วันที่ 66 สร้างสื่อ GO ส่งเสริมการเรียนรู้ (22/08/2559)


ในชั่วโมงภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 วันนี้ ฉันได้ให้นักเรียนเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับคำที่มีสระที่ไม่ออกเสียง และค้นคว้าหาคำที่มีสระที่ไม่ออกเสียงจากหนังสือเรียน แล้วให้นักเรียนเขียนลงในกระดาษรูปดินสอที่ฉันได้เตรียมไว้ไห้ ซึ่งเป็นสื่อ GO ที่ฉันได้ไปค้นคว้าและจัดทำเป็นดินสอเขียนคำ ที่มีสระที่ไม่ออกเสียง ซึ่งจะให้นักเรียนได้ลงมือทำด้วยตนเอง


จากการสังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติกิจกรรมในชั้นเรียน ฉันพบว่านักเรียนแต่ละคนชื่นชอบการทำผลงานในรูปแบบนี้ และจะตั้งใจทำมากเป็นพิเศษ ทำให้ผลงานของนักเรียนมีความสวยงามและถูกต้องเป็นส่วนใหญ่ แม้จะเป็นเด็กนักเรียนที่ไม่ชอบเรียน หรือไม่ชอบส่งงานก็ให้ความสนใจที่จะทำผลงานของตนเองและส่งได้ครบ มากกว่าผลงานที่เป็นใบงานหรือทำลงในสมุด และเมื่อมองย้อนกลับไปในตอนที่ฉันยังเป็นเด็กประถม ตอนนั้นหากมีการจัดกิจกรรมรูปแบบนี้ก็คงจะเป็นการเรียนที่สนุกและส่งเสริมการเรียนรู้ได้ไม่น้อยเช่นกัน


เห็นภาพเด็กๆตั้งใจทำงานแบบนี้ น่ารักมากๆเลยค่ะ



คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 66
หมายเลขบันทึก: 614084เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 13:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท