วันที่ 60 นักเรียนชั้น ป. 3/2 ที่รัก (10 กุมภาพันธ์ 2560)


สวัสดีวันศุกร์....... ถ่ายรูปกับนักเรียน / สอนทั้งเนื้อหาและมารยาท

เช้านี้กับการสอนคณิต 2 เรื่องพร้อมกัน เพาะว่าสอนไม่ทัน อาทิตย์นี้ต้องให้จบบท อาทิตย์หน้าจะขึ้นบทใหม่ นักเรียนบางคนก็เข้าใจง่าย ที่ไม่เข้าใจนี้ซิ สอนก็ไม่ยอมฟัง พอให้ทำงาน ถาม.....คนไหนก็ถาม ตอบจนจำได้ว่าต้องตอบยังไง เพราะว่านักเรียนถามคำถามเดียวกัน แต่พอฉันบอกว่า “ฟังนะค่ะ” คือจะอธิบายให้ได้ยินทั้งห้อง แต่นักเรียนก็ไม่ยอมฟัง เล่น สุดๆ เฮ้อ! ก่อนปล่อยไปกินข้าวเลย อบรมมารยาทนิดหน่อย กะว่าจะอารมณ์ดีไม่ว่าไรละนะ แต่ไม่ไหวเกิน บางคนบอกไปไม่ฟังแถมเล่นหน้าเล่นตาอีกต่างหาก เฮ้อ! เหนื่อยกับนักเรียนจริง ๆ

ที่จริงวันนี้โรงเรียนให้ส่งงานทั้งหมด แต่ครูใจดีเลื่อนให้อีกนิดหนึ่ง ส่งอาทิตย์หน้า เพราะรู้ก่อนที่จะต้องส่งอาทิตย์เดียว ครูเขาสงสารกลัวทำไม่ทันเลยเลื่อนให้ เย้ๆ ^^ แต่งานบางอย่างก็เสร็จแล้วแต่บางอย่างยังไม่เสร็จสมบูรณ์......

จะจบแล้วจริง ๆ หรือเนี่ย ทำไมเร็วจัง ความรู้สึกยังไม่หายไปจากการเข้ามาเรียนปี 1 ที่ต้องน้อยใจ และเสียใจในเวลาเดียวกันที่ทำไมต้องไปเรียนสะลวง ไม่ใช่ในเมือง แถมไกล มีแค่ 41 คน รู้สึกเสียใจมากตอนนั้นที่เลือกมาเรียน แต่ตอนนี้ ความรู้สึกเปลี่ยน เปลี่ยนแล้วจริงๆ รู้สึกว่ามาเรียนที่นี้เจอ เพื่อนดี ครูดี และสิ่งดีๆมากมาย ได้เรียนรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ จะต้องเป็นครูให้ได้ ฮึบ! สู้ๆ ขอบคุณโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่ให้มาเรียนรู้หลาย ๆ เรื่อง ฝึกประสบการณ์ และขอบคุณครูพี่เลี้ยง นักเรียนชั้น ป.3 ที่ตั้งใจเรียนมาตลอด ขอบคุณนักเรียนชั้น ป.3/2 ที่ฟังเวลาสอน คงจะคิดถึงและอยากเจออีกแน่ๆ 1 ปี สำหรับการฝึกประสบการณ์ ทำไมผ่านไปเร็วอย่างนี้ >_<

นักเรียนชั้น ป.3/2 ที่รัก จบไปคิดถึงแน่ๆ :(


#เวลา 1 ปี กับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู#

#ชีวิตจริงกำลังจะเริ่มต้น.....ตื่นเต้นไปอีก#

หมายเลขบันทึก: 623069เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2017 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท