Count down งานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3


มหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3  ที่กำลังมาถึงในวันที่ 1 - 2 ธันวาคม 2549 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค กรุงเทพฯ โดยมี สคส. เป็นโต้โผนั้น ทำให้หลายต่อหลายคนเฝ้ารอคอยอย่างใจจดจ่อ ซึ่ง 1 ในนั้นก็รวมดิฉันเองด้วย

 

สาเหตุที่ 1 เพราะดิฉันเองมีส่วนที่จะต้องไปช่วย อ.จันทวรรณ และ อ. ธวัชชัย ซึ่งท่านเป็นวิทยากรประจำห้อง ในหัวข้อ " เชี่ยวชาญการใช้ Weblog : gotoknow.org"  ณ ห้อง ประชุม MR2222  นะคะ ท่านใดที่ต้องการจะไปเสริมพลังความรู้การใช้ Blog ให้เชี่ยวชาญมากขึ้นก็ขอเชิญในห้องดังกล่าว ทั้ง 2 วันค่ะ

 

สาเหตุที่ 2 เนื่องมาจากสคส. ได้เล็งเห็นว่าสถาบันบำราศนราดูร ฯ มีการนำ "การจัดการความรู้" เป็นเครื่องมือในการพัฒนางานและองค์กร จนสามารถเป็นตัวอย่างให้กับหน่วยงานอื่นได้ โดยเฉพาะหน่วยงานห้องผ่าตัดและหน่วยงานจุลชีววิทยา ทางสคส.จึงขอความร่วมมือให้สถาบันฯ และหน่วยงานตัวอย่าง 2 หน่วยงาน คือ ห้องผ่าตัดและหน่วยงานจุลชีววิทยา เข้าร่วมจัดนิทรรศการ และเป็นวิทยากรประจำบูทในงานดังกล่าว

 

ดิฉันเองก็ไม่รอช้าได้รีบประชุมเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ร่วมกันคิดว่าเราชาวชุมชนคนชุดเขียวจะเตรียมอะไรไปนำเสนอในงานมหกรรมที่ยิ่งใหญ่นี้ดี และในที่สุดก็ได้ข้อสรุปและมอบหมายงานดังนี้

 

  1. เนื้อหาภาพรวมการจัดการความรู้ของสถาบันและห้องผ่าตัดจะจัดทำในรูปแบบของ CD ซึ่งดิฉันจะรับผิดชอบประสานงานกับเวชนิทัศน์ของสถาบัน ซึ่งดิฉันได้นำเสนอต่อคณะทำงาน KM ของสถาบัน ฯ ซึ่งกรรมการเห็นชอบด้วย และได้ดำเนินการจนเสร็จแล้วสด ๆ ร้อน ๆ ในวันนี้เอง เนื้อเรื่องการจัดการความรู้ของสถาบันฯ มีความยาวทั้งสิ้น 18 นาที ซึ่งก็จะนำไปแจกเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในงานมหกรรมนะคะ (กระซิบ...ใครสนใจรีบสั่งจองนะคะของมีจำนวนจำกัดค่ะ... ช้าหมด..อดได้...ไม่รู้ด้วยเด้อค่ะ....)
  2. นำเสนอผลงาน กิจกรรม ที่เกิดจากการจัดการความรู้ เช่น  การพัฒนา NNB เพื่อลดการสิ้นเปลืองของเข็มผ่าตัด ผลของ 2P ต่อการฟื้นฟูสภาพหลังผ่าตัดช่องท้องฉุกฉิน คลิก เป็นการรวบรวมผลงานและบันทึกเก็บเป็นคลังความรู้ของหน่วยงาน ซึ่งน้องวนิดาและน้องวรศรา ช่วยกันจัดทำ จะสวยงามและมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหนก็ขอให้ทุกคนช่วยตัดสินและให้กำลังใจด้วยค่ะ
  3. การทำแผ่นพับเอกสารกิจกรรมพัฒนาคุณภาพ นวัตกรรมต่าง ๆ ของชุมชนคนชุดเขียว มอบหมายให้คุณจินตนา และน้องจิตร์ดาวรรณ์ ช่วยกันทำ  (2 คนพี่น้องก็ช่วยกันทำจนเหงื่อตกเชียวนะ) เพื่อเผยแพร่และแจกแก่ผู้ที่สนใจเช่นกัน
  4. การนำนวัตกรรมของหน่วยงานที่เกิดจาก TK ของพนักงาน เช่น นวัตกรรมเราไม่พรากจากกัน คลิก มีเธอแล้วหายใจสะดวก คลิก ก็มอบหมายให้พนักงานสุดหล่อของดิฉันช่วยกันทำ ท่านใดที่อยากเห็นฝีมือของพนักงานของชุมชนคนชุดเขียวก็แวะชมที่บูทนะคะ

 

ทุกวันนี้ดิฉันเริ่ม Count Down อยากไปร่วมงานในมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3  เต็มแก่แล้วค่ะ อยากพบอยากรู้จักทุก ๆ ท่านหลังจากที่เคยรู้จักทาง B2B  คราวนี้จะได้ F2F ซะที อย่างไรก็ก็แวะไปทักทายกันบ้างนะคะ อุ๊ย...เกือบลืม ...แวะที่บูทห้องผ่าตัดแล้วมีของแจกด้วยนะคะ เป็นอะไรไม่บอก...แต่จะไปเฉลยที่งานค่ะ แล้วดิฉันก็จะไปทักทายทุกท่านเช่นกันค่ะ  พบกันวันที่ 1 -2 ธันวาคม 2549 แน่นอน...!!!

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 62486เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2006 19:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ขอจอง CD ด้วยนะครับพี่ และ อีกเรื่องครับ ผมสนใจ CQI ของพี่เรื่อง การดูแลแผลกดทับ พี่พอมีข้อมูลหรือไม่ครับ เพราะในงานตลาดนัดความรู้ที่เพิ่มจัดไป ผมไม่ได้ไปร่วมในวันที่มีหัวข้อนี้อยู่  พอดีมีคุณ ตาที่ผมรู้จักเขาเป็นแผลกดทับอยู่    แล้วพบกันในงานนะครับพี่  ขอบคุณ ครับ

 

หาก CD แจกหมดแล้ว ถ้านายบอนแวะไปเยี่ยมถึงที่สถาบัน ไปขอ write จะได้ไหมครับ
  • คุณดนัย
  • จะจัดเตรียมไว้ให้ตามที่ขอมาค่ะ แต่...อย่าลืมแวะมาที่บูทแล้วกันนะคะ

คุณบอนคะ

ในฐานะที่ติดตามกันมาดิฉันจะเก็บไว้ให้ค่ะ..สัญญาครับ..ผ้ม

แต่ถ้าจะแวะมาที่สถาบันก้ยินดีนัก ๆ เจ้า

ขอบคุณครับ แล้วจะแจ้งให้ทราบว่า จะแวะไปเยี่ยมถึงที่วันเวลาไหน ในแบบ 3 ชั่วโมงก่อนเจอตัวจริง

จะ้ได้มีลุ้นกันเลยว่า จะมีบุญวาสนาได้เจอพี่เล็กรึเปล่า..

อูย... มีลุ้นเสียด้วย อิอิ

พี่เล็กที่คิดถึงคับ

หมูคงไปได้วันที่ 1 วันเดวนะคับ วันที่ 2 มีเรียน

ถ้า CD หมด จาแวะไปดูดที่บำราศคับ

แต่ว่าวันที่ 1 หมูจาไปเอาของแจกคับ อิอิ

(หนีแฟนไป)

 

  • ณ ห้อง ประชุม MR2222  ขอแก้ไขเป็น MR 222 คะ
  • ขอจอง 1 แผ่นคะ เนื้อหาภาพรวมการจัดการความรู้ของสถาบันและห้องผ่าตัดจะจัดทำในรูปแบบของ CD  อาจจะไม่ได้ไปที่บู๊ตนะคะ  เพราะต้องทำหน้าที่ประสานงาน แต่หลังเลิกงานขอไปรับนะคะ
  • แหมอยากได้ของแจกจัง ทำไงดีน้า
  • ขอบคุณ "น้องเล็ก" ที่บันทึกนี้ทำให้ทราบความก้าวหน้าค่ะ (ไม่มีโอกาสได้ ลปรร. กันแบบ F2F เลยจริงๆ)
  • คุณบอน
  • แจ้งล่วงหน้า 3 ชั่วโมง อึม...ดีค่ะ ...พี่เล็กจะได้หนีทัน....ฮิฮิ
  • ล้อเล่น...พี่จะได้เตรียมตัวทันแหม...คนกะลาสินมาทั้งทีต้องต้อนรับ...มาเลยค่ะ พี่รอลุ้นอยู่นะ
  • น้องหมู กะ น้องจ๋า
  • พี่รับประกันค่ะว่าจะเก็บไว้ให้สำหรับแฟนพันธ์แท้ทั้งสองแน่
  • สำหรับของแจกอื่น ๆ ต้องร่วมเล่นเกมส์กะเรานะถึงจะได้
  • อย่าลืมแวะมาน้า... คนชุดเขียวจะรอ
  • เห็นใจพี่มอมค่ะ รู้ว่างานมากจริง ๆ เลยถือโอกาสประชาสัมพันธ์ให้กับสถาบันฯแทนนะคะ
ตื่นเต้นเหมือนหนูเล็กค่ะ    ฝากขอบคุณน้องๆด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท