ุคุณภาพเรื่อง..ถังขยะ..ความมีระเบียบ



พอครอบครัวเราไปถึงที่พัก ... เรายังไม่สามารถเข้าที่พักได้ ... ที่นี้เขาให้เข้าห้องได้ตอนบ่าย 2 โมงค่ะ (14.00 น.) ลูกสาวชาวปราก .. DASA ได้พาพวกเราไปเที่ยวตามที่วางแผนไว้นะคะ คือ ไปชม พระราชวังบักกิงแฮม (Buckingham Palace) เดิมชื่อ คฤหาสน์บักกิงแฮม และ London Eye

พอเดินไปขึ้นรถเมล์ ... ผ่านต่างๆ เห็นถังขยะ สะอาด แยกชัดเจน เป็น WAST และ RECYCLING ... มีตัวหนังสือบอกให้ชัดเจน นะคะ ... การจอดรถข้างถนน ... เขามีวินัย ไม่จอดล้ำเส้น ... ไม่จอดซ้อนคันกัน เป็นระเบียบมากๆ ค่ะ




ถังขยะ สะอาด แยกชัดเจน ..มีตัวหนังสือบอก





การจอดรถ ข้างถนน เขามีวินัย ไม่จอดล้ำเส้น ไม่จอซ้อนคัน








ผลไม้ที่นี้เขาจะ "ติดราคา" ชัดเจน เพื่อคนชื้อไม่ต้องถามมาก ... พอใจก็ชื้อได้เลย ... ง่ายในการตัดสินใจว่าจะ "ชื้อหรือไม่ชื้อ" ได้เลยนะคะ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช้ร้าใหญ่ๆ ในห้างก็ตามค่ะ เขาก็จะมี "ความมีวินัย" ของคนขาย นะคะ



สรุปได้ว่า .... วันนี้นำเรื่องของคุณภาพ ความมีวินัย ที่ผู้เขียนได้พบเห็น มาเล่าสู่กันฟังนะคะ ทั้งเรื่องถังขยะ ถนนหนทาง การจดรถข้างทางทุกๆ อย่างดูแล้วผู้คนที่นี้เป็น เขารักษาวินัย กฏ ระเบียบดีมากๆ นะคะ คือ เขาเคารพ กฏ กติกาต่างๆ ดี นะคะ บ้านเมือง สิ่งแวดล้อม ถึงดีมากๆ นะคะ


ขอบคุณค่ะ

23 สิงหาคม 2559

หมายเลขบันทึก: 612745เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2016 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2016 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เห็นแบบอย่างดีๆที่น่าชื่นชมค่ะ

ชอบใจการจัดระเบียบ

บ้านเราเยอะเกิน

คนงง ไม่ไได้แยกประเภท

ไปเยี่ยมลูกสาวหรือครับพี่

ไม่เลยมา เยอรมันรึคะ..

เมื่อไรเมืองไทย คนไทยของเรา

จะทำได้แบบเขาแม้สักครึ่้งหนึ่งนะ

เฮ้อ.......!

มีทุเรียนย่านซื่อมาฝากจ้าา



ขอบคุณ ยายธี ค่ะ

ไปค่ะ แต่ค่ะเมือง มิวนิก ค่ะ ไปสนามฟุตบอล

Allianz Arena ค่ะ





พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท