วันที่ 69 น้ำท่วมทุ่ง (25 สิงหาคม 2559)


ควันนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ของไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูค่ะ

เพราะอะไรนะหรอค่ะ เพราะว่าวันนี้ น้ำท่วมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

น้ำได้ท่วมเส้นทางการเดินทางไปโรงเรียนของดาวค่ะ ฝนตกตั้งแต่เช้ามืด จนถึงหลังจากแต่งตัวเตรียมพร้อมจะออกห้องพักก็ยังไม่หยุดตก และตกหนักมากอีกด้วยค่ะ ด้วยความที่ต้องรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเอง ถ้าดาวเป็นนักเรียนคงโทรศัพท์ไปขอลากิจแล้วละค่ะ แต่ตอนนี้เป็นครูแล้วยังไงก็ต้องไปโรงเรียนให้ได้ ใส่เสื้อกันฝนคู่ใจ ขับรถออกไปพร้อมกับเพื่อน สิ่งที่คิดไว้คือ ปกติน้ำจะท่วมขังแน่ ๆ ฝนตกนิดหน่อยก็ขังละ นี้ตกหนักขนาดนี้ แน่ ๆ ท่วมชัวร์

และแล้วสิ่งที่คิดไว้ก็เป็นจริงค่ะ น้ำท่วมจริง ๆ ด้านแรกที่เจอเลยก็คือ ทางลอดศูนย์ราชการร่วมการร่วมใจ(แยกศาลากลาง) ท่วมเยอะมาก และน้ำดำมาก ๆ ด้วยค่ะ รถมอเตอร์ไซค์อย่างเราลำบากมากจริง ๆ ต้องระวังไม่ให้น้ำกระเด็นขึ้นมามากนัก(ยังไงก็กระเด็น)และหลบรถยนค์ที่ขับสวนไป ซึ่งท่านผู้ขับขี่รถยนต์หลายท่านก็ไม่ได้เห็นใจเราไม่ เราต้องเอาตัวรอดค่ะ หลบหลีก ระวังตัวเอง ด้านที่ 2 คือ แยกข่วงสิงห์ แยกนี้ไม่ท่วมฝั่งดาวมากนักค่ะ แต่ท่วมอีกฝั่งของถนน หลังจากนั้นคิดในใจว่า ไม่น่าจะมีน้ำขังแล้วนะ ขับมาจนถึงบริเวณคูเมือง ฝนก็เริ่มตกหนักขึ้นอีกครั้ง ใกล้ ๆ จะถึงโรงเรียนแล้ว ก็เจอน้ำขังอีก ทีนี้หนักเลยค่ะ ขังทั้งสาย บริเวณซอยข้างสถานนีตำรวจ ซอยบ้านพักตำรวจ สายนี้ท่วมทั้งสายเลยค่ะ

สุดท้ายแล้วจริง ๆ ก็เจอกับน้ำขังในโรงเรียน ที่ไหลออกมาเป็นสาย ยังดีที่น้ำใส สวยงาม และวันนี้เองก็ได้ใส่เสื้อกันฝนเข้าโรงเรียนเป็นครั้งแรก อย่างสง่างาม น่าจดจำกับวันแห่งประวัติศาสตร์นี้จริง ๆ ค่ะ

ความจริงแล้วดาวอยากจะหยิบเอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพให้ทุกท่าน ว่าน้ำท่วมที่ดาวเจอมันสุดยอดประสบการณ์ของการเดินทางไปโรงเรียนของดาวแค่ไหน แต่ด้วยความที่ฝนตก จึงไม่สามารถถ่ายภาพได้จริง ๆ จึงขออนุญาตนำภาพจาก อาจารย์ที่รู้จักมาฝากทุกท่าน ไม่แตกต่างจากที่ดาวเจอเลยค่ะ ขออนุญาตอาจารย์มยุรีย์ด้วยนะคะ



ที่มา : https://www.facebook.com/mayuree.chomphungam?fref=...



ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 612922เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2016 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2016 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท