30/5/59


30/5/59

สวัสดีวันสิ้นใจของผม วันนี้ผมแทบจะใช้หน้าไถลเดินแทนเท้าได้ละครับ หมดแรงเลยจริงๆ แล้วก็ดันมาฝนตกอีก

วันนี้ดีหน่อยที่แม่ยังอยู่ด้วยอีกหนึ่งวัน (กลับตอนเย็น) ดีใจมากเลยครับ ตื่นมาก็มีกาแฟอุ่นๆจากแม่ ไม่รู้ว่าแม่แอบเอาแก้วกาแฟที่ซ่อนไว้ในรถมาได้ยังไง ทีแรกคิดในใจละ ว่าไม่กินแน่นอน เพราะดูแล้วท่าจะไม่อร่อย แต่พอไฟแดงเท่านั้นแหละ มันไม่ไหวแล้วจริงๆ ต้องขอลองซักหนึ่งอึ๊ก....ว้าววววว อร่อยยยยยครับ แม่ชงยังไงให้ได้แบบนี้ ผมชงเมื่อไหร่เททิ้งตลอด55

แต่ที่สุดก็ไม่ไหวอยู่ดี ต้องขอเบิ้ลแก้วสองด้วยกาแฟ ARABUS ของคุณครูจุ๊ปแจง คู่หูดูโอ่ของผมเอง ทีนี้เอาอยู่จริงๆ

ช่วงเช้าของวันนี้เป็นช่วงที่สำคัญที่สุด ....ประชุมครั้งแรกกับผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ครับ ทุกคนจะต้องได้ถาม คนละหนึ่งคำถาม ผมได้ถามคนสุดท้าย จะถามว่า “มีกาต้มน้ำอีกมั้ยครับ พอดีผมต้องกินกาแฟทุกวัน”(คือกาต้มน้ำในห้องวิชาการมีนะครับ ผมเคยลองเสียบปลั๊กทิ้งไว้ และรอ รอครับ เน้นย้ำว่ารอ ผมต้มน้ำตอน 9.00 น. และเดินวน จนถึง 16.00 น. คือผมจะเลิกเรียนแล้ว แต่น้ำยังไม่เดือดให้ผมเลย) ขอสรุปเลยละกันนะครับ ว่ามันเสีย ....แต่ผมไม่กล้าถามคำถามนั้นครับ 5555 ก็เลยถามว่าจะวัดผลกับเด็กพิเศษอย่างไรดี และคำตอบคือ หนูก็วัดตามสภาพจริงเลยค่า

ชั่วโมงวิชาวิทยาศาสตร์วันนี้ ก่อนหน้านี้เด็กวุ่นวายมากครับ นั่งไม่เป็นระเบียบเลย บางคนหันหน้าบางคนหันหลัง ผมเลยคิดว่า ตายละถ้าอาจารย์มานิเทศคงจะต้องลุ้น C แน่ๆ เลยแบ่งกลุ่มครับ ผมจับใบรายชื่อมา และเรียงไปเลย หกกลุ่มคละกัน ตามดวงใครดวงมัน แต่!!!!!!!!! พรหมลิขิต ภาษาเมืองเรียกว่า “คนหลึก” ได้อยู่กลุ่มด้วยกันครับผม เด็กพิเศษ 3-4 คน ซึ่งผมของเรียกว่า “ทีมงานคุณภาพ” ได้อยู่ด้วยกันอีก ตายละ คิดในใจว่า ลองดูก็ได้ และให้ทำงานเป็นกลุ่มครับ ให้แข่งกัน เก็บคะแนนเป็นกลุ่ม ....ได้เรื่องเลยครับ ใบงานมี 1 ใบ คนทำกลุ่มละ 1 คน นอกนั้นเหรอครับ พัง พังมาก หดหู่มากเลยครับ ขอบอก

ชั่วโมงภาษาไทย ต่อจากวิทยาศาสตร์เลยครับ จากอาทิตย์ที่แล้ว ให้เขียนย่อความ ผมให้เปิดหนังสือดูรูปแบบการเขียนร่วมกัน สาธิตบนกระดานอีกรอบ ปรากฏว่า ผิดเพียบ เจอผมรอบนี้ ทำใบฟอร์มมาให้เลย เหลือแต่ลอกใส่ ...ผิดครับ ยังผิดกันอยู่ ใจอ่อนครับผม 555

ก่อนกลับบ้าน วันนี้มีภารกิจเสริม คือ สอนพิเศษครับ ทุกคนต้องได้สอน ผมนี่รับมาเลยเต็มๆ 3 คน ความสามารถพื้นฐาน อ่านแม่ก.กา ได้ 5555 โดนเด็กดูดพลังครับผม คืออยากกรี๊ดออกมาดังๆ และตอนนี้ก็ได้ภารกิจแบบเต็มรูปแบบแล้ว ก็คือ ได้เป็นคุณครูสอนพิเศษทุกๆเย็น (อย่าพึ่งเข้าใจผิดว่าไปสอนสถาบันกวดวิชานะครับ ไม่ใช่ๆ55) เป็นครูสอนการบ้านเด็กทุกเย็นก่อนกลับบ้าน 1 คาบ เหน็ดเลย เหน็ดเหนื่อย

ปล. วันนี้วันเกิดคุณครูพลอยณิชชาเขียวโอริโอ้ปั่นใส่ปีโป้ ขอให้คุณครูพบกับวันนิเทศที่สวยหรูนะครับ


(ประชุมในช่วงเช้าครับผม ผอ.บอกว่าให้นั่งตามลำดับความหล่อ ตายละผมนั่งคนแรกพอดี)


ริ

(นาฬิกาสีแดงนั่นคือ ลูกสาวผมเองครับน้องริตต้า ลูกครึ่งอิตาลี่ กับอิยายลี่)


(วิชาสอนพิเศษครับผม ถ้าอ่านไม่ออกครูจะหักคะแนนนะครับ)

คำสำคัญ (Tags): #30/5/59
หมายเลขบันทึก: 607522เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 22:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ค่ะ ชอบงานเขียนของจิราวัฒน์นะคะ

ชอบตรง ปล.อ่ะค่ะ แค่นั้นจริงๆ หึหึ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท