วันที่ 59 นิเทศครั้งที่ 3 “คณิตศาสตร์” (9 กุมภาพันธ์ 2560)


สวัสดีวันพฤหัสบดี.......นิเทศครั้งสุดท้ายของวิชาคณิตศาสตร์

จบแล้วการนิเทศการสอนของการเรียนปี 5 วันนี้ครูมานิเทศครั้งสุดท้ายของเทอม 2 วิชาคณิตศาสตร์ นิเทศชั่วโมงที่ 2 วันนี้สอนเรื่อง ส่วนของเส้นตรง นักเรียนก็ให้ความร่วมมืออย่างดี ในการทำกิจกรรม แต่ทำงานช้าไปหน่อย ที่จริงจะว่าเรื่องนี้ง่ายก็ง่าย แต่ว่านักเรียนชอบงงอะไรไม่รู้ ชอบทำให้เข้าใจยาก แต่พอตรวจแบบฝึกก็เห็นว่านักเรียนทำได้

ตั้งใจเรียนนะจ๊ะเด็ก ๆ

ทำไปหัวเราะไป อารมณ์ดีเกินไปแล้ว

ถูกไหมครับครู? แผ่นดินจอมซ่า

หลังจากสอนเสร็จอาจารย์แนะนำ และคุยปิดท้าย ทำแผน ทำไปทำมานิเทศครั้งสุดท้ายกลายเป็นผิดซะงั้น เพราะว่าหลงเอาขั้นสอนมาทำเป็นขั้นนำ พอนำปุ๊บเหมือนสอบจบแล้ว จบกันๆ หลังจากอาจารย์แนะนำเสร็จ ก่อนไปอาจารย์ทิ้งท้ายไว้ว่า ไม่ต้องห่วงกับเรื่องคะแนน เพราะว่าจบแน่นอน ตอนนี้ห่วงเรื่องสอบ ต้องตั้งใจแล้ว รีบอ่านรีบทำอะไรได้แล้ว ฉันก็ตื่นเต้นและกลัวเรื่องนี้ แต่ตอนนี้ขอเคลียร์งานให้เสร็จไปก่อน ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ กับการส่งงาน และจบปี 5 ทั้งแผน โครงการ แฟ้มสะสมผลงาน และงานโกทูโน ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ โลกความจริงก็ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ เหมือนกัน ขอบคุณอาจารย์สงกานต์มากที่มานิเทศการสอนของพวกเรา เพราะอาจารย์ทั้งใจดีและเก่ง อาจารย์แนะนำแต่เรื่องดี ๆ ทุกครั้งที่มาทำการนิเทศ ถามตลอดว่าเป็นยังไงบ้าง นักเรียนดื้อไหม เอาอยู่ไหม สนใจกับการสอนในโรงเรียน และอาจารย์ก็เข้าใจด้วยว่านักเรียนเป็นแบบไหน ไม่ว่าที่นักเรียนจะเสียงดัง ไม่มีนักเรียนที่ไหนจะนั่งนิ่ง ๆ ได้จบชั่วโมง อาจารย์พูดและใจดีมาก ชื่นชอบทั้งความเก่งและนิสัยของอาจารย์ ขอบคุณทุก ๆ การแนะนำที่ดี จะพัฒนาตนเองเรื่อย แต่ก่อนอื่นก็ต้องตั้งใจอ่านหนังสอบและหางานทำให้ได้ก่อน >_<

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ ที่สละเวลามาแนะนำสิ่งดี ๆ ^^


#สู้ ๆ กับอาทิตย์แห่งการเคลียร์งานส่ง#

#โลกความเป็นจริง >>>>> อนาคต#

#พยายาม พยายาม และก็พยายาม#

หมายเลขบันทึก: 623068เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2017 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท