ชุ่มชื่น


ฝน....ไม่เพียงนำความชุ่มฉ่ำมาสู่ต้นไม้ ดอกไม้ วันนี้...ฝน...ยังนำความชื่นบานมาสู่หัวใจฉันอย่างเปี่ยมล้น

No rain, no flowers.


วันนี้ฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงกลางวัน ฉันกับเพื่อนร่วมงานอีกคนติดฝนอยู่ที่ตึกร้านอาหาร พอทานกลางวันเสร็จ เราตกลงกันว่าจะเดินฝ่าฝนกลับไปที่ตึกออฟฟิส ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร ด้วยเรามีประชุมตอนบ่ายโมง

พอเดินออกมาหน้าตึกห้องอาหาร ลุงเจ้าหน้าที่ห้องแล็ปที่ฉันเคยไปขอความร่วมมือบ่อยๆ ยืนยิ้มแฉ่งถือร่ม 3 คันอยู่ในมือรออยู่

ฉันโพล่งถามออกไปว่าลุงรู้ได้ไงว่าเรากำลังต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน

ลุงบอกว่าเมื่อกี้ตอนเดินสวนทางกัน ไม่เห็นฉันถือร่มติดมือไป พอฝนเทลงมาจึงคิดว่าฉันติดฝนแน่ จึงเอาร่มมารอรับ...

☔️

☔️

☔️

ฝน....ไม่เพียงนำความชุ่มฉ่ำมาสู่ต้นไม้...ดอกไม้

วันนี้...ฝน...ยังนำความชื่นบานมาสู่หัวใจฉันอย่างเปี่ยมล้น

ใครบางคนบอกไว้ว่า ไม่มีฝน ไม่มีดอกไม้ แต่วันนี้ฉันอยากบอกว่า หากไม่มีฝน ก็จะไม่ได้เห็นหัวใจอันงดงาม

??☔️??


หมายเลขบันทึก: 625072เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2017 20:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มีนาคม 2017 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ดอกไม้สัมผัสฝน และ ฝนสัมผัสดอกไม้ ;)...

หวัดดีจ้ะอาจารย์ปริม

หายไปนานนะจ๊ะ คิดถึงอยู่จ้ะ

โห ... มีดอกพุดชมพุกลางสายฝนด้วย

สายตาฉ่ำเย็นเสมอนะคะคุณปริม

(ละครที่นางเอกชื่อดอกไม้นี้กำลังสนุกค่ะ)

มองภาพแล้วสดชื่น สบายตา สบายใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท