วันที่ 50 วันของการสอนหนังสืออย่างเป็นจริงเป็นจังและกุหลาบน้อยแสนน่ารัก (28 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2559)​​



วันนี้ เป็นวันพฤหัสที่ 28 กรกฎาคม 2559 วันนี้ก็มีสอนคณิตศาสตร์ทั้งวัน และเช้านี้ในช่วงโมงโฮมรูม เด็กนักเรียนคนหนึ่งก็ยืนดอกไม้ดอกกุหลาบ บอกว่าให้ครูคะ น่ารักจังเลยคะลูก ตัดหนามออกให้เรียบร้อย ขอบคุณมากเลยคะนักเรียน ต้อนรับชั่วโมงที่สดใส เป็นวันที่สดใสตั้งแต่เช้าเลยคะ



กุหลาบน้อยของเช้าวันนี้คะ จากนักเรียนผู้น่ารักของครูแนน


ตั้งแต่คาบเรียนแรกของวันนี้ เป็นนักเรียนชั้น ป.4/2 วันนี้สอน ซึ่งก็ได้สอนเรื่อง การวิเคราะห์โจทย์ปัญหาต่างๆ ด้วยวิธีการใช้ บาร์โมเดล (Bar Model) เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการบวก ซึ่งเด็กๆก็ดูจะให้ความร่วมมือเป็นอันดี ซึ่งจะทำให้เด็กเกิดความเข้าใจในบทเรียนมากขึ้น จึงทำให้คุณครูแนนปลื้มใจเป็นอันมาก ต่อมาเป็นคาบที่ 3 ก็เป็นส่วนของนักเรียนชั้น ป.5 เป็นการสอนเทคนิควิธีในการคำนวณทางคณิตศาสตร์เพื่อให้เด็กสามารถตีความในโจทย์ทางคณิศาสตร์ง่ายและเร็วขึ้น การสอนในคาบเรียนนี้เด็กๆก็แสดงออกว่าเข้าใจในบทเรียนที่ครูแนนสอนก่อนพักเที่ยงคุณครูก็มีกำลังใจสอนต่อไป


ช่วงเวลาพักของนักเรียนต้องมีกิจกรรมคลายเครียดให้ดูอะไรเล็กน้อย

เพื่อให้นักเรียนพักสมองของนักเรียน อย่างเช่น ดูการ์ตูน หนอนหรรษา




การ์ตูน หนอนหรรษา

Image result for การ์ตูน หนอนหรรษา Image result for การ์ตูน หนอนหรรษา


ที่มา : https://www.google.co.th/search?q=%E0%B8%81%E0%B8%...


ต่อด้วยการสอนในภาคบ่าย หลังจากพักเที่ยงในคาบที่ 4 เป็นนักเรียนชั้น ป.4/1 การวิเคราะห์โจทย์ปัญหา ด้วยวิธีการใช้ บาร์โมเดลเช่นเมื่อช่วงเช้า แต่เปลี่ยนเป็นห้อง 4/1 ซึ่งก็ไม่ต่างกันที่เด็กๆดูให้ความสนใจในบทเรียน อาจจะเป็นช่วงบ่ายแต่ก็ดูง่วงๆหน่อยไม่ตื่นตัวเหมือนช่วงเช้าเท่านั้นเอง เมื่อจบคาบเรียนที4 แล้ว ครูแนนได้พัก ช่วงก่อนจะพาเด็กๆไปเข้าสู่การเรียนในแบบลูกเสือเนตรนารี โดยแยกตามนักเรียนหญิง-ชายไปตามระเบียบ วิชาเรียนนี้ครูแนนเห็นว่าเป็นประโยชน์เพราะเป็นกิจกรรมของเยาวชนที่สร้างให้เกิด ความเป็นผู้มีระเบียบวินัย กล้าหาญ อดทน ความซื่อสัตย์ ความเชื่อมั่นในตนเอง ความร่วมมือร่วมใจ ความพร้อมเพรียง ความ อีกทั้งยังเป็นการฝึกให้เป็นผู้นำ หรือ ผู้ตามที่ดี รู้จักเสียสละประโยชน์ส่วนตน เพื่อส่วนรวม มีความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านศาลาแห่งนี้ได้ทำการ แต่งเครื่องแบบ ลูกเสือ เนตรนารี อย่างถูกต้อง

หมายเลขบันทึก: 614083เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท