หัวข้อวันที่ 8 ชีวิตนักศึกษาฝึกสอนวันที่ 4 สัปดาห์ที่ 2 ( วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2559)


รวมลูกเสือ เนตรนารี ป.5

เช้านี้อากาศค่อนข้างที่จะร้อนพอสมควร เด็กนักเรียนเริ่มจัดแถวช้าลง ไม่เร่งจัดทำให้ท่านผู้อำนวยการได้ออกมาช่วยประกาศจัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น หลังจากที่จัดเสร็จสิ้นแล้วก็เริ่มทำการเคารพธงชาติ ทำกิจกรรมจนเสร็จสิ้น แล้วก็รับทราบว่าวันนี้จะมีการแบ่งกองลูกเสือเพื่อทำการเปิดกองในวันพฤหัสบดีหน้า

เช้านี้ทำการสอนสองคาบติดกันค่ะในรายวิชาภาษาอังกฤษ วันนี้การจัดการเรียนการสอนถือว่าผ่านพ้นไปด้วยดี เด็กๆสนุกสนาน และทำให้ทราบเทคนิคอีกวิธีหนึ่งคือ การมีตัวล่ออย่างเช่น สติ๊กเกอร์นั้นทำให้หารจัดการเรียนการสอนไปได้ดี เหมือนเป็นตัวเสริมแรงให้เขา และพบว่าเด็กผู้ชายจะกล้าแสดงออกได้ดีกว่าเด็กผู้หญิง ซึ่งในวันนี้เลยให้จัดทำใบงานแล้วไปติดสติ๊กเกอร์ให้เขาเด็กๆชอบมาก บอกว่าคุณครูวันหลังเอารูปอื่นอีก เพราะเราบอกเด็กๆว่า ใครสะสมได้เยอะจะมีของรางวัลให้ และใครตั้งใจ อีกอย่างมีตัวปั๊มค่ะ เด็กๆคงอยากได้ดีมากทุกคน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับผลงานของเขา

เสร็จสิ้นแล้วก็มาทำการตรวจงานปั๊มตราให้เขาตามสัญญาค่ะ แล้วก็พักรับประทานอาหารเที่ยงส่วนในคาบบ่ายวันนี้มีการสอนในรายวิชาวิทยาศาสตร์ วันนี้แผนที่เขียนมาสองคาบเสร็จสิ้นไป ทำแผนใหม่ต่อวันนี้สอนห้องนี้เหนื่อยสุดๆ เด็กบางคนเล่นไม่สนใจน่าเป็นห่วงมากๆอนาคต อยากให้เขาตั้งใจนะเด็กบางคนนี่ตั้งใจมากๆ มาสอบถาม มาบอกว่าถ้าไม่เข้าใจพบจะมาสอบถามนะครับ แบบนี้สิเรียกว่าเด็กดี ตั้งใจเรียน รู้หน้าที่ของตน

ถึงเวลาวิชาลูกเสือมาแล้วสินะ วันนี้มีการแบ่งกองลูกเสือชั้นป.5 กับ ป.6 พบว่าเด็กบางคนยังมีความขี้อายอยู่ในตัวเราก็เข้าไปพูดคุยกระตุ้นเขาให้มีกล้าแสดงออกเพราะเมื่อโตขึ้นถ้าหนูมีประสบการณ์ในส่วนนี้แล้วก็จะทำให้มีความเชื่อมั่นในตนเองสุดท้ายก็ทำให้เด็กเป็นหัวหน้ากลุ่มได้หลังจากนั้นก็ไปทำการปั้นปังกับเด็กนักเรียน สนุกดีค่ะมันเป็นการฝึกสมาธิในตัวเลยจริงๆ นอกจากนี้การฝึกเด็กให้มีความรู้ ความสามารถในตัวจะเป็นการให้เขามีวิชาติดตัวได้ค่ะ

งานบางอย่างถ้าเราอยากได้ความรู้เราต้องเข้าไปสอบถาม หรือไม่ก็ครูพักลักจำ

รวมรายชื่อกันอยู่

ปั้นปังค่ะ ถ้าจะกอดครูแน่นขนาดนี้เด็กๆ

ดอกกุหลาบฝีมือ ครูปรียานุชปั้นสวยมากๆเลย


หมายเลขบันทึก: 607246เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชอบสองประโยคสุดท้ายครับ...ใช่เลยครับ..ครูพักลักจำ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท