หัวข้อที่ 7 ชีวิตนักศึกษาฝึกสอนวันที่ 3 ในสัปดาห์ที่ 2 (25 พฤษภาคม 2559)


สำหรับวันนี้การเรียนการสอนเริ่มตั้งแต่เช้าเลยแต่ดีไม่สอนคาบติดกันไม่งั้นเสียงคงไม่มีเหลือเลยงานนี้สำหรับวันนี้สอนเกี่ยวกับคำทักทายของประเทศอาเซียน กว่าเด็กจะเขียนได้ พูดได้นี้ต้องพยายามสุดๆแต่เชื่อว่าได้ในชั่วโมงนี้แล้วเดี๋ยวก็ลืมดังนั้นคนเป็นคนครูจะต้องใส่ใจ ดูแล คอยสอบถามตลอดเด็กถึงจะเกิดการเรียนรู้ สำหรับการสอนในวันนี้พบว่าเด็กนักเรียนชอบแข่งขันกัน ต่อว่ากันบ้างเราจะต้องคอยพูดแนะนำตลอดว่าคนเราจะต้องมีน้ำใจนักกีฬา เพื่อนคอยช่วยเพื่อนหลังจากเสร็จสิ้นการสอนเสร็จก็มาทำการ ตรวจการบ้านเด็กชั้นป. 3 จากการตรวจการบ้านเด็กบางคนยังมีข้อบกพร่องในเรื่องของการสะกดคำทำให้เขียนผิดๆ ถูกดังนั้นเลยนึกขึ้นมาว่าสำหรับเดือนหน้าคงต้องไปสอบถามข้อมูลจากครูประจำชั้นและเริ่มทำการวิจัยในชั้นเรียนแล้ว อยากพัฒนาเขาให้อ่านออก เขียนได้เพราะยิ่งขึ้นสูงขึ้นก็ต้องใช้ในการเรียนการสอน

สำหรับการอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ทุกคนใจดี คอยให้ความช่วยเหลือตลอดซึ่งในวันนี้ป้ามะลิ แม่ครัวสันป่าสักนำของฝากจากญี่ปุ่นมาให้ด้วย คุณป้าไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นมา ถ้าหนูมีโอกาสได้ไปหนูจะเอามาฝากนะคะคุณป้า

บ่ายนี้ก่อนที่จะถึงคาบสอนของตนเองก็ได้ไปดูการสอนวิชาภาษาอังกฤษของครูก้อง คุณครูสอนวิชาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการสนทนาภาษาอังกฤษครูสอนได้สนุกสุดๆค่ะงานนี้ ชอบมากๆครูเป็นแรงบันดาลใจในการเป็นครูภาษาอังกฤษ ครูทำให้เด็กกล้าแสดงออก กล้าพูด ซึ่งจริงๆแล้วเด็กจะกลัวในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ แต่ครูทำให้เด็กสนุกกับมันจริงๆ ไว้หนูต้องไปคอยขอคำแนะนำจากครูแล้วค่ะ

กิจกรรมสุดท้ายของการเรียนในวันนี้ วันนี้เด็กนักเรียนได้มีการบรรเลงระบายสีตามความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียน บางคนก็ตั้งใจทำมากๆ บางคนก็ทำแบบขอไปทีแต่ก็ต้องเข้าใจว่าเขาเกิดมาไม่เหมือนกัน ทุกคนต่างมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันไป ดังนั้นในการจัดกิจกรรมแบบนี้จะต้องมีการสอบถามถึงสิ่งที่เด็กอยากจะทำก่อน อาจจะสำรวจจากความคิดเห็น เพราะช่วงเลานี้เด็กต้องเรียนรู้ ให้มากที่สุด ยังไงสัปดาห์กิจกรรมนี้คงต้องมีการพัฒนาเพิ่มเติมมากขึ้นค่ะ

อาเซียนรวมใจ อาเซียนรวมใจ เด็กน้อยเรียนรู้สื่อสารภาษาอังกฤษบูรณากับวิชาอาเซียน วันนี้เรียนรู้เกี่ยวกับคำทักทายอาเซียน

ตากขนมปังวันนี้หนูจะปั้นรูปสัตว์ ดอกไมค่ะ

มาดูการสอนภาษาอังกฤษของครูก้อง หนูจะนำเทคนิคต่างๆไปปรับใช้นะคะ

มาทำกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ กันเถอะค่ะหนู เด็กน้อยระบายสี

หมายเลขบันทึก: 607241เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 15:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครูก้อง.... นี่ไงครับ สิ่งที่อาจารบ์มหาวิทยาลัยควรทำ... สอยให้ดู....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท