ที่ดีนะคะและเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา

เราเป็นกำลังใจให้คุณในบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ รอติดตามผลงานคุณค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณอินทิรา

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ เป็นกำลังใจให้ในการเขียนเรื่องราวดี ๆ ต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

ที่เข้ามาให้คำแนะนำและให้กำลังใจที่ดี ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจที่ดี ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจ ดิฉันจะตั้งใจเขียนให้ดีขึ้นต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา

ถ้าคุณชอบที่เเห่งนี้ถ้ามีโอกาสอีกอยากให้คุณไปอีกนะคะ สู้ ๆ นะคะ ว่าที่คุณครูอินทิ ในอนาคต><

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา

เป็นกำลังใจให้คุณสู้ ๆ นะ ว่าที่คุณครู

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่่ะ คุณอิทิรา

ขอชื่นชมคุณนะคะ คุณเก่งมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา

อีกไม่นานคุณก็จะได้เป็นคุณครูอย่างเต็มตัวแล้วนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ ๆ นะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณอินทิรา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา เรื่องราวที่คุณได้มานำเสนอ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ๆ และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวที่ดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา

ขอชื่นชมเรื่องราวดีๆที่ได้นำมาแชร์ให้เราได้อ่าน เป็นเรื่องราวความทรงจำและประสบการณ์ที่ดีนะคะ เป็นกำลังใจให้เขียนเรื่องราวดีต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา

ถ้าคุณชอบที่เเห่งนี้ถ้ามีโอกาสอีกอยากให้คุณไปอีกนะคะ สู้ ๆ นะคะ สวยมากเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา

ขอชื่นชมงานเขียนของคุณคะเป็นเรื่องที่ดีมาก ขอให้คุณสุ้ต่อไปน่ะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา

เป็นเรื่องราวความทรงจำและประสบการณ์ที่ดี ขอเป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา ดิฉันชื่นชอบเรื่องราวที่คุณเขียนมากค่ะ ถือว่าเป็นความทรงจำและประสบการณ์ที่ดีนะคะและเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา

ดิฉันขอชื่นชมเรื่องราวของคุณนะคะ ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว

ที่เข้ามาให้คำแนะนำและให้กำลังใจที่ดี ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท

ที่เข้ามาชื่นชมและให้คำแนะนำและให้กำลังใจที่ดี ดิฉันจะตั้งใจเขียนพัฒนาต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจที่ดีทำให้ดิฉันมีกำลังใจขึ้น ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจที่ดี ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจที่ดี ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจที่ดี ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจที่ดี ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจที่ดี ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจที่ดี และคอยอยู่เคียงข้างเสมอมา ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจที่ดี และคอยให้คำแนะนำเสมอมา ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจที่ดี ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์

ที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจที่ดี ทำให้ดิฉันมีกำลังใจเพิ่มขึ้น ดิฉันจะตั้งใจเขียนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา เรื่องราวที่คุณนำมาแชร์น่าสนใจสำหรับดิฉันนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนงานดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิราขอบคุณเรื่องราว ๆ น่ารัก ๆ ความสุขของคุณที่นำมาแชร์นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ในการทำหน้าที่ต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอินทิรา เรื่องราวของคุณน่าสนใจมากค่ะ เป็นประสบการณืที่น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่่ะ คุณอิทิรา

ชื่นชมบันทึกของคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ของคุณ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่่ะ คุณอินทิราดิฉันประทับใจบันทึกของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อินทิราขอชื่นชมในบทความนี้เป็นการให้กำลังใจในการเรียนที่ดี ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆแบบนี้ค่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา
เป็นเรื่องราวความทรงจำและประสบการณ์ที่ดี ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ว่าที่คุณครู
ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิรา

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวของคุณให้อ่านนะคะ เรื่องราวของคุณน่าสนใจมาก และเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา

เป็นเรื่องราวที่น่ารักมาก ๆ นะคะ เรื่องราวน่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอินทิรา ดิฉันขอชื่นชมในการเขียนบันทึกของคุณ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณอินทิรา ขอชื่นชมงานเขียนของคุณคะเป็นเรื่องที่ดีมาก ขอให้คุณสุ้ต่อไปน่ะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ อินทิรา

ดิฉันประทับใจเรื่องราวของคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณอินทิราดิฉันขอชื่นชมเรื่องราวของคุณนะคะถ้ามีโอกาสอยากให้คุณได้ไปอีกคะ่ ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเทาๆ

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเทาๆ

ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความ

และขอบคุณที่ได้แบ่งปันบทความดีๆ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนเทาเทาเราขอบคุณในเรื่องราวดีๆ ที่คุณได้บรรยายทำให้เราเห็นอีกหลายๆ มุมในชีวิตของคุณ คุณเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถนะคะ อยากให้คุณตั้งใจในสิ่งที่หวังไว้ และรีบคว้าโอกาสนั้นมาพัฒนาตัวเอง อาจจะท้อบ้างนั้นเป็นเรื่องธรรมดาแต่เราไม่อยากให้คุณยอมแพ้นะคะ สู้ๆนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเดินดิน

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณปอย ชิลย์

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะ

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนาทาลี้

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณชูกำลัง

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรี

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko

ดิฉันขอขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจให้กับดิฉันในบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณคนเทาเทา ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท