จากทะเลสู่ขุนเขา(ภูทับเบิก 1)

21 - 23 สิงหาคม 2559. เราสองคนไปเที่ยวภูทับเบิก-เขาค้อด้วยรถขนส่งปรับอากาศ(รถประจำทางสายยาว)ครั้งแรกนะที่เดินทางแบบนี้.....

"เพราะการเดินทาง...คือการเรียนรู้เป็นประสบการณ์ที่ดีของชีวิต"

วันที่ 20 สิงหาคม 2559 นั่งรอรถเกาะสมุย-พิษณุโลก ชานชาลาที่ 13 เลขที่สาย 872 รถมาถึง บขส.ชุมพร และจะออกเวลา 18.30 น. — ที่ สถานีขนส่ง ชุมพรเมืองใหม่

ไม่เคยเดินทางไปเที่ยวด้วยรถประจำทาง เพราะทุกครั้งที่ไปเที่ยวจะไปกับคณะโดยการจัดทัวร์หรือถ้าไปเที่ยวตามลำพังก็จะขับรถไปเอง สภาพรถดูดี ที่นั่งกว้างขวาง สบายกว่านั่งเครื่องบิยโลว์คอส มีที่นั่งเดี่ยวด้านหน้า 2-3 ตัว นอกนั้นนั่งคู่ พนักงานบริการสุภาพ แต่งตัวเรียบร้อย จากชุมพรถึงพิษณุโลก ราคา 680 บาท อาหารฟรี 1 มื้อ อาหารว่าง 2 มื้อ (บนรถ) สะดวก สบาย ที่สำคัญสะอาด ตลอดระยะทางที่นั่งไปพิษณุโลก คนขับรถขับได้ดี ออกจาก บขส.เมืองใหม่ แวะทานข้าวมื้อเย็นที่ร้านคุณนายสาหร่าย อาหารใช้ได้ บริการจากรถโดยสาร (ฟรี) ประมาณ 11 ชั่วโมงที่นอนอยู่บนรถ ฟ้าสางที่พิจิตร — ที่ บ้านหนองขำ ต.เนินสว่าง อ.ประทับช้าง จ.พิจิตร

เช้าวันที่ 21 สิงหาคม 2559 เวลาประมาณ 07.30 น. ถึงศาลาพักผู้โดยสารจังหวัดพิษณุโลก เราสองคนลงที่นี่เพราะนัด อดีตรองฯผอ.สพป.พิษณุโลกเขต 1 นายวรศิทธิ์ เชาว์ปัญญานนท์ ให้มารับเพื่อไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า จากนั้นจะเดินทางไปหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ แวะทานอาหารเช้าในตลาดเมืองพิษณุโลกเป็นข้าวมันไก่บ้าน อร่อยดี

อิ่มแล้วเดินทางต่อเพื่อไปอำเภอหล่มเก่า ระหว่างทางแวะดื่มกาแฟและเข้าห้องน้ำ เป็นการพักทั้งคนและรถไปด้วยกัน ที่ Route. 12 Coffee เขาค้อ

เดินทางต่อเขาขับไปเราก็นั่งชมธรรมชาตื เมื่อรถขึ้นที่สูง รถจะแล่นช้า เราก็เก็บภาพธรรมชาติสวย ๆ ไว้ดูเล่น (เอามาฝากด้วยค่ะ)

ประมาณ 11.00 น. ถึงแล้วจุดนัดพบศิษย์เก่าเพชรบุรี ปก.ศ.รุ่น 14 — ที่ ส:เถา SATAO TEA HOUSE

ร้านกาแฟ อำเภอหล่มเก่า ของพี่ประสิทธิ์ พูลสวัสดิ์ เจ้าของร้านต้อนรับด้วยชามะขาม ใช่เลยเพราะที่นี่คือเพชรบูรณ์ เมืองมะขามหวาน

บ่ายแล้วมีสมาชิกบางส่วน เช่น พี่ประทีป พี่เสถียร พี่วุฒิ มาสมทบ พวกเราจึงไปทานมื้อกลางวันเป็นขนมจีนร้านดัง เจ้าบ้านบอกอร่อยที่สุดที่หล่มเก่านี้

ขนมจีนเจ้าอร่อย — ที่ ร้านขนมจีนสุพรรณี หล่มเก่า 1

อิ่มแล้วกลับมานั่งรอสมาชิกที่ยังมาไม่ถึงอีก 3 คน ได้แก่ พี่สุนันทา พี่อรวรรณ และพี่สุรินทร์ เพื่อมาสมทบแล้วจะได้ขึ้นภูทับเบิกพร้อมกับ ประมาณ 15.00 น. ทุกคนมาพร้อมกับครบถ้วน จึงมุ่งหน้าไปสู่ภูทับเบิก วันนี้อากาศดี ท้องฟ้าโปร่ง ธรรมชาติ ระหว่างขึ้นภูทับเบิกสวยงาม ถึงแล้วค่ะ ยามโพล้เพล้อากาศเย็นมีลมแรง มีภาพบางส่วนมาฝากค่ะ

มาที่นี่เป็นครั้งที่สองแล้ว ครั้งแรกมาหน้าหนาว หนาวจับขั้วหัวใจ ครั้งนี้มาหน้าฝน อากาศก็หนาวแต่น้อยกว่าธรรมชาติสวยงาม ไม่ว่าฤดูไหน ภูทับเบิกก็ยังสวยงาม พวกเราเดินขึ้นไปถ่ายภาพสวย ๆ ที่จุดชมวิว ซึ่งมีความสูง 1768 เมตร จากระดับน้ำทะเล

ชมธรรมชาติจากมุมสูงระหว่าเดินลงจากจุดชมวิว ลมแรง หนาว ทุกคนสวมเสื้อแขนสั้น หนาว หนาว

คณะฯ ของเรากลับขึ้นรถไปเข้าที่พัก เมืองหนาวรีสอร์ท ภูทับเบิก ซึ่งอยู่บนภูนี่แหละ พวกเราจะได้เห็นความงามยามเช้าที่นี่ แต่ตอนนี้เมื่อถึงที่พักมืดแล้ว พรุ่งนี้จะเก็บภาพสวย ๆ มาฝากค่ะ ตอนนี้ หนาวและหิวมาก แต่พวกเราก็มีเสบียงติดมาประเภทข้าวเหนียว ไก่ย่าง ลงมือกินสภาพไม่ต่างกับ "ลาวตกรถ"

อิ่มแล้ว อาบน้ำอุ่น ๆ ซุกตัวเข้าใต้ผ้านวม จะหลับไหมหนอ? หนาวอย่างนี้ นอนฟังเสียงลม หลับ ๆ ตื่น ๆ แต่พี่สุนันทา กับพี่อรวรรณ หลับสนิท เรานอนไม่หลับ ทำไงดีล่ะ ??? ........พรุ่งนี้พบกับยามเช้าชมตะวันขึ้นด้วยกันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 612919เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2016 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2016 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะครูแอ๋ม

สวยงามมากค่ะ

ขอบคุณนะคะ ธรรมชาติสวยงามค่ะ

ได้ข้อมูลการเดินทางกับภาพสวยๆ มาฝากด้วยครับ