สร้างความสุขให้ผู้สูงอายุที่บ้านพักคนชรา จ.นครปฐม


<p “=””><p “=””> พนักงานจิตอาสาธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมมือร่วมใจกันจัดกิจกรรม SCB ชวนกันทำดี ร่วมสร้างความสุขให้คนชรา ที่สถานสงเคราะห์คนชราเฉลิมราชกุมารี หลวงพ่อเปิ่นอุปถัมภ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐมซึ่งเป็นสถานสงเคราะห์คนชราหญิงล้วนกว่า ๑๐๐ คน โดยจิตอาสาร่วมกันสอน DIY ตระกร้าสานจากเส้นพลาสติกให้กับคุณยาย พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคจัดกิจกรรมเกมสันทนาการและดนตรี เพื่อส่งเสริมความรัก สร้างความสุขให้ผู้สูงอายุที่ถูกทอดทิ้งได้มีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดี </p> </p>

..................................................................................................................................................................

ภาพจากสายบริหารงานสื่อสารองค์กร SCB


(

หมายเลขบันทึก: 615365เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2016 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2016 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

-สวัสดีครับป้าใหญ่

-ขอบคุณที่ดูแลกัน....

-คุณตาคุณยายทุกท่านคงจะมีความสุขมากนะครับ

-ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี SCB คร้าบ...


ร่วมแสดงความยินดีด้วยนะครับพีใหญ่ครับ

..

อีกไม่นานวัยสูงอายุของบ้านเราจะมีมากเป็นอันดับหนึ่งแล้วนะครับ

..

เป็นบันทึกที่อ่อนโยนและสร้างคุณค่าทางสังคมได้มากมายครับ

สร้างความสุขให้คนชรา .... เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ ค่ะ ... ดูท่านมีความสุขมากๆ ค่ะ


ขอบคุณ พี่ใหญ่และSCBมากๆ ค่ะ



ชอบที่นี่ครับ

เคยไปสองครั้ง

ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ของ SCB ที่จัดกิจกรรมให้ สถานสงเคราะห์คนชราเฉลิมราชกุมารี หลวงพ่อเปิ่นอุปถัมป์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

มีทาแป้งคืนให้ผู้ไปเยี่ยมด้วย น่ารักมากค่ะ

มาแจ้งพี่ใหญ่ว่า

เรื่อง code ได้อาจารย์จันทวรรณแล้ว

กำลังแก้ไขครับ


งดงามเสมอครับสำหรับกิจกรรมของการเยี่ยมยามกลุ่มคนที่เคยท่องโลกและสร้างโลก หรือสังคมมาก่อน --

ช่วยตอกย้ำให้รู้ว่า ในความเดียวดาย ก็ใช่จะโดดเดี่ยวเสมอไป

ชื่นชม ครับ

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

งดงามด้วยน้ำใจค่ะ

น้องขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่ หนูเป็นนิสิตจากมหาวิทยาลัยทักษิณวิชาเอกคณิตศาสตร์นะคะ หนูขอบคุณมากนะคะที่พี่ใหญ่ให้ทุนการศึกษากับพวกหนูได้เรียนภาษาอังกฤษกับอาจารย์ขจิต ฝอยทอง และหนูจะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุดค่ะ

ขอขอบคุณที่ให้ทุนพวกเราเรียนภาษาอังกฤษนะคะ กับอาจารย์ขจิต ฝอยทอง รู้สึกดีใจและซาบซึ้งเป็นอย่างมากที่ให้การสนับสนุนทางการศึกษา ให้พวกเราได้เรียนรู้เพิ่มมากยิ่งขึ้นค่ะ ?

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่ หนูเป็นนิสิตวิชาเอกคณิตศาสตร์ ที่เรียนภาษาอังกฤษกับอาจารย์ขจิตนะคะ ขอบคุณพี่ใหญ่นะคะที่มอบเงินสำหรับเป็นทุนการศึกษาให้พวกเราได้เรียนภาษาอังกฤษเพื่อเพิ่มทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ขอบคุณที่มอบโอกาสดีๆให้กับพวกหนูค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ใหญ่ กนูเป็นนิสิตวิชาเอกคณิตศาสตร์ที่เรียนวิชาภาษาอังกฤษกับอาจารย์ขจิต ฝอยทองนะค่ะ ขอขอบคุณพี่ใหญ่มากๆเลยนะค่ะ ที่มอบทุนการศึกษาให้พวกหนู ทำให้พวกหนูได้รับโอกาสทางการศึกษา เพื่อที่พวกหนูจะได้มีความรู้มากขึ้น และจะได้นำความรู้นี้ไปมช้ให้เกิดประโยชน์ค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่ หนูเป็นนิสิตที่ได้รับทุนเรียนภาษาอังกฤษของพี่ใหญ่ กับ อ.ขจิต ฝอยทอง หนูขอบคุณพี่ใหญ่มากนะคะที่ให้โอกาส หนูจะตั้งใจเรียนให้เต็มที่ค่ะ ^^

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่ หนูเป็นนิสิตวิชาเอกคณิตศาสตร์ที่เรียนภาษาอังกฤษกับอ.ขจิต ฝอยทอง หนูขอบคุณพี่ใหญ่มากนะค่ะที่มอบทุนการศึกษานี้ให้พวกหนู หนูจะตั้งใจเรียนนะค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่ หนูเป็นนิสิตวิชาเอกคณิตศาสตร์ ที่เรียนภาษาอังกฤษกับอาจารย์ขจิตนะคะ หนูขอบคุณพี่ใหญ่มากเลยนะคะที่มอบทุนการศึกษาให้หนูได้เรียนภาษาอังกฤษ หนูจะตั้งใจเรียนและจะนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดต่อให้กับคนอื่นๆค่ะ


สวัสดีค่ะพี่ใหญ่ หนูเป็นนิสิตวิชาเอกคณิตศาสตร์ ขอบคุณพี่ใหญ่มากนะคะที่มอบทุนการศึกษาและโอกาสให้หนูได้เรียนภาษาอังกฤษกับอาจารย์ขจิต หนูจะตั้งใจเรียนคะ

สวัสดีครับพี่ใหญ่ ผมเป็นนิสิตจากมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา วิชาเอกคณิตศาสตร์นะครับ ขอบคุณมากนะครับที่ให้ทุนการศึกษาแก่พวกเราได้เพิ่มพูนความรู้วิชาภาษาอังกฤษ กับ อ.ขจิต ฝอยทอง ผมจะตั้งใจเรียนและนำความรู้ที่ได้ใช้ต่อไปครับ

เพื่อน ๆหลายคนคุยกันว่าสนใจที่จะใช้บริการบ้านพักคนชรา ทั้ง ๆที่ มีพร้อมทุกอย่าง บำนาญที่มากพอควร เงินออม ครอบครัวที่มีพี่น้อง และครอบครัวของตนเอง มีลูก หนึ่งคน หรือไม่มี รวมทั้งการมอบร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ คิดแล้วก็แอบเศร้าเหมือนกัน หลาย ๆอย่างบอกให้ทราบว่าคงพึ่งพาคนใกล้ชิดลำบากเพราะเขาเหล่านั้นก็คงจะต้องมีภาระดูแลตนเองและครอบครัว แม้ว่าจะรักใคร่ผูกพันกัน พี่น้องร่วมอุทรก็แก่ขราไปด้วยกันและก็คิดเหมือน ๆกัน โชคดีที่มีพอจะใช้บริการเหล่านั้นได้ แต่จะโชคดีพอที่จะได้รับบริการที่ดี อบอุ่นเท่าครอบครัวหรือไม่ สังคมไทยเปลี่ยนไปจริง ๆ

  • มีแต่รอยยิ้ม เพิ่มรอยยิ้ม..
  • มีความสุขถ้วนหน้าเลยครับ!

ขออนุโมทนาบุญด้วยครับพี่ใหญ่

  • อ.นุ
  • ขจิต ฝอยทอง
  • แผ่นดิน
  • ธนิตย์ สุวรรณเจริญ
  • วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--
  • เพชรน้ำหนึ่ง
  • ธิ
  • ศรีกรม
  • แสงแห่งความดี...
  • คนใต้โดยภรรยา
  • Dr. Ple
  • ถาวร
  • อาจารย์ต้น
  • พ.แจ่มจำรัส
  • มนัสดา
  • GD
  • สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจมอบให้แก่โครงการนี้ค่ะ
  • หลานเพชรน้ำหนึ่ง....ยินดีมากค่ะที่เห็นประโยชน์ของโครงการนี้ และขอบคุณภาพอันเป็นสิริมงคลที่นำมาให้สักการะที่นี่ค่ะ
  • น้องแสงแห่งความดี...นับเป็นบรรยากาศที่มีความสุขและอบอุ่นของทุกฝ่ายเป็นอย่างยิ่งค่ะ
  • น้อง Dr..Ple...เหล่าคุณยายทุกคนมีความสุขสนุกสนานกันทั้งวันค่ะ..
  • น้องดร.ขจิต.......เป็นการเยี่ยมเยียนจากใจถึงใจที่สร้างความประทับใจแก่ทุกคนค่ะ
  • หลานทพญ.ทิรัมภา....สนถกสนานรื่นเริงทั้งคุณยายและหลานๆอย่างยิ่งค่ะ
  • น้องดร..ขจิต...ขอบคุณมากค่ะที่ช่วยประสานกับดร.จันทวรรณเพื่อแก้ไขต่อไปค่ะ
  • น้องแผ่นดิน...ไม่มีช่องว่างระหว่างวัยในความสุขร่วมกันค่ะ
  • น้องมนัสดา...เป็นอีกหนึ่งความสุขเพราะเราไม่ทอดทิ้งกันค่ะ
  • น้องๆศิษย์ ดร.ขจิต ทุกคน..ศศิพร ด้วงสุข../phatpicha foythong /อารียา ตราชู / สุวรรณี เกษีสม / ขนิษฐา ทองปรีชา /ดวงกมล อิ่มด้วง / กิตติมา คดีพิศาล/ Pimonpun Ruamsabtawe /Thanan Oyisesakun / ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ และขอบคุณเช่นกันที่แวะมาเยี่ยม
  • น้อง GD ....ขขบตุณมากค่ะที่มาให้ความเห็นที่น่าสนใจในการมีทางเลือกใช้ชีวิตที่ต้องการยามชรานะค

  • น้องครูธนิตย์....ยินดีมากค่ะที่เห็นความสุขดีๆจากโครงการนี้ค่ะ
  • น้องพ.แจ่มจำรัส.....ขอบคุณมากค่ะที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกับพวกเราค่ะ
  • น้องอาจารย์หมอ JJ....ขอบคุณภาพในงานมหกรรมเพื่อสุขภาพแห่งชาตินี้ค่ะ
    ..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/615365

    10 อันดับบ้านพักคนชราและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่ดีที่สุดในกรุงเทพในปัจจุบันแนวโน้มของผู้สูงอายุในยุคนี้เพิ่มสูงขึ้นและโลกของเรากำลังก้าวไปสู่ยุคที่เรียกว่า สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) สำหรับประเทศไทยขณะนี้ประเทศเราได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging society) เรียบร้อยแล้ว โดยผู้สูงอายุโดยปกติในสังคมไทยเรานับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปเป็นผู้สูงอายุและถือว่าเป็นวัยเกษียณอายุราชการไปด้วย โดยมีประชากรผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ไม่ต่ำกว่า 10 % ของจำนวนประชากรทั้งหมด และคาดการณ์กันว่าอัตราผู้สูงอายุ 65 ปี ขึ้นไปจะพุ่งทะยานจาก 7% ในปี 2005 สูงขึ้นไปแตะ14%ในอีก 9 ปีข้างหน้าปี 2023 ซึ่งเมื่อนั้นเราจะถือว่า ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Completed aged society)

    จากสถิติและสถานการณ์ประชากรผู้สูงอายุนับวันมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุผลที่ว่า คนอายุยืนมากขึ้น เสียชีวิตยากขึ้น เพราะการแพทย์ที่ทันสมัย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า อายุยืนแล้วจะมีความสุขหรือมีคุณภาพชีวิตที่ดี เรามักพบว่า ผู้สูงอายุกลับต้องทนทุกข์เจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังสารพัด ผู้สูงอายุว้าเหว่โดดเดี่ยวเดียวดาย ถูกละเลยจากสังคมและลูกหลาน ฯลฯ และเป็นกลุ่มประชากรที่ถูกเรียกว่า ภาวะพึ่งพิงดังนั้นเราไปดูวิธีการเตรียมตัวเมื่อถึงวัยผู้สูงอายุกันดีกว่าhttps://topbestbrand.com/ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ/

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท