วันที่ 73 วันโหดของจันทร์จิรา 24082556


วันนี้วันโหด วันสายโหด สอนคาบสามสี่ห้าหก ประเด็นคือสอน ป.สี่สามคาบ
ส่วน ป.ห้า วันนี้ให้นำเสนองานวัฒนธรรมของแต่ละภาค แต่ละกลุ่มก็จัดเต็มค่ะ กลุ่มเเรก กลุ่มภาคอีสาน มีเพลงประกอบ กลุ่มที่สอง กลุ่มภาคกลาง มีการนำรูปเปาปุ้นจิ้นมาสร้างความเฮฮาให้เพื่อน กลุ่มที่สาม กลุ่มภาคใต้ อันนี้ข้อมูล รูปภาพ การออกแบบดีมาก ๆ กลุ่มที่สี่ ภาคเหนือ มีการเเสดงฟ้อนรำให้เพื่อน ๆ ดูประกอบร่วม ระหว่างการนำเสนอก็มักจะมีคำถามและคำตอบมาจากแต่ละกลุ่ม และได้ยินนักเรียนคุยกันว่า "กลุ่มของเธอไม่ค่อยมีรูปภาพประกอบทำให้น่าเบื่อ แต่ยอมรับว่าข้อมูลครบถ้วนจริง" แล้วนักเรียนอีกคนก็ตอบว่า "เดี๋ยวกลุ่มฉันจะไปเพิ่มรูปภาพให้มากขึ้น" แล้วหันมาหาเราเเล้วบอกว่า "เดี๋ยวหนูจะเอามาส่งใหม่นะคะครู" สิ่งสำคัญของการนำเสนองานก็อยู่ตรงนี้ละมั้ง การที่เด็กเเสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์และยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่นเพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาตัวเอง

วันนี้สอนเยอะแต่รู้สึกมีความสุข แต่พอกลับหอโดนรถตัดหน้าอีกครั้ง เจ็บเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความเศร้า เพราะคราวนี้ไม่มีใครช่วยเราเลย ในใจก็ได้แต่คิดว่าเดี๋ยวนี้คนเราทำดีต่อเฉพาะกับตนเองไปแล้วหรอนี่ โลกอยู่ยากขึ้นทุกวัน

หมายเลขบันทึก: 612874เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2016 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2016 09:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากเห็นภาพกิจกรรมของเด็กๆครับ

ขับรถระวังด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท