ประสบการณ์ที่ได้จากโครงการ Patho - OTOP


ทุกคนทุกระดับมีส่วนร่วมในการนำเสนอ ไม่ใช่เฉพาะคนนำเสนอเท่านั้นคนฟังก็ได้
จากการที่ผมได้ทำโครงการ patho -OTOP 1 และ 2 ทำให้ผมได้เกิดการเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง เช่น

-ได้หัดใช้โปรแกรม power point ในการนำเสนอและทำ สไลด์  ตอน patho - OTOP 1 ยังใช้ไม่ค่อยเป็น แต่พอ โครงการ patho -OTOP 2 ตัวเองเริ่มมีการใช้ โปรแกรม อย่างมีความชำนาญขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นั่นแสดงโครงการ patho- OTOP ทำให้เรามีการพัฒนา

-ได้ฝึกพูดที่ประชุม ซึ่งเมื่อก่อนไม่ค่อยกล้าเท่าไรแต่ตอนนี้ก็เหมือนเดิม (ไม่ใช่ครับ) ตอนนี้ดีกว่าเดิมเยอะมาก คือ มีความกล้ามากขึ้น แต่ โครงการ patho -OTOP 2 ผมไม่ได้พูดเพราะไม่ได้เป็นหัวหน้าโครงการ แต่ถ้ามีโครงการ patho -OTOP 3  ผมก็อาจลุกขึ้นมานำเสนออีกก็ได้ เพราะตอนนี้มีโครงการแล้ว แต่ขอไม่บอกตอนนี้นะครับ

- ได้เห็นการพัฒนาของบุคลากรในภาค เช่น มีการทำงานเป็นทีมมากขึ้น มีการประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่ค่อยเกิดขึ้นเท่าไรกับการทำงานในห้องปฎิบัติการ

- ได้เห็นความสามัคคีของคนในภาค กล่าวคือ ทุกคนทุกระดับมีส่วนร่วมในการนำเสนอ ไม่ใช่เฉพาะคนนำเสนอเท่านั้นคนฟังก็ได้ประโยชน์จากการฟังด้วย ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในที่ประชุม เรียกได้ว่าทุกคนมีส่วนร่วมจริงๆ เพราะแต่ละครั้งมีคนเข้าฟังไม่ต่ำกว่า 50 คน น่าทึ่งจริงๆครับ

 PIC_1368 (Small).JPG

PIC_1358 (WinCE).JPG

หมายเลขบันทึก: 62002เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2006 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ ความจริงดิฉันน่าจะได้อ่านบันทึกนี้ก่อน 14.30 น.ของวันนี้นะคะ  เพราะว่าบันทึกนี้คือคำตอบของ.....คำถามที่ได้จากนักวิจัย...มือหนึ่งของ มอ.ที่สนใจ

ขอโทษค่ะ กดพลาดเลยบันทึกไปก่อนยังเขียนไม่จบ
ที่สนใจการเขียน blog ดิฉันขายความคิดโดยเล่ากรณีศึกษา การพัฒนาคนใน พยา-ธิ มอ.  เขาถามว่า พยา-ธิ มอ.ได้อะไรจากการทำ โครงการ patho -OTOP  ดิฉันตอบแบบกว้างครอบจักรวาล เนื่องจากไม่ได้นั่งในใจคนพยาธิแบบเต็มๆ .....มาพบบันทึกนี้ขออนุญาต ตัดแปะบันทึกนี้ ส่งให้ผู้ถามคำถามนี้ นะคะ....ขอบคุณค่ะ
นายดำคะ พี่เม่ยขอใช้พื้นที่ของบันทึกนี้ คุยกับคุณเมตตาหน่อยนะคะ....
  • คุณเมตตาคะ ตอนนี้ถ้าเปิดเข้าไปหน้าชุมชน SmartPath  มองไปที่ sidebar ด้านขวามือ จะเห็นว่าท่านเอื้อทำลิงค์รวบรวมเรื่องราวของ Patho-Otop1 และ 2 ไว้ให้แล้วค่ะ 
  • นอกเหนือจากบันทึกนี้ของ "นายดำ" แล้ว ถ้าติดตามอ่านดูไล่จากเริ่มต้นมาเรื่อยๆก็จะได้คำตอบอีกหลายมุมมองเพิ่มขึ้นอีกมากมายค่ะ

นานแล้วนะ  เหมือนไม่ได้เจอกันนาน ยังไงยังงั้นเลย (ทางคอม(blog)) รู้สึกนายดำ กับพี่ จะผลุบๆโผล่ๆมาเวลาใกล้เคียงกัน นะคะ

คุณ นายดำ  ขออนุญาต ขอบคุณพี่เม่ยนะคะ ขอบคุณค่ะ บ่อยๆที่คุณเมตตา หลงทางใน g2k จะเก็บอ่านจากทางนั้นและแนะนำ ผู้อื่นอ่านจากทางนั้นด้วยค่ะ ขอบคุณคะ

นานๆ เขียนที (แต่ช่วงนี้บ่อยขึ้นแล้ว) ถือเป็น บันทึกโดนใจ อีกแล้ว

ตอบพี่ อานุไร ตอนนี้เริ่มมีเวลามากขึ้น หลังจบวิจัย

ถ้ามีเวลาก็จะมาเขียนบ่อยๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท